ⓕⓞⓤⓡ

296 11 2
                                    

Back to the present time
___________________

"Mingyu... " Mahinang sabi ni Wonwoo, pero sapat na para marinig ni Mingyu na siyang napalingon sakanya.

"Yes?"

Wonwoo didn't answer, but instead he held a deep breathe again, at pagkatapos noon, nagkalakas na siya ng loob para magsimulang magsalita,

akala niya magagawa niya na, akala niya lalabas na sa bibig niya ang mga salitang gusto niya ng sabihin kay Mingyu pero hindi, everything went on the other way.

"B-bakit... Bakit ka nagtayo ng publishing company? d-diba restaurant o kaya café yung pangarap mong.. magkaron.. dati?" Those are the words that suddenly slipped from Wonwoo's lips.

Wonwoo's eyes widened as he realized what he said. Hindi niya nga nasabi kung anong gusto niyang sabihin pero alam niyang masyado nang naging personal ang tinanong niya kay Mingyu.

Tiningnan niya saglit si Mingyu at agad din napayuko, he didn't actually saw what's his reaction kasi hindi niya naman talaga tiningnan, kungbaga tawis na tingin lang.

"I... I-im sorry! that wasn't.. w-wag mo nang.. sagutin, sorry."

He doesn't want to see Mingyu's reaction kaya nanatili siyang nakayuko.

As his head is still bowed, he heard Mingyu muttered some words.

"It's okay, Wonwoo." Mingyu started.

"What all i can i say is, everything changes. There's is no permanent in this world, kaya kahit gusto at pangarap ko nagbago na din, nothing lasts forever, and also nothing stays the same"

Pagkarinig na pagkarinig no'n ni Wonwoo hindi niya alam pero, feeling niya sinakal siya uli ng sarili niyang konsensya. Nasasaktan siya ngayon, oo nasasaktan siya, pero simula palang pala iyon ng pananakal ng konsensya niya sakanya because Mingyu started talking again.

"Well another thing why I'm here in this field now, is because of someone, a special someone, someone who is really dear to my heart that i got to change my own dream for that person" Mingyu continued.

Special someone. He has special someone.

And that seemed to be the worst moment of Wonwoo's life, hindi niya alam kung ano ba talagang reaksyon niya sa sinabi ng nakababata. Do you know the feeling that because of so much pain, you feel like you are numb already? Ganun ang nararamdaman ni Wonwoo pagkarinig niya ng mga salitang yun kay Mingyu.

"So, can i discuss now the proposal of my company for you?" Mingyu said and Wonwoo just answered him with a nod.

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

Sa buong discussion ni Mingyu e lutang lang na nakatingin sakanya si Wonwoo.

Sa totoo lang wala siyang naiintindihan sa mga sinasabi ni Mingyu dahil naiwan sa utak niyang nagpiplay ang mga naunang salitang binitawan ni Mingyu.

He can't properly breathe. Hindi niya alam kung kaya niya pa, the only thing he knows is he wants to disappear infront of Mingyu.

Natauhan lang siya ng napansin niyang tumigil na sa pagsasalita si Mingyu.

"So what can you say?" the other asked him probably talking about what Wonwoo can say about the proposal, but instead of answering bigla nalang tumayo si Wonwoo sa pagkakaupo sa upuan niya. Takang tiningnan naman siya ni Mingyu

"Wait, Wonwoo, Are you okay?" Tanong ni Mingyu sakanya.

Hindi niya na kaya, kung hindi pa siya aalis, he knows he will break down.

Back To December ु meanieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon