chapter 9

1.3K 41 0
                                    


"y/n ireona we need to go in airport early!"nagising ako sa maingay na boses pagdilat ko si jin at suga nakasandal sa may pintuan umupo lang ako at nagkusot

"Good morning sorry"bati ko sa kanila at tumayo"As always y/n"sabi ni yonngi at biglang umalis at lumabas sa kwarto mo kaya lumabas na din si jin

"Antaray naman nung gilagid na yun siguro meron yun charot"sabi ko sa sarili ko tumayo na ako at inayos ang hingaan ngayon na ang alis namin papuntang canada.

ang swerte ko dahil makakapunta ako sa ibang bansa tinawagan ko na din sila mama at ate sinabi ko na punpunta kami sa canada kaya natuwa sila sakin, pumasok na ko sa cr para makaligo at makabihis, pagbaba ko sa sala bitbit ang bagahe ko pababa.

"Y/n manager nim said that we will eat first before we go to airport" sabi sakin ni namjoon kaya tumango naman ako at hinila ko na ang bagahe ko at umupo sa unahan, sa antok ko ay nakaidlip ka lang saglit

"y/n we're here" naramdaman kong niyuyogyog ako ni jhope kaya nagising naman ako at bumaba na din kakain daw muna kami sa korean restaurant wala na si ate lorna dahil nauna na ang mga ibang staff at dancers sa canada para ayusin ang arena dun.

umupo ako sa tabi ni taehyung syempre noh haha kumain lang ako nang spicy ramen at hinintay ko silang matapos kumain nang matapos sila ay agad kaming bumalik at sumakay sa van nang makarating na kami sa incheon airport ay madaming nagtitiliang mga army fan naka mask ngayon ang bts pati ang ibang mga staff.

Sumakay na kami sa private plane ako nasa pinaka gitna wala akong katabi kundi yung panda kong bagpack nagsalpak lang ako nang earphone and wait a minute pinabalita ni manager nim na kapag asa canada kami ay hindi muna ako naka dress maid oh diba masusuot ko na ang highwaist shorts ko at longsleeve polo oh pak.

pinapakinggan ko ngayon ay kanta ng mga bts wala akong nakikitang english song sa mga kanta ko,dahil kinain na din ako ng sistema ng kpop at kdrama songs na yan haha.

maganda naman diba kahit hindi naiintindihan haha nang makarating kami sa canada airport ng ilang oras ay agad kaming bumaba andaming cameras na nakaantay sa loob ng airport syempre kunwari ngingiti ngiti ako dun para naman maganda ako sa camera.

maya maya may nagbigay ng mask sakin, isa sa staff luh halos lahat kami naka mask aissh nakakaasar sabi ko sa isip ko at sinuot ang mask naglakad lang kami habang hila hila ko ang bagahe ko.

~kyaaaah kim taehyung saranghaeyo!!!sigaw nang mga babae sa gilid namin pero hinaharangan sila ng guards

"Nyenye!"sabi ko sa kanila pero hindi ako maintindihan mainam yun para naman hindi naman ako kilala.

~kyaaah jiminie i have a many jamss kyaaah!!sigaw nung babae dun sa gilid pero deretso lang kami sa paglalakad

~namjoon waah your so tall ugh saranghae!!sigaw nang mga babae dun

~kyaaaaaah jungkook my baby waahh my name is leila!!"sigaw nung babae halis mamatay na

~jhope oppa johahaeyo saranghae!!"sigaw nung babae

~suga oppa ugh saranghae!!"sigawan ng nagkukumpulang babae dun si suga naka cold face na naman

~jin oppa waaah saranghae i want you to be my husband!!"sigaw ng babae asa ka naman besh baka patulan ka niyan haha nang tuluyan kaming makalabas ay umupo na kami sa van pagkatanggal nila nang mask saka sila nagtawan nagtaka naman ako bakit sila nagtatawanan naka pokerface lang ako habang nakatingin sa kanila

"What's wrong?" tanong ko sa kanila "Because we're so handsome"sabi ni jungkook at nag pogi sign

"Yah I'm the world wide handsome!" Sabi ni jin at  nagflying kiss agad silang lahat nagtawan kaya nadamay na din ako kumakanta sila ng spring day at not today habang papunta sa hotel nang asa labas na kami ay puro sigawan ng army's ang naririnig ko.

tahimik lang na naglalakad ang bts papunta sa hotel kung pagpapalain ka nga naman hindi ko na kailangan bumili nang ticket para sa mga concerts nila

sa buong buhay ko ngayon lang ako nakapunta sa lahat ng concert nila at syosal pa sa ibang bansa pa ako makanood syempre dun nga lang sa back stage manonood .

Haha bukas na pala concert nila nagrerehearsal sila ngayon nang mga sayaw waah,exited na ko kaya tumakbo ako sa kwarto ko at pumili nang damit syempre latag nang mga damit sa kama ano nga ba yung ideal na damit na gusto nang asawa ko.

ayun white tshirt and a jacket at jeans at jordan shoes at pumunta sa salamin oh diba binili ko pa yan sa divisoria haha loka nang okay lumabas ka pag kalabas ko ay nagkakainan na yung staff at ang bts nakita ko si ate lorna.

"Ate lorna!"sigaw ko dahil andaming nakaharang sa amin nakita niya anman ako agad.

"Oh y/n nakarating ka na sa canada ang swerte talaga natin"sabi niya habang nakatingin sa baba ng balcony ngumiti ako at nagpahangin.

"Oo nga ate eh hindi ko naman inaakala na makakapunta ako dito tara ate selfie tayo"sabi ko at sabay taas nang selfie stick ko maya maya kunwari dadaan daan sila taehyung jimin at jhope sa likod pero naka pose sila photobomer.

1...2...3 click nagpose sila nang nakapeace sign na kunwari nakatingin sa malayo tumingin ako sa kanila at ngumuso

"Yah!jiminie,jhope and v-ah!" sabi ko sa kanila nagtawanan lang sila at nakisali sa pagseselfie namin ang may hawak ngayon ay si jhope nakisali nadin silang anim ngumiti ako kasi andami na nang pictures namin oh diba meron pa ako sa cellphone nang matapos ang gabi ay umuwi na kami sa hotel para makapagpahinga

To be continued......

_________________________________________________

Keep safe everyone loveyah!

✔️𝐁𝐓𝐒 𝐌𝐀𝐈𝐃 - [𝐊.𝐓𝐇]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon