NGOẠI TRUYỆN : Sasuke và bốn cục cưng.(End)

310 22 6
                                    

* Sasuke và việc đặt tên cho các cục cưng.

     Sau khi đứa nhỏ chào đời,Sasuke cảm thấy bản thân thật bất lực. Không chỉ vì Sakura giảm bớt thời gian quan tâm chàng,mà còn là đống việc bù lu bù loa sau khi sinh con. Ví như....đặt tên!

     Sasuke:Con trai cả...Ờ,mắt hồng tóc xanh, nhìn thế nào cũng giống nương tử nhà mình,mùa xuân...mùa xuân___Haruka! Duyệt!
     Sakura:*vỗ tay*\(^0^)/

     Sasuke:con trai thứ hai à...Tóc đen mắt xanh...ghép tên phu thê mình đi,Sageki thế nào?
     Sakura:*cười* (^-^)

     Sasuke:tiểu quỷ thứ ba...giống ta hoàn toàn,Sarute!
     Sakura:(-^-)

     Sasuke:công chúa nhỏ nha,khuôn mặt giống hệt nương con nha,màu tóc và mắt giống cha nha,yêu chết nha!!! Gọi Sarada đi! Dễ thương quá! Cha thích ăn sarada(*) lắm!
     Sakura:( O.O).
     (*):sarada trong tiếng nhật là rau xà lách,hay rau diếp. Rau này hay ăn kèm cùng cà chua,món yêu thích của Sặc!
___________________________

*Sasuke,bốn cục cưng và lễ tru trảo(*)
(*):tru trảo là một phong tục truyền thống của trung quốc. Khi trẻ em tròn một tuổi,chúng sẽ được người lớn đặt ra một khoảng trống riêng(thường thì là trên giường),xung quanh rải nhiều loại đồ vật tượng trưng cho nghề nghiệp tương lai (như cái quốc thì là nông dân,cái lưới đánh cá thì là người đánh cá,...) để trẻ em chọn.

Haruka một tuổi. Đôi mắt xanh ngọc lúng liếng,to tròn nhìn đồ vật xung quanh. Mặt mũi nhăn lại,tỏ vẻ thích thú. Đôi tay mũm mĩm mập mạp bới bới,cuối cùng ôm một cái gương đồng vào lòng,nâng niu như bảo vật.
Sasuke:"...Ta đoán sau này thằng bé sẽ...sáng như gương chăng?"
Các đại thần:
"Hoàng Thượng anh minh!"
"Hoàng Thượng quả là liệu sự như thần!"
"Nhìn mặt mũi thái tử sáng sủa rạng ngời,tuấn tú rã rời,thân mình đầy khí chất,hiền tài,hiền tài của quốc gia!!"
...
Sakura:"Nhưng mà,gương đồng tượng trưng cho phái nữ,đại diện cho sự trưng diện và thích làm đẹp mà."
Sasuke:...
Mọi người:Hoàng Hậu nương nương,người quá thẳng thắn rồi!
Thái tử hiền tài Haruka,sáng sủa rạng người,tuấn tú rã rời,thân mình đầy khí chất,lúc này mới một tuổi,đôi mắt đảo quanh,lại nhặt lên một hộp phấn đánh má hồng,ôm vào lòng...
Mọi người: Quả nhiên là con cháu hoàng gia...có cá tính!
**********

      Sageki một tuổi,thân hình tròn vo, nhỏ xinh và thơm mùi sữa. Gương mặt đáng yêu như tiểu tiên đồng, đôi mắt xanh ngọc sánh ngời híp lại ,cười tủm tỉm nhìn đống đồ vật trước mặt.
      Trước con mắt chờ mong của mọi người, Sageki nhỏ bé nâng bàn tay mũm mĩm ngọc ngà,lấy tốc độ sét đánh vơ hết vàng bạc châu báu vào lòng.
      Trân châu,ngọc quý,ngân phiếu,tiền xu,ta vơ, ta vơ, vơ~~~~.

Sasuke:"... Hoàng tử còn nhỏ đã biết tiết kiệm, có ý thức quản lí tiền bạc, nhất định là hiền tài của đất nước."
      Các đại thần:
       "Hoàng thượng nói bách phát bách trúng!"
      "Chí phải! Chí phải!!"😂😂😂
      "Nhìn khuôn mặt nhị hoàng tử,thông minh sáng ngời a!"
      Sakura:"Thật sao,ta lại thấy  giống gian thương hơn!"
Sasuke:...
Các đại thần:Hoàng Hậu nương nương,đó là con của người a~.

(SS oneshort) Nghịch ngu...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ