chapter 22

701 27 8
                                    




3 months later




(2018)





"ANAK MAY NAGHAHANAP SAYO COSTUMER MO ATA" sigaw ni mama sa pinto ko "opo ma saglet" sigaw ko pabalik at kinuha na ang order neto saka bumaba, binuksan ko ang Pinto at bumungad sakin ang costumer ko.



"Hey lovely here it is tha kyou for buying this so wassup?" Bati ko sa kanya at binigay ito ngumiti naman siya sakin "nothing much thank you for this y/n your tummy is a bigger than before haha" biro niya tumawa naman ako "gotta too byee" sabi niya nagwave naman ako.



sa ngayon nagoonline shop ako para Hindi ako puro asa kila mama nagiipon ako para sa samin ng anak ko, nagbebenta ako ng mga damit, liptints, lipgloss, mga beauty product.


"hoy tee may LY tour dito yung bts ano na gora tayo?" sulpot na tanong ni camille sakin kaya nagulat pa ko "puro ka bts nako ka" sabi ko , si camille ay nakilala ko nung una kong punta dito.



nakita ko kasi siyang nadapa tas tumawa ako nahiya ata kaya tumayo pero nagsorry naman ako lakas ng tawa ko eh hanggang sa araw araw na kaming nagkikita at naging magkaibigan, army din siya at bias niya si suga.


"oo punta tayo my treat" sabi niya bumuntong hininga na lang ako at tumango "basta hindi vip" sabi ko tumili naman siya at inalog alog ako "oo upper box a lang nakabili na ko ticket" sabi niya pumasok kami sa bahay at pumunta ng kusina para kumain.



"eh alam na ni taehyung na siya yung tatay niyang dinadala mo?" tanong niya, alam ni camille na nabuntis ako ni taehyung kasi alam kong pagkakatiwalaan ko siya, "hindi pa eh tyaka ayoko din naman ipaalam sa kanya kasi you know" sabi ko tumawa naman siya.


"so ikikimkim mo lang yan eh no" sabi niya at pumunta sa ref kumuha ng ice cream binigyan niya din ako "lumalaki na tyan mo tumataba ka na rin bat di na lang tayo mag vip para meron din tayo ng backstage pass?" sabi niya pero sinamaan ko siya ng tingin "sige ikaw magisa pumunta dun ha" banta ko sa kanya tumawa naman siya.


"joke lang mahar" biro niya pa "kelan ba kasi gaganapin yan ?" masungit kong sabi sa kanya "bukas" sabi niya naman "bukas agad?!" sabi ko tumango naman siya "eh di ka kasi nagchecheck ng social media eh, tyaka tong ticket na to habol ko lang to may binibenta sakin yung kakilala ko eh pinatos ko na" paliwanag niya tunango tango naman ako.



"so ano plano? tara overnight ako dito" tuwang tuwa na sabi ni camille nagnod lang ako "omgggg i can't wait to see my babyy suga" titili tili niyang sabi natawa lang ako "magliligpit lang ako before dinner ako punta dito masarap pagkain niyo dito eh bye see you later muapssss" sigaw niya at lumabas "GEEEE BABYEE" sigaw ko pabalik at inubos na ang natitirang ice cream ko.


umakyat na ko at chineck ang mga iba pang order may magpipickup pa dito ng mga order ko kaya hinanda ko na "anak aalis kami ng tito brent mo sama ka?" sabi ni mama at binuksan ang pinto ko umiling lang ako "di na po ma , si ate po?" tanong ko "asa trabaho nak sige na una na kami ng tito brent mo pag may gusto kang kainin sabihin mo lang sa mga katulong okay?" sabi ni mama "okay po ingat" sabi ko at lumapit sa kanya tyaka nakipagbeso.





lumabas na si mama at bumaba na , narinig ko naman ang kotse na bumisina baka umalis na sila , nagunat lang ako ng kamay ko at hinawakan tyan ko 5 months na tong tyan at matagal tagal na rin akong wala sa korea.




"y/n nak inom ka na ng gatas oh" sabi ni nanay merna isa sa katulong namin at naging pangalawang nanay ko na, ngumiti ako at tinanggap na ang gatas "nako lumalaki na ang tyan mo malusog yan si baby panigurado" sabi ni ya tumawa naman ako "oo nga po eh gabi gabi nanghihingi ng pagkain" natatawang sabi ko kaya tumawa naman siya "oh siya nak labas na ko magluluto pa ko" sabi niya "sigeee po nay thankyouu!" sigaw ko at ininom na ang gatas ko.






"here it is thankyou so much" sabi ko sa costumer ko at inabot ang inorder nya sakin, yung iba kasing umoorder sakin dumadaan dito at yung iba naman pinapadelivery ko na.




papasok na sana ko ng may makita akong mga bata na nagtatakbuhan papuntang playground kaya napangiti ako at pumunta duon, umupo ako sa bench at may tumabi saking batang babae "hii baby" bati ko sa kanya tumingin naman siya sakin at ngumiti.



"hii" bati niya pabalik at tumingin sa tyan ko "why is your tummy big?" cute nyang sabi natawa naman ako "ahh this tummy have a baby here inside want to touch it?" tanong ko tumango naman sya at hinawakan "oh! i feel itt! it's kicking" tuwang tuwa niyang sabi natawa naman ako .


"yeshaa let's play hide and sick!" sigaw ng kalaro niya, tumingin naman siya sakin "uhmm" nagaalinlangan pa siya "hey don't worry i will be fine join them baby" sabi ko ngumiti naman siya sakin at nagwave kaya ganun din ako saka hinawakan tyan ko.


"look at them baby oh pag lumaki ka na pwede ka na din maglaro dyan" sabi ko at hinimas ang tyan ko, maya maya pa ay napagpasiyahan ko ng umuwi dahil pagabi na at baka mahamugan ako.


"hoy babaita! " rinig kong sigaw ni camille kaha lumingon ako sa tapat ng bahay nila nakita ko siyang bitbit ang mga gamit niya "oh? pupunta ka na agad?" tanong ko tumango naman siya "oo masarap ulam niyo eh" natatawa niyang sabi, naglakad na kami papasok sa bahay at binati naman kami.



"y/nnn! hi camille!" sigaw ni ate habang kumakain at lumapit samin. tyaka hinawakan tyan ko "dito ka matitulog camille?" tanong ni ate "oo ate aalis kami ng kupal mong kapatid" sabi niya kaya nagtawanan sila.


"hi mga anak" bati ni mama at pumasok sila ni tito brent "hi mommy" makapal na mukhang sabi ni camille at nakipagbeso OO DAY LEGIT MOMMY TAWAG NIYA KAY MAMA

"hi camille dito ka matutulog?" tanong ni mama kaya tumango naman agad si camille "yes mommy" sabi niya "oh siya dito ka na kain masarap ulam" sabi ni mama at binaba ang mga pinamili "yannnn" sabi ni camille at ngumiti ngiti, pumunta na kaming lahat sa kusina.




nang matapos kami lahat ay umakyat na kami ni camille sa kwarto ko "yieee magkikita na ulit sila ni taehyung " kantyaw sakin ni camille pero sinamaan ko lang siya ng tingin at pinakyuhan siua "ulol makikita ko lang hindi MAGKIKITA" singhal ko sa kanya "sus pareho lang yun pagamit cr ah labyu" sabi niya at pumasok na sa loob.








"uy gagsti may palibreng damit sa concert omgg!" sigaw ni camille at tumalon talon "oh ano meron" sabi ko "tanga si suga nagano nun namigay tatak SG OWEMJI" tili niya habag pinapakita sakin ang balita sa cellphone niya napairap nalang ako





"kyut ng kulay ng buhok ni taehyung oh pink and blonde" asar niya sakin kaya sinamaan ko siya ng tingin "sige isa pa mukhang sa guestroom ka matutulog" sabi ko sa kanya ngumiti naman siya at nilock kunware ang bibig.



"ay si tae-" tutuloy niya sana nang ituro ko ang pintuan ngumiti na lang siya at nagpout laya pinakyuhan ko siya "matutulog na ko bitch goodnight" sabi ko "goodnighttt".





TO BE CONTINUEDD....



________________________________________________

keepsafee mga beh

✔️𝐁𝐓𝐒 𝐌𝐀𝐈𝐃 - [𝐊.𝐓𝐇]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon