(((Sectres shadow on the multimedia)))
Nandito kami ngayon sa tagong lugar. Sa aming dorm nila hel. Nagulat nga sya nang tignan nya ang buong paligid. Sinuri nya pa talaga ang paligid. At nang wala na siyang makitang kawal ay lumuwag ang hininga nya.
Napa ngiti pa man siya ng peaceful. Pero nahalata niyang naka-tingin ako sa kanya kaya inirapan ako agad nito at aktong aalis pero pinigilan ko.
"sandali... Gusto mo bang mahuli nanaman ha? Ano bang dahilan bakit mo yun ginawa?" Tanong ko habang nag luluto ng pag kain, iniwan ko muna ang niluluto Kong fried rice. "tsk, bakit ko naman sayo sasabihin. Sino ka ba?"ang yabang lang ng isang ito eh. Siya na nga ang tinulungan. Hay naku talaga!
"eh kung sabihin mo nalang para matulungan kita"saad ko at prinito na ang steak. Natahimik naman ito kaya tinignan ko. Kita ko ang pag aalinlangan niyang mag sabi. "ano?" Tanong ko pa muli. Tumingin ito sakin at napa buntong hininga.
"Mangako kang hindi mo sasabihin sa iba"saad nito "Promise. Close my precious heart"sabi ko at nag ni krus ko pa ang heart ko, dibdib ko. Bumuntong hininga muna siya bago mag sabi.
"Kaya ko yun nagawa ay dahil sa mga secret enemies. Nakita ko sila sa laboratory. Naka-pasok sila. At papatayin sana nila ako pero naunahan ko sila. Pero di ko sinadyang sunugin ang lab. At.... At... Si sir Luise... Siya ang secret enemies... Ayaw akong paniwalaan nila dahil bri-nain wash niya sila. At si mama di naniniwala dahil makulit daw ako at nag sisinungaling... Pero totoo ang sinasabi ko.. Yung kumag na luise nayan kung maka ngising demonyo pag wala ang mga kapwa vampires sa paligid. "narinig ko ang pag bagsak nya ng mabigat nyang kamay sa lamesa, mabuti na lang at wala pang nakahain roon.
"heto. Kumain ka muna. Ako na ang bahala sa lahat"naka ngiti kong sabi saka hinain anv fried rice at medium cook na steak, siya naman ayun nilantakan ang pagkain. Parang ilang taon di naka-kain. Grabe. Ang kalat kumain. Parang sa normal world lang. "Pfffft"diko napigilan mag pigil ng tawa. Agad naman niya akong sinamaan ng tingin kaya umayos ako.
Nang matapos ay pinag palit ko sya ng damit. Meron naman akong plain orange tshirt dito at pwede sa lalake at sa babae naman yun. Nang matapos ay sinabi nya saakin ang plano. Yes, aatakihin namin ang sectres na nandirito.
"Kaylangan nating may pruweba para pag naka-gawa na tayo ng gulo ay ma protektahan natin ang mga sarili natin at malaman na nilang nagsasabi ako ng katotohanan."saad niya
"Okay sige. Ako na bahala ron basta yung plano ayos na"sabi ko, nag ok sign naman siya kaya nag cast na ako ng spell.
Nandito na ako sa laboratory. Sunog na sunog talaga ito. Parang naluma tuloy at na haunted house. Naghanap ako ng mga pwedeng ipang-pruweba. Ginamit ko rin ang kapangyarihan ko pero wala parin.
Sunod kong pinuntahan ang teachers room. At nakita ko nga dito si sir luise na may kausap na isang teacher. "Ahm, may i excuse teacher luise? Ma'am meaan"saad ko na kagalang-galang.
"oh sure. Sige usap nalang ulit tayo mamaya luise"saad ni maam. Tumango naman si sir na naka ngiti. Nang umalis na si maam ay tumingin sakin si sir.
"oh. Ano ang aking maipag-lilingkod sa iyo binibining. Silvañia?"saad ni sir. Ngumisi ako sakanya "sir. In private po sana sir eh"saad ko at hinaplos bahagya ang braso nya. Nagulat si sir pero ramdam ko ang pagka init at pawis nya.
"a-an--" "tara sir"at hinila ko sya. Tsk! Nakaka greeny naman tong ginagawa ko. Kasi ito ang plano ni stupidjerk. Pumunta kami sa nasunog na lab. "a-ano ba talaga ang ating pag uusapan?"sabi nito at narinig ko ang pag piyok pa nya sa huli.
"sir.. Isa ka bang sectres?"saad ko na ikinagulat niya pero napawi. "hindi.. Bakit naman.. Ano ba iyang sinasabi mo?"saad nya. "sir.. Tell me na kase.. Ako lang naman ang makaka-alam eh"in a husky and flirty voice kong sabi. Gosh! Ano bang plano ito! Baka mapahamak pa ako.
As if naman na mapapahamak ka? Eh may kapangyarihan ka kaya Amairah!
Hinaplos ko ang braso niya at umikot ako sa likod nya at hinaplos ko ang likod nya. Gosh! Nasusuka ako sa ginagawa kong ito. Ramdam ko ang panginginig nya at ungol nya na pinipigilan niya. Hinawakan ko ang abs niya pero nasa likod parin ako niya at pumaibaba ito sa puson niya. Gosh! Gosh!
"A-a-ano bang gi-ginagawa mo ms. Silvañia?"saad nya at tinulak ako. Weeh? Ikaw pa choosey sir?
Lumapit ako dito nang nang aakit. "sige na sir. Pag bigyan niyo na ang gusto kong sagot. Tapos pag bibigyan ko naman kayo na marating ang langit.. Ugh!"at may pa-ungol effect pa. Aisht! Shit this.
Tinanggal niya ang salamin nya. At ngumisi saakin. Parang alam niyang may binabalak ako. No please wag. Wag niya naman sana malaman..
"talaga bang pag bibigyan mo akong marating ang langit"saad nito. Akala ko talaga alam niya eh. Tinago ko ang pag kasuya ko dahil tinanggal nya ang tatlong butones nya. "oo naman sir~"paungol kong sambit. Dinikit niya ang kanyang katawan sakin. Nabigla ako pero tinago ko ito.
May binulong sya sa tainga ko "Oo. Ako ay isang sectres. Ako ang punong heneral duon.. Uhmm. Ako naman ang pag bigyan mo"saad nito at lalong dinikit ang katawan niya sakin. Ramdam ko ang pag turn on heat niya. Gosh!
Sasapakin ko na ba ituuuu?
"sabi ko na nga ba... Isa kang sectres."lumabas bigla si stupidjerk kaya tinulak ko si sir. Kumiyom naman ang kamao niya at tumiim bagang siya. "sabi ko na nga ba eh.. Hinuhuli NIYO lang ako"saad nito at tumingin sakin, biglang nag bago ang itsura niya, naging usok siya pero kakaibang usok. Kulay pula ang mga mata nito.
Aatakihin sana kami ni sir pero agad itong tinira ni StupidJerk ng fireblast. Natamaan si sir sa braso at pisngi. Lalong nagalit si sir kaya nag tatamaan sila ng mga kapangyarihan nila. Ako naman gumawa ako ng airblade at pinatama si sir. Hindi niya ito nailagan dahil di niya ito inaasahan kaya nasaksak sya sa likod. Nag ubo sya ng dugo. Kakaibang dugo dahil ito ay itim.
Umuusok nanaman ito nang paluhod sya. Nag si datingan naman sila madam principal at nakita nila ang pag usok ni sir. Kinagulat nila iyon pero sinunog ito ni StupidJerk. Sinunog nya si sir hanggang sa umusok ng umusok at nakita namin ang naging shadow sya. Pero usok parin sya.
Tumatawa ito nang naka tingin saakin "Nag wagi ka ngayon prinsesa Lieyhannah... Pero pag nagkita tayong muli... Sisiguraduhin kong mawawala ka narin" Patuloy ang pag tawa nya hanggang sa tumaas sya sa ere at nawala na.
Nakita ko ang gulat nilang mata na nasa akin. Si StupidJerk ay naka awang ang bibig, hindi alam kung totoo, kung paniniwalaan ba ang sinabi nung sir luise na isang sectres. Sila teacher ay gulat na gulat. Maliban lang kay Madam Principal, na alam kong alam na niya ang katauhan ko.
"i-i-ikaw ang nawawalang prinsesa?"nag tatakang tanong ni maam meaan. "o...o...opo"naka yuko kong saad. Patay. Dapat di nila malaman. Yumuko at lumuhod silang lahat. Si StupidJerk ay nagulat kaya di naka react agad pero niyuko sya ng isang teacher at pinaluhod.
"Magandang pag babalik mahal naming prinsesa.. Ikinagagalak naming nag balik ka muli"saad nila in between naka yuko at naka luhod.
Pina tayo ko na sila "h-hindi nyo na po sana ginagawa iyan.. Ma-masaya rin po ako at na-naka balik na ako"saad ko. Bumuntong hininga ako at tumingin sa iba. Ngayong alam na nila...
Sasabihin ba nila sa iba?
BINABASA MO ANG
The Long Lost Pure Bloodied Vampire Princess [REVISING]
Vampire[REVISING] She's Amairah Irish Crystal Jade Silvañia, a girl living to mortal world. Hindi nya alam ang mga nagagawa nya na Hindi nagagawa ng mga normal na tao. Hanggang sa maligaw sya sa isang Forbidden Forest. at napunta sya sa mga Immortal na kag...