Chapter 5

10 1 0
                                    

Andito ako ngayon sa bahay. Kabadong kabado ako. Natatae na ako dito ehh! Baka mamaya pagalitan ako ni mama.

Baka mamaya kakanta si mama ng;

"Bratatat by MAMA feat PAPA."

Bwesit kasi yung lalaki nayun! Tangina, nanira na nga, nangnakaw pa ng halik! Lintek!

*brrrrg*

Teka? Parang himala at nagkaload tong si ailee at tumawag? Tss. Masagot na nga.

"himala at may load ka?"- pang aasar ko.

"humanda ka saakin bukas! Magtutuos tayo!"- sabi nito sabay baba ng linya. Problema nya? Takas ata to sa mental eh!

*bbbbbbrrrrrrrrrrgggggggggg*

Yung feeling na pinaunanan ka ng text ng mga ugok na kaibigan mo? Silang apat talaga? Problema nila?

"May ipagtatapat ka sakin bukas!"-Ailee

"You have to explain everything tommorrow!"- anya

"Ang FAMOUS mo na bes"- kizue

Ehh? Si anya at ailee kaugnay ang text pero pagdating sa KIZUE CHU nato? Problema nya?
Tsss. Baka prank? Duh!

Dahil bored ulit ako, nag open nalang ako ng social media accounts ko.

Nag open ako ng twitter at halos magtrending or TRENDING na talaga ang hashtags na #LANDIniAte at #BagaySila<3 .
Teka? Bat namention ako dito? Haish! Baka pinapalike lng. Nag open narin ako ng instagram at walang pinagkaiba, ganun parin.

At last, FACEBOOK.

Pag open na pag open ko 567 NOTIFICATIONS, 1587 MESSAGES at 900+ FRIEND REQUEST agad?!

Eto ba yung sinasabi ni kizue? Binuksan ko muna ang notification ko at may tinag saakin na picture. Tiningnan ko naman at halos mahulog ang mata ko sa nakita ko.

SHIT! Picture namin to ng lalaki kanina sa mall na MAGKAHALIKAN?!

Lagot ako nito kay mama T_T

Yung caption na NEW COUPLES <3

Grabe ang likes, more than 15k tapos yung reactions, halo halo. Tapos yung mga comments nung tiningnan ko, halos mapa iyak ako sa galit. May good comments naman at may bad like,

'Ang landi ni ate'

'Akala ko man hater sya?'

'Bagay sila. Nalaglag panty ko sa kilig!'

'Diba si SKIE SANDOVAL yan ng university natin at si AMBER BLAKE WESTON yan ng university na pagmamay ari ng ALVAREZ?'

Dahil sa halo halong emosyon ko ay tumilapon ang laptop ko. Ayun, basag. Bwesit!

Natulog nalang ako at eto na nga.

***

Nagising ako sa paki alamera kong alarm clock.
As usual ginawa ko na ang daily rituals ko. After that, nagdrive na ako papuntang school, TAKE NOTE ibang sasakyan ang gamit ko. Asking about the old one? Ewan, walang alam sina mom and dad. Wahahahahahaha.

Pagkapark ko ng sasakyan, lumabas agad ako ng kotse ko at didiretso ng paglalakad. May biglang nagbigay ng ROSE saakin. Teka? Bakit rose? Ang landi ng bulaklak na to eh! Tanga lang ang mga kinikilig dito!

Didiretso na sana ako ng may nakita akong bata na nadapa. Lumapit ako at nakita ko ang pag iyak ng bata. Gwapo to ah?

"Ohh? Bat ka umiiyak?"- taas kilay kong tanong habang tinutulungan sya.

"I dont understand you"- pagmamaktol nito.

Aish! Alien bato?

"Okay, why are you crying?"- tanong ko habang pinagpagan sya. Bigla namang kumunot ang noo nito. Bakit? Anong nasabi ko? Tama naman grammar ko ah!

"Isn't it obvious? Can't you see? Nadafa ekow"- chaka! Pilosopo tong batang to ah! Pero yung tagalog na sinabi nya alam kong scripted.

Bakit may bata sa school namin? Eh high school to eh, wala naman sigurong kinder dito? Baka anak lng ng teacher.

"I know what's on your mind, can you guide me to the VIP rooms near at the field?"- pagmamakaawa nito. Scripted talaga eh!

"Tss. You can go there without me."- ginalit ako kanina eh. Nakaka inis.

"Masakeyt leng telege ang faa kow"- eh? Kala ko ba hindi sya marunong mag tagalog? Duh! Pasalamat sya at bata sya! Kung hindi, nakuuu!

Sinamahan ko sya at pagdating namin sa field, literal akong napa nganga.

WHAT THE HELL IS THIS?!











A/N: annyeong haseyoooo~
Jal jinaess-eoyo? Hahahahaha. Sana okay lng yung story ko. Pinalitan ko pala ang cover ng libro. Hope yah like it. Please hit the vote button and share then leave a comment. Kamsahamnida:)
Saranghaeyo~ (사랑해요)

Single pero MAGANDATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon