Hayy, grabe. Para silang mga bata. Kawawa tuloy ako. Huhu! Pero humanda sila sa susunod. Hindi ako papayag na hindi ako maka ganti! Tama!
"Ano namang iniisip ng magandang binibini? "napa atras ako sa pag kakaupo. Umupo naman si Rackel sa tabi ko na may nang aasar na ngiti sa labi. Tsk!
"Anong ginagawa mo dito? Atsaka may pangiti-ngiti ka pang ganyan na nalalaman"saad ko at diniinan ang huli kong sinabi. Humugot naman sya ng buntong hininga at tumingin sa kulay asul na buwan.
"Bakit mo nga pala kami iniligtas kanina?" Tumingin siya saakin at tumawa " Iyan ba ang iyong pasasalamat?" Iniripan ko naman siya,
"Kaya ko kayo Tinulungan sa kulungan. Dahil may huling sinabi ang aking ama. Na dapat mahanap ko ang nawawalang prinsesa. Matagal narin nung ipinanganak ni reyna Deriel, ang prinsesa, pero kataka-taka kung paano itonv nawala... May mga nagsasabing patay o napatay na ito, pero may mga nag sasabi at umaasang buhay pa ito"
"Ang reyna ng mga bampira, nung ipinanganak si prinsesa. Bigla itong nawala dahil sa war of the prophecy, sinugod ng mga di kilalang kaaway ang mga kingdoms dito. At tatlong taon palang ako non. Tinakas ako ng aking mahal na ina"
"Pero hinarangan kami kaya sabi ni ina. Mag kunwari akong patay. Hindi ko gusto ang ginawa nila sa ina ko. May dumating. At ang mga kawal yon. Si papa ay sugatan. Nag hihingalo narin sya. Pero bago pa matapos ang pag hinga nya... May sinabi sya sakin. "
"A-a-anak.. Ra-rackel.. Alagaan mo ang iyong sarili... Pag ikaw ay lumaki... H-ha-hanapin mo ang prinsesa ng mga bampira... Iyon ang aking huling ka-kah-kahilingan.. Lagi mong ta-tandaan. Mahal na mahal ka namin ng iy-iyong in-ina.. M-makaka-asa ba ang iyong ama?"
Kumunot naman ang noo ko? Anong ibig nyang sabihin? Tungkol ba ito sa pag ligtas nya saamin ni af o tungkol sa mga magulang nya at duon sa prinsesang achu-chu na pinapahanap sa kanya? Ayaw pang i straight to the point eh!
"huh? "takhang tanong ko. "hm, kaya ko kayo niligtas dahil feel kong matutulungan nyo akong mahanap ang prinsesa. Nawawalan na ako ng pag asang mahanap pa ang prinsesa kaso. Ng mapadaan ako dito sa Vampire World nakita ko kayo. Nang makita ko kayo na binibihag ay nag mamatigas kayo. Nung nakita ko kayo... Ewan ko ba... Pero nag karoon ako ng pag-asa na mahanap sya... Kaya... "lumuhod sya saakin. Nabigla naman ako.
Hinawakan nya ang kamay ko sa bigla ko ay winaksi ko ito. "an-ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo? Baliw kaba? Prinsepe ng mga hybrids " "nag susumamo ako sa iyo amairah. Tulungan nyo ako ng kaibigan mo.. parang awa mo na"ngek!
"huh? Kung kinwento mo nga sakin na di mo pa nahahanap ang prinsesa eh ngayon pa kaya? Baka mawalan pa ng tuluyan ang pag-asa--" "hindi.. sigurado ako na makikita natin siya kung tutulungan ninyo ako. At Di na tayo mawawalan ng pag asa"napa tawa naman ako sa sinabi nya.
"teka. Paano mo nalaman ang pangalan ko? "sabi ko, umayos ito ng upo at "Sa aking abilidad na kaya kong kumilala. Atsaka kaya kong mag transform sa ibat-ibang hayop. "tch! As if i care!?
"okay" "ibig sabihin pumapayag kang --" ang ingay lang eh noh! Pinasakan ko nga ng tela. "oo. Pumapayag nako. Tumahimik kana. Parang kagaya mo si afreiyhm. Ang ingay ninyong dalawa. Oo papayag ako... pero sa isang kondisyon... " pina lobo naman nya ang pisngi nya at bumagsak ang dalawang braso nya na para bang natalo sa lotto.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Pure Bloodied Vampire Princess [REVISING]
Vampiros[REVISING] She's Amairah Irish Crystal Jade Silvañia, a girl living to mortal world. Hindi nya alam ang mga nagagawa nya na Hindi nagagawa ng mga normal na tao. Hanggang sa maligaw sya sa isang Forbidden Forest. at napunta sya sa mga Immortal na kag...