chapter 40

774 40 27
                                    

Taehyung pov

asa pilipinas kami ngayon at nasa hotel kami dahil nagaayos pa ang mga bridesmaid at ang soon to be asawa ko, napangiti na lang ako habang inaalala ang mga memories kasama siya, hinding hindi ko makakalimutan ang nakita ko siya sa bahay namin dati.

parang kahapon lang at hindi ko namalayan na ikakasal na kami'ng dalawa, yung mga panahon na nasa bahay siya hindi'ng hindi ko siya kaya na mawala sa paningin ko kahit alam kong mali, kaya pinili ko'ng itago ang nararamdaman ko sa kanya.

nang makilala ko si yerin ay may pinokus ko ang pansin ko kay yerin para makalimutan ko si y/n pero habang patagal kami ng patagal ni yerin ay mas lalong lumalalim ang pagtingin ko kay y/n, nagulat ako ng umamin siya sakin kung saan hinihintay ko si yerin.

alam kong nasaktan ko siya nun at aware ako, nang makaakyat si yerin ay saktong pagalis ni y/n yumakap sakin si yerin pero kumalas ako at sinabi kong may pupuntahan lang ako saglit, oo may nangyari samin ni y/n kaya mas lalo akong nahulog sa kanya.

kahit makailang relasyon pa ko hinding hindi ko kaya'ng palitan siya, sinundan ko siya at nakita kong bumili siya ng alak at pumunta ng beach, rinig ko kung pano siya sumigaw sobra din akong nasaktan dahil napakatorpe ko at mas pinili ko lang ang sarili ko.

yung araw na yun dun din nawala ang taong mahal ko hindi ko alam kung ajong nangyari sa kanya kahit communication ay wala, kaya tinanong ko si bang pd kung asan si y/n ang tanging sabi niya lang sakin ay "umuwi na ng pilipinas" hindi ko alam kung saan mismo sa pilipinas.

hindi ko alam kung bakit siya umalis? halos ako hindi ko alam ang dahilan, kahit si  lorna-noona na. close niya ay tinanong ko ganun din lamang ang sagot niya sakin, mismo'ng paguwi ko ay naiyak na lang ako, tumagal ang tago'ng relasyon namin ni yerin.

pero sa bawat wingstour na napupuntahan namin pagbalik ko ay magsisinungaling na naman siya sakin, oo alam kong niloloko niya lang ako kaya nakipagmeet up ako sa kanya at tinapos na ang KAMI, pero ang dispatch ang nakahuli samin sobrang galit si bang pd samin nun kaya pinagtakpan na lang na staff iyon.

nang magkaroon kami ng wingstour sa canada ay nagulat ako'ng nakita siya hindi ko alam kung namalik mata lang ako pero pinabayaan ko lang ngunit ng patapos na ang aming concert at nagbow kami ay agad ko siyang nakita kaya nakatitig lang ako sa kanya at gusto ko siya babain at yakapin.

pero kinuha na ko nila yoongi hyung, sinabi ko man sa kanila pero hindi nila ako pinaniwalaan at sinabin'ng namalik mata lang ako, alam don nila na matagal ko ng gusto si y/n kaya hindi nila matiis na sa tuwing nakikita ko si y/n ay hindi nila ako pinaniniwalaan.

kahit sa grammy alam kong siya iyon pero nakita ko na nay umbok sa tyaka niya hindi ko alam kung buntis ba siya o sadyang busog lang dahil sa katakawam, pero isang beses? pinawalang bahala ko na naman, taon ang nakalipas ay hindi pa rin nagbabago at siya parin talaga.

kahit walang communication alam ko'ng siya lang talaga, habang asa jeju kami ay bigla'ng nakawala si yeontan sa tali niya agad ko naman itong hinanap.

"yeontan!" sigaw ko mula sa malayo may nakita naman akong isang babae at bitbit si yeontan nagulat pa siya ng kausapin ko siya "oh hi mister" bati niya sakin napangiti naman ako "that is my dog you like her?" tanong ko sa kanya.

"yes mister, she look's lost" sabu niya natawa naman ako at napansin ko ang kwintas na suot niya, kaya kumunot naman ang noo kong nakatingin sa kanya "who gave you that?" tanong ko sa kanya at ngumiti habang nakatingin sa kwintas.

"oh? this? my mommy gave me this she told me that this necklace is from my daddy" sabi niya, kinabahan naman ako pero imposible at baka ibang tao ang nanay niya, ngaulat na lang ako ng may sumisigaw na babae at sumigaw ang bata'ng ito.

✔️𝐁𝐓𝐒 𝐌𝐀𝐈𝐃 - [𝐊.𝐓𝐇]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon