Chap 11(part 2)

1.4K 67 11
                                    

Kyung Soo thấy mình đang đứng trên một dãy núi cao ngất, hình dáng như xương sống một con rồng kéo dài cả vùng đất mênh mông này, ở đấy có cây cỏ rậm rạp, còn có tiếng chim thú không ngừng kêu lên. Bỗng nhiên cậu thấy một thanh niên đang tựa vào khối đá lớn hơi lõm sâu để tránh nắng. Bên cạnh cậu ta có một cái sọt mây, trong đó đựng một chút dược thảo, mùi thuốc tản ra lượn lờ khắp bốn phía.

Thiếu niên này mi thanh mục tú, thân thể hơi ốm yếu. Cậu ta mặc một chiếc áo lông thú, trên cổ đeo vòng thú cốt màu trắng hình trăng lưỡi liềm. Mà khoan đã, sao khuôn mặt cậu thanh niên đó lại giống cậu vậy, Kyung Soo nghi ngờ. Cậu định chạy đến chỗ cậu ta thì liền nghe giọng nói của Su Ho. “Xem tiếp đi.”

Cậu thắc mắc nghĩ thầm. “Cái quái gì đang xảy ra vậy?”

Bất chợt trời tối dần mà cậu không hề hay biết, mây đen bắt đầu xuất hiện từ phía chân trời. Gió núi thổi qua mang theo chút hơi ẩm rơi xuống cây cỏ, phát ra những tiếng tí tách. Khi nhìn thấy đám mây đen từ phía chân trời kéo đến, cậu thanh niên đột nhiên cười mừng rỡ. “Đến rồi”.

Cậu ta nhanh chóng đứng lên, vác cái sọt lên lưng, thân thể thoáng một cái đã nắm lấy sợi dây leo bên cạnh một cách nhuần nhuyễn, bắt đầu leo lên đỉnh núi.

Mây đen từ phương xa cuồn cuộn kéo đến, bên trong còn có tiếng sấm nổ vang lên, phảng phất như trời đất đang giận dữ. Đám mây càng lúc càng đến gần. Một lát sau, mây đen đã kéo lên tới đỉnh, tiếng sấm ầm ầm vang lên đinh tai nhức óc, những trận gió lớn cuồn cuộn kéo đến khiến ngọn núi phải lung lay. Dưới trận cuồng phong này, ngón tay đang bám chặt vào vách núi của cậu thanh niên dần trở nên trắng bệch, nhưng cậu ta không khi nào ngừng nhìn về phía đỉnh núi, kiên nhẫn chờ đợi.

Cơn cuồng phong càng lúc càng lớn, lay động cỏ cây ở vùng núi này, làm cho mấy con thú lớn phải gào rống liên tục. Gió mạnh đến nỗi thổi tung vô số lá vụn trên mặt đất, lá cây bay lượn vòng vòng trong không gian. Cả bầu trời bị mây đen che phủ hoàn toàn, sấm sét nổi lên, những hạt mưa to như hạt đậu rơi xuống tầm tã. Chỉ trong nháy mắt, cả trời đất như bị nước bao phủ.

Nước mưa không ngừng rơi xuống, càng lúc càng lớn nhưng cậu thanh niên vẫn kiên trì nắm lấy sợi dây leo, thân thể dán chặt vào vách núi, mặc kệ nước mưa liên tiếp quật mạnh vào cơ thể cậu.

Ngay lúc đó, trên trời bỗng nhiên giáng xuống đất một luồng ánh sáng chói lòa, một con bạch long từ trên trời hạ xuống. Cậu thanh niên đó dùng sức đạp mạnh vào cành cây gần đó, thân pháp nhanh nhẹn nhảy về phía bạch long. Tay rút kiếm ra khỏi vỏ, đường kiếm nhanh gọn mà cắt đứt vảy của Bạch Long, sau đó bỏ chạy thật nhanh. Bạch Long vì bị tấn công đột ngột mà gào lên đau đớn, đuôi đập mạnh vào cây cổ thụ gần đó. Cây cổ thụ mấy ngàn năm chỉ vì một cú quật mạnh mà liền bật gốc nằm chỏng chơ. Hình dáng rồng dần biến mất, một thanh niên mặc bộ bạch y, máu thấm đẫm, từng giọt từng giọt theo nước mưa mà rơi xuống đất. Bạch Long dùng hết sức chống đỡ cơ thể, bay lên phía trước tóm lấy áo cậu thanh niên đang ra sức bỏ chạy, vươn tay giữ chặt cậu ta. “Cứu ta.”

“Nếu ngươi giết ta thì sao?” Cậu thanh niên run rẩy dùng sức đẩy Bạch Long ra khỏi người nhưng vô ích.

“Ta thề là ta sẽ không giết ngươi… Ta còn thưởng cho ngươi, ta thề.” Bạch Long yếu ớt nói.

[Longfic|SA][T][EXO] Ma... Cứu tôi với!Where stories live. Discover now