Sau khi thấy bé gái một mình khóc nỉ non Đường Phong liền đi tới, cậu hạ thắt lưng, nửa quỳ trước mặt cô bé nhìn thẳng vào mặt đối phương, tận lực làm cho thanh âm trở nên mềm nhẹ.
"Này, chào cháu, chú là Đường Phong, tại sao cháu lại ở đây một mình?"
Cô bé với khuôn mắt đầy vết nước mắt ngẩng đầu nhìn về phía chàng trai, con ngươi củ cô bé nhìn từ xa là màu đen đến gần mới biết là màu rám nắng, đứa bé có đôi mắt to đặc biệt đang ngập tràn nước hướng Đường Phong mở trừng hai mắt, nước mắt liền thi nhau ào ào chảy xuống "Ba ba không thấy, Annie đánh mất ba ba rồi." Thanh âm tức giận mềm mại luôn luôn chọc người trìu mến.
Công viên cũng không phải rất lớn, ba ba của cô bé dễ thương gọi Annie này hẳn là đang đi tìm bé, Đường Phong nghĩ cậu có lẽ có thể giúp cô bé tìm được ba ba.
Đường Phong không ngừng dỗ dành dụ dỗ, cô bé rất nhanh liền nín khóc mỉm cười, chàng trai tuy rằng cảm thấy rất vui vẻ nhưng đối phương khinh địch như vậy lại khiến cậu có chút lo lắng, vạn nhất gặp phải người lớn không có ý tốt, đứa bé này chẳng phả là rất dễ bị bắt đi? Quên đi, vấn đề giáo dục này vẫn là lưu cho ba ba của Annie đi.
Nếu như ba ba của cô bé phát hiện không thấy con gái hẳn là sẽ tìm được rất nhanh, so với việc xung quanh chạy loạn không bằng ở tại chỗ mà chờ, Đường Phong cùng cô bé ngồi trên ghế gỗ của công viên mà đợi ba ba của bé.
Annie lớn lên vô cùng dễ thương, tuy rằng tuổi còn rất nhỏ nhưng lại hé ra một khuôn mặt tinh xảo như búp bê Barbie, phần lớn trẻ con của người ngoại quốc đều không xấu, bất quá có thể dễ thương như Annie thì cũng không nhiều lắm, cha mẹ của cô bé hẳn đều là những người có ngoại hình xuất sắc. Từ quần áo trên người của cô bé có thể nhìn ra, gia cảnh của cô bé hẳn là cũng rất tốt.
"Annie còn nhớ rõ nơi nào rời đi ba ba không?"
"Lúc còn nhiều người Annie không tìm được ba ba, chú có thể giúp Annie tìm ba ba?" Tiểu Annie ngồi bên cạnh Đường Phong, đáng thương ôm tay chàng trai, giống như làm vậy có thể giúp bé cảm thấy an toàn.
"Đương nhiên là có thể." Đường Phong vừa cười vừa nói.
Có lẽ là nhớ tới chính mình, nhìn tiểu Annie bên người, Đường Phong rất khó không yêu thương đứa bé này, bởi vì lúc nhỏ thiếu khuyết tình thương, đứa trẻ lớn lên thoạt nhìn rất lạnh nhạt nhưng lại rất yếu đuối sẽ nhịn không được đi yêu thương đối phương. Vì giúp tiểu Annie bình tĩnh Đường Phong thử nói chuyện phiếm với bé. "Annie có thích chơi trò chơi gì không?" Đường Phong đề nghị.
Bé con lập tức giơ tay lên: "Con thích cùng ba ba chơi trò chơi nói thật, chú Đường cùng Annie chơi đi, Annie bắt đầu trước!"
"Tốt!"
"Chú có người thích rồi phải không? Thích như ba ba cùng mụ mụ vậy." Chớp đôi mắt to, Annie đặt câu hỏi đầu tiên, dáng vẻ thiên chân vô tà khiến đối phương không hề hoài nghi dụng ý của vấn đề.
"A...Hiện nay còn chưa có." Đường Phong suy nghĩ một chút, sau đó trả lời.
Có hảo cảm với một số người cũng không phải không có, thế nhưng muốn nghiêm túc nói chuyện tình cảm thì vẫn chưa có chủ ý, Đường Phong cũng sẽ không đối với người bạn nhỏ nói xạo cho nên cậu nói thật. "Đến phiên chú, Annie năm nay mấy tuổi rồi?" Hỏi đều là một ít vấn đề không đến nơi đến chốn.
"Annie bốn tuổi rưỡi rồi, " Bé con tiếp tục vấn đề, "Chú Đường thích người như thế nào?"
"Thích người như thế nào a..." Vấn đề này Đường Phong vốn không có tỉ mỉ nghĩ tới, cậu suy nghĩ một chút rồi nói, "Ân, bề ngoài chỉ cần thuận mắt là có thể rồi, chú nghĩ người đó là một người thiện lương, có tính tình tích cực như ánh mặt trời, nhiệt tình đối với cuộc sống, cùng chú không quá cách biệt địa vị đi."
"Chú, chú là một người rất tốt, chúng ta làm bạn có được không?"
"Tốt, chú rất cao hứng khi có thể làm bạn với Annie." Đối mặt với trẻ con khả ái hồn nhiên, Đường Phong rất khó dấu giếm tươi cười, lớn lên trong thế giới quá phức tạp chỉ có ánh mắt của trẻ con luôn luôn trong suốt sáng sủa khiến người yêu thương.
"Ngoéo tay nha!" Annie chớp mắt vươn ngón tay nhỏ bé ra, vẻ mặt hớn hở.
"Ân, ngoéo tay, một trăm năm không đổi." Đường Phong dịu dàng vuốt ve tóc của bé con, cười đến sủng nịch.
Lúc này từ xa xa truyền lại thanh âm hô hoán đầy lo lắng của một người đàn ông: "Annie! Trời ơi, ba ba rốt cuộc tìm được con rồi."
Nhìn người đàn ông xuất hiện, Đường Phong đứng lên lôi kéo Annie thoạt nhìn có chút cáu kỉnh, cúi đầu nhẹ giọng: "Annie, anh ấy là ba ba của cháu sao? Nhanh đi đến đi."
Bé con cúi đầu trong mắt hiện lên một tia giảo hoạt, lúc ngẩng đầu lên đã là vẻ mặt ngây thơ vô tội, Annie nhìn Đường Phong một chút, lại nhìn ba ba đang hướng mình chạy tới, cuối cùng chạy về phía ba ba của bé.
"Đáng ghét, hiện tại mới tới tìm con!" Một bên chạy chậm một bên thở phì phì mắng.
"Ân, là lỗi của ba ba, Annie không giận ba ba được không?" Tiếp được con gái ngoan của mình, người đàn ông mỉm cười nhìn về phía Đường Phong, "Vị tiên sinh này, cám ơn anh đã chăm sóc con của tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Siêu Sao
Teen FictionTác giả: Vạn Diệt Chi Thương Thể loại : Ngôn tình, Đô Thị, Đam Mỹ,