Let The Love Begin

1.5K 19 0
                                    

Kris' POV

              Andito ako ngayon sa Mall. Hinihintay ko ang bestfriend ko at ang girlfriend niya. Actually, Bestfriend ko silang dalawa. Mga makukulit na kaibigan. Haayyy... Late na naman sila. May ipakikilala daw sila sa aking girl. Napakamapilit naman kasi nila e! Sabi nang ayoko pang magka girlfriend ulit e! Naku . . . Kung sino sino na lang ang pinakikilala sa akin. Ang tagal naman nila! Matawagan nga si Mokong.

Calling....

Derrick: Hello?

Kris: Bro dalian niyo naman. Inip na ko dito e. Matagal pa ba kayo?

Derrick: Malapit na. Wait ka lang.

Kris: Ano na naman ba kasing balak niyo? Sabi nang ayoko pang magka girlfriend e.

Derrick: Ang bitter mo. Babawiin mo 'yang mga sinasabi mo 'pag nakita mo na siya. 

Kris: Hay ewan! Dalian niyo na. Gutom na ko.

                     

                   After a hundred million minutes dumating din sila. Sa wakas.

Kris: Buti dumating na kayo. Gutom na kaya ako noh.

Derrick: Shhhh. Ah Lexi, meet Kris.

Lexi: Hi, I'm Lexi Fernandez. 

Kris: Hi Lexi. Kain na tayo?

             Sabay hila palayo sa akin ni Joyce -- girlfriend ni Derrick. Kababata at Bestfriend ko.

Joyce: Kris, makipagmeet ka naman ng maayos please.

Kris: Maayos naman ah.

Joyce: Alam mo napakabitter mo talaga! Kaya hindi ka nagkaka girlfriend e.

Kris: Ang kulit niyo naman kasi e! Ayokong magka girfriend, Okay?

Joyce: Oo na. Basta i-date mo siya ngayon. Last na 'toh promise.

Kris: Ano?! Joyce naman e.. Ni hindi ko nga 'yan kilala e. Malay mo killer pala 'yan or Kidnapper. O baka naman may lahing aswang yan.

Joyce: Kaya nga makikipagkilala ka e. Saka I swear, safe siya. 

Kris: Pero Joyce...

Joyce: Please . . ?

Kris: Last na 'toh ah. 

                  Then she smiled. So bumalik na kami where Lexi and Derrick are waiting.

Joyce: So. . Bestfriend, una na kami ah. May date pa kami e. Enjoy!

Derrick:  Bye guys! :)

                     Nakakainis naman sila! Bakit ba pinipilit nila sa'kin 'tong babae na 'toh?

Let The Love Begin.. Again?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon