Chapter 5: Siya si Mister Malas ~

79 3 0
                                    

Brielle’s POV

“AAAAAAHHHHHHH! A-a-anong ginagawa mo dito??!”  Paglingon ko sa side ko nakakita ako ng aswang…este ng nilalang na gwapo. Gwapong Aswang! Nakatapat mukha nya sa akin.

“Bakit masama ba?”

“Oo!”

Magugulo lang buhay ko kapag may guy na malapit sa akin. I hate guys!!!

“Psh. Hindi naman ikaw si Mang danny eh. So pwede kaming tumira dito.”

We’re actually neighbors!!! I don’t know why pero ang init ng dugo ko sa kanya. May masamang aura yatang bumabalot sa Aiden nayan.! Kahit gwapo yan lalaki pa din.  Pumasok na lang ako sa kwarto at humiga na.

Wanna know why I just despise guys??? Well, kung naalala niyo pa eh iniwan kami ni daddy nung nasa tyan pa lng ako, nung nalaman ko yun mula kay mommy kinamuhian ko na siya. Nung una hindi ko naisip na ganun lahat ng guys, pero nung grade 6 ako, si Kyle, psh. Siya ang una kong crush.

Pinakitaan niya din naman ako ng motive na may gusto din siya sa akin kaya umasa ako na mala KEAN-CHANEL(3words, 8letters, Say it and I’m Yours) , mala KENJI-ATHENA(She’s Dating the Gangster), mala SYNC-MOMO(VOICELESS) at mala DARYLL-STEPHANIE(Campus Royalties) ang storya namin ni Kyle.

I was so blinded that I only saw him, lagi ko siyang kasabay.  Minsan nga napapagpalit ko ang aking friends dahil siya na lagi kasabay ko. Kilala na nga din siya ni Mommy eh.

One day, nagtext sa akin si Kyle. ~”Hey! Brielle, I’m so sorry sa mga masasabi ko sa’yo ryt now. Gusto ko nang putulin ang koneksyon sa ating dalawa. I don’t like you anymore.”~ Diba?! Ganun lang kadali ?! porke gwapo siya?! Kaya naman I hate guys, lalo na pag gwapo/pogi/may appeal. Nakikita ko sa mga aura nila ang aura ni Kyle, wala silang pinagkaiba sa kilos, sa pananalita at sa porma! Nakikita ko sa kanila si Kyle…lalu na sa Aiden na yan!!!

Kaya naman kapag may gustong manligaw sa akin, ayoko . lagi na lang right guy, wrong time tapos wrong guy right time. Kapag may nakatingin sa akin na guy o di naman kaya malapit, sinasamaan ko sila ng tingin o di naman kaya eh nilalayuan. As far as I know may phobia ako sa lalaki. :P

Any ways,… *inhale* exhale* bago matulog, kinausap ko muna sarili ko.

“Bad Vibes….alis…*inhale* alis*exhale* Bukas wala na kayo ha! ^.^”

zzzZZZ…

4:30 AM

“KAKADOODELDOO!  KAKADOODELDOO!  KAKADOODELDOO! “  -Alarm ng cellphone

“ugggghhhh. -_-“-ako, hindi natitinag

“KAKADOODELDOO! “-Alarm ng cellphone

“aisssh! Ampanget naman ng alarmtone nito! Makagising na nga!!!!”-ako, natinag na! XD

~~~

Kaya maaga po akong gumigising kasi ako ang pinapabili ni mommy ng almusal dun malapit kila Ann, remember? May kalayuan ang place nina Ann, tatlong kanto pa kaya kailangan ng matiyagang lakaran. Exercise na rin sa umaga diba??? Mahirap lang kami eh. Kaya nga scholar ako sa Central High -_- Umaalis ako ng bahay na tulog pa si mommy. O diba, parang ako lang yung nanay? Hehe.

Nagjacket na ako at lumabas na. medyo malamig din kasi. Tska type ko lang magsuot ng jacket, neon pink kasi, yung masakit sa mata. Neon ang type ko sa mga kulay, yung masakit sa mata, kasi masarap sa mata. (HUH?! ANU RAW?!) haha.

Nakalampas na akong maglakad sa unang kanto… nung nasa pangalawa na akong kanto, merong maglalako ng pandesal.

“Miss! Pandesal?”

Silence of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon