Bang Sihyuk phủi phủi vụn bánh rơi vãi trên bụng, chèm chẹp miệng đắm chìm trong suy nghĩ. Ông nhận nuôi năm thằng con kia đến nay sớm đã hơn tám năm có lẻ, vậy mà thậm chí đứa lớn nhất - Kim Seokjin, đầu bếp hạng A nổi tiếng, cũng chưa từng đích thân đi chợ chọn cá rồi nấu cho ông một bữa cơm tình thân đúng nghĩa. Ai đời đứa nhỏ thuộc họ mèo mà ông vốn xem là bạn thân rất thân, chỉ nói đôi ba chữ là đã khiến một lúc năm đứa con trời đánh không hết kia chạy tới chạy lui nhộn nhạo dưới bếp. Ấy là chưa kể góp vui còn có thêm cậu trai trẻ tài giỏi Jeon Jungkook.
- Em không ngờ anh luôn, hyung. Đám con của anh cáo già y như anh vậy.
- Khụ khụ. _ Sihyuk cũng đã có tuổi, bị sặc bánh vướng ngay cổ họng nói cũng không nổi. - Anh đáng tuổi ba cậu đấy, Park Jimin. Ăn nói cho phải phép vào!
- Ôi dào, chúng mình xem nhau là bạn thân thiệt thân mà, phải hông ông bạn già? _ Jimin nhăn nhở cười.
- Jimin này, hơn ai hết, anh rất hiểu cậu. Nhưng giờ anh ở đây, với vai trò là một người bố, hỏi cậu rằng trong chuyện này cậu có thật tâm không, cậu sẽ trả lời thế nào? _ Bang Sihyuk đột nhiên thay đổi cách nói chuyện, trở nên nghiêm túc một cách kỳ lạ.
- Sihyuk hyung, anh biết đấy. Ban đầu, đây là một bản ký kết mà hai bên cùng có lợi. Và đến giờ thì nó vẫn vậy. Em không hiểu các con anh, cũng chưa yêu họ. Không có gì gọi là thật tâm cả, hyung, bởi vì em chưa yêu. _ Jimin tự nghĩ rằng bản thân chẳng có gì để giấu diếm cả, bọn họ đã quá hiểu nhau đến mức chỉ cần người kia vờ nói sai một chữ cũng có thể phát hiện ra. - Thật ra thì em biết mặc dù đưa ra giao kèo này nọ thế nhưng họ thật sự có thích em, hoặc hơn thế nữa, nhưng em chẳng rõ. Đó vốn chỉ là cái cớ để họ có một mối quan hệ với em, mà lại mập mờ không rõ.
- Thế còn Jungkook?
- Jungkook sẽ hiểu thôi. Giống như anh, cậu ấy rất hiểu em. Một người bình thường sẽ chẳng tài nào yêu nổi một lúc nhiều người, hyung. Và năm người là quá nhiều, chưa kể Jungkook. Thằng bé ấy thì cũng còn nhỏ, có thể chỉ là thích em vậy rồi thôi. Bồng bột nhất thời của tuổi trẻ, ai mà nói trước được.
Bang Sihyuk nghiền ngẫm nhìn cậu nhân viên kỳ cựu mà ông rất xem trọng. Đây là một mặt khác của Jimin - một mặt trước đây ông chưa từng gặp qua lần nào. Nhưng ông hiểu rằng Jimin hiện giờ đang rất nghiêm túc. Cậu nói đúng hết.
Lúc này, Bang Sihyuk chậm rãi quay đầu nhìn đám con mình lúc nhúc nghe lén sau cánh cửa khép hờ (vẫn có sự tham gia của Jungkook), đưa tay ra hiệu "cố lên" với các anh. Thì, nếu Jimin-của-hiện-tại chưa quyết định được, vậy đành phải thuyết phục Ji-Min-tương-lai thôi. Dù sao thì, bọn anh tự tin vào sự đẹp trai và mặt dày không ai sánh nổi của mình. Hay nói đúng hơn, bọn anh tự tin rằng tình cảm bọn anh dành cho Jimin rồi sẽ được đáp trả, bằng cách này hay cách khác.
Vốn dĩ Jimin khi đưa ra đề nghị sẽ giúp họ vượt qua lần xem mắt thứ n này chỉ đơn giản là vì tò mò muốn hỏi các anh vài điều, dù sao cũng không có thiệt gì đến cậu. Bây giờ nghĩ kỹ một chút, hẳn là Jimin đã bỏ quên điều gì đó, quanh đi quẩn lại chắc cũng do sở thích "ngắm cái đẹp" của cậu, và vô lo vô nghĩ, và tính hay bay nhảy, và thường trêu bướm ghẹo hoa, và ... dễ bị dụ. Nói trắng ra là dễ dãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic | AllxMin] Mèo Nhỏ Nhà Bên
FanfictionTự nhiên bên cạnh Park Ji Min xuất hiện năm người đàn ông lạ mặt - những người mà cậu thề rằng mìn đã luôn thấy họ theo dõi cậu trước đó. Mà sao giờ lại là sáu người rồi cơ? Đời Ji Min chưa đủ khổ à!? Ai cho Ji Min lương thiện chứ?