chapter 29

649 36 21
                                    

3 years later (2021) jonks ligtas na tayo sa pandemis

"mommmyyyyyy"

"ateeeeeeeee"

rinig kong sigaw ni naomi at yohan na ngayo ay tumatakbo papunta sakin, nako bigla na lang silang nagpapabuhat sakin JUSKO KAYONG MGA BATA KAYO.

"you see me i can't carry you na big na kayo eh" sabi ko sa kanila ngumuso naman sila, yumuko ako para makalevel ko sila, si yohan kung tutuusin kamukha niya si tito brent eh na halong mukha ni mama syempre kamukha ko kapatid ko to eh.

si naomi, sobrang kamukha ni taehyung halos lahat ng appearance  ni taehyung nakuha na ni naomi, "goodmorninggggg" rinig kong sigaw ng mga kaibigan ko "uncleeeee!auntieeee!" sigaw ng dalawang bata at tumakbo sa lima kong mga kaibigan.

sobrang laki na ng pinagbago namin, nakapagtapos na din ako sa pagaaral last year at kasalukuyan akong nagtratrabaho sa sky airlines, si yexel naman ay nagkaroon na ng trabaho at etong si wade may sarili ng club, si kalix naman ay naghahandle ng company nila, si camille naman ay busy sa business  niyang restaurant at last but not a least si stav ngayon ay engineer.

"hoy y/n bobo ka kaming lima lang nakapagparty kagabi nakakainis ka sabi ko sayo pumunta ka na eh" sabi ni camille napailing na lang ako at tumingin sa dalawang bata na kumakain ngayon ng dala nilang pagkain.

"you know that I'm busy right? and yesterday  and now is my rest day of course i would like to take that opportunity  to sleep hmp" sabi ko sa kaniya tinaasan niya naman ako ng kilay at sumimangot, pumunta ako sa kanila para makipag fist bomb.

"y/n you know yexel have a girl friend right now" balita ni kalix nagulat naman ako at tumingin kay yexel at sinuri ko siya, nilagay ko sa baba ko yung kamay ko "hmmm 3 days how about you guys?" sabi ko pa "24 hours" sabi naman ni stav "1 week" sabi naman ni wade "4 hours HAHAHAHA" tawang sabi ni camille.

"you guys so rude to me, yohan, naomi look they bullied me" sumbong niya sa dalawang bata kaya nagtawanan naman kami "why are you guys here?" baling ko sa kanilang lima "W. O. W AFTER 2 WEEKS NOT SEEING YOU AND THIS WORD YOU WILL SAY TO US? WHY ARE WE HERE? HMP GUYS LET'S  GO" tampong sabi ni yexel

"yahhh!! I'm sorry okay, fuckyou" sabi ko pa tumawa naman sila "this summer! we will go to korea" sabi ni wade kaya tumaas kilay ko "ahhh no no big NO" sabi ko "YES YES YES BIG YES" sabay sabay nilang sabi kaya sinamaan ko sila ng tingin.

"wanna die?" taray ko sa kanila "i want to go in jeju island y/n pleasee" pagmamaktol ni yexel at kalix, napailing na lang ako "bring this two kiddo so they can enjoy their summer" sabi ni stav naghiyawan naman sila pero ako sumimangot.

"my treat we have private plane in company" sabi pa ni kalix "uhm I'm  in charge on hotel" sabi pa ni camille tumango tango naman kami "uhm food here" sabi ni stav "drinks" sabi naman ni wade, sila na may sagot eh bala sila.

"how many days?" tanong ko sa kanila at nangalumbaba "what do you think guys?" tanong ni stav "3 days?" "no, 1 week" "oa 4 days lang" sabi naman ni camille tumango naman kami as response.

ngayon ay nakaupo na sila sa sofa at nagfofoodtrip nakita ko naman si mama na bumaba sa sala "hiii" bati ni mama sa kanila "hi auntie" bati naman nila pabalik "hi mommy" bati naman ni camille "y/n aalis muna kami ni tito brent mo si yohan tignan tignan mo ha ipaalaga mo na kay maria ha?" bilin ni mama kaya tumango naman ako.

"enjoyy, we have to go" sabi ni tito brent "byeee take caree" sabi naman nung lima sunod namang bumaba si ate na nagulat pa sa amin "kalix yieeeee" asar ni stav kay kalix "woahhh you have a crush to y/n's sis?!" pasigaw na sabi ni yexel kaya napatingin si ate samen at tinaasan ng kilay si kalix.

✔️𝐁𝐓𝐒 𝐌𝐀𝐈𝐃 - [𝐊.𝐓𝐇]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon