chapter 23

744 34 9
                                    


"babaita gising na, kakain na hangal " gising sakin ni camille kaya binuksan ko na ang mata ko at kinusot ang mata, tinignan ko ang oras at 11:30 am na kaya bumangon na ko at naghilamos sa cr.



sabay kaming bumaba ni camille at nakita ko naman sila mama at tito brent "goodmorning ma goodmorning tito" bati ko ngumiti lamang si mama at si tito tumaas ng kilay at nagbasa ulit ng dyaryo "goodmorning mommy goodmorning tito" bati ni Camille "oh mga ija kain na kayo" sabi ni mama tumango naman kami.


"umalis na si ate ma?" tanong ko habang nagsasandok ng kanin at ulam "oo nak maaga siya eh" sabi naman ni mama at uminom ng kape, lumapit naman sakin si camille at nakipagchikahan "mga 2 alis na tayo pipila pa tayo sa haba ng pila" sabi niya tumango naman ako at nagpatuloy na kumain.





"thankyouu" sabi ko sa costumer ko at inabot ang sukli, pumasok na ko at kumuha na ng damit nagsuot lang ako ng maluwag na jumper at maluwag na tshirt para naman makahinga ako kahit papaano hahaha nagsumbrelo ako para hindi ako mainitan.

"ready ka na?" tanong ni camille tumango naman ako , ang suot niya ay nakafitted leather skirt at tube saka cardigan nagboots pa si gaga "cute naman ng suot ng baby na yan" asar sakin kaya pinakyuhan ko siya, bumaba na kami at nakita ko sila mama sa pool na nakaupo.


"ma alis na po kami" sabi ko at bumeso sa kanila ni tito "take care y/n" sabi sakin ni tito tumango naman ako at nagwave, nagsuot lang ako ng sling bag na naglalaman ng cellphone, powerbank tyaka banner pinahiram sakin ni camille ang isa niyang army bomb dahil wala ako nun.




"bultoreone!" sigaw ni camille sa loob ng kotse niya kaya ako nakikisabay na lang din nag vivideo din kami as memories "fireeeee~" sigaw niya ule kaya natawa na lang ako at nagtakip ng bibig habang tumatawa kasi nagrarap mali mali lyrics.


"omg lookk there's so may people here na" sabi niya kaya tumingin naman ako at oo nga ang dami na naghanap lang kami ng paparkingan bago kami bumaba pumunta kami sa pila at may nakita naman kami na nagaasist na mga staff.


may napansin akong familiar kaya umistop ako at tinignan yun "omg , ate lorna!" sigaw ko sa kanya kaya napalingon siya sakin at kinikilala ako at nagulat din siya na makilala ako "hala kang bata ka anong ginagawa mo dito?" sabi niya sakin at lumapit "ah sinamahan ko yung kaibigan ko ate" sabi ko at tinuro si camille kaya nagbow naman silang dalawa.



"oh siya ang laki na ng tyan mo ah 5 months na?" tanong niya at hinawakan tyan ko saka ngumiti tumango naman ako "vip ba kayo?" tanong ni ate pero umiling kami "may ticket pa kong hawak dito sainyo na" sabi ni ate lorna kaya lumaki mata ko "a-ah ate wag na okay na kami sa upper box" sabi ko "ay pak te want ko yann pabebe lang yan si y/n" sabi ji camille kaya nilakihan ko siya ng mata pero ang gaga ngumiti ng nakakaloko.



"saglet" sabi ni ate lorna at kinapa ang bulsa niya saka pinakita ang tucket at binigay samin yun "ay jusko wag na kayo pumila dyan papaunahin ko na kayo may pwd naman dito pinapauna talaga yun" sabi niya kaya todo tili si camille at ako nakasuot parin ang pekeng ngiti "I'm camille po pala sorry" sabi ni camille at nakipagshake hands "sige na mauna na kayo dun tanungin niyo lang sa guard okay? magaassist pa ko bye ingat" sabi ni ate lorna "thankyou ateee kayo dun babye" sabi ko at naglakad na kami papunta sa guard.



pinauna naman kami "tangina ka camille susumpa kita" biro ko sa kanya tumawa naman si tanga "omg takot ako" sabi niya kaya kinotongan ko siya "pak buti ang bait nung prenny mo at binigyan tayo ng vip ticket hulog siya ng langit" sabi niyabat umiiyak iyak kunware kahit walang luha napabuntong hininga na lang ako.



✔️𝐁𝐓𝐒 𝐌𝐀𝐈𝐃 - [𝐊.𝐓𝐇]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon