Chapter14:Girls Plan🙎👭

15 0 0
                                    

Third person POV

Nalaman na rin ng lahat ng kaibigan ni Sam at Kurt ang nangyaring pagbreak nila.At nalaman din ng mga magulang nila ang nangyari. Pero di pa nila alam ang tungkol kina Stacy at Kurt.

Stacy's POV

Kinabukasan....

Di pa rin kami pumapasok kasi alam namin na magkakaroon ng akwardness pag nandun kami sa school at nagkita kita.At para damayan din si Sam.Napagusap usapan din namin na 1 week kaming hindi papasok.

Nandito kaming lahat ngayon sa sala tahimik walang magawa.

"Guys wala naman tayong ginagawa siguro labas labas din tayo para makapagpahinga ung utak natin para marefresh din tayo"sabi ko

(Tama ka Stacy para naman hindi tayo nakatunganga magdamag)sabi ni Steph .

(Pero san naman tayo pupunta?)tanong ni Sab

"Alam ko na!Magroadtrip tayo!Kahit magout of town man lang or sa beach tayo"masigla kong sabi

(Tama ka nanaman Stacy.Magbebeach tayo.)sabi ni Steph

(Pero dapat sa beach na yan merong parang pwede nating pagperforman na magkabanda.Kasi ang tagal na kaya nating di tumutugtog)pacool na sabi ni Rea.Tama siya miss ko na tumugtog.

(So dapat gawa na tayong plano)sabi ni Sam.

(Oo tama kayo.Ngayon makakapagpahinga ang puso ko at ang utak ko)mahinahong sabi ni Sam

"Tama so ready to the plan!"sabi ko.

(Ok ganto,bukas ang alis natin.Una saan ba tayong beach magiistay?Check natin sa internet)-sab.Kaya sinearch namin sa internet.

(Alam ko na sa Paradise resort. Sa Pangasinan to.Meron siyang katabing hotel na pwede nating pagstayan.And siyempre white sand,malinaw ying tubig, pwede kang pumunta sa mga islands.And siyempre meron daw sa hotel nila na magperform kahit sino.Basta magaling.At meron pang mga ibang activities na pwedeng gawin.And lastly malapit lang yung gubat na pwedeng paghikingan.)sabi ni Steph.

"Wow ok yan diyan tyo punta.Ano girls payag kayo?"

(Siyempre naman)sabi ng lahat.

(So next mga dapat gawin natin:
1.Kung maswiswimsuit bawal ang 2 piece.At hindi masyadong nakikita ang kaluluwa.
2.Huwag ipost ang mga pictures natin kahit saang website.(Kasi secret lang ang outing natin)😉
3.Kung may pupuntahan sabihin para hindi hanap hanapin.
4.Huwag makipagusap sa isang stranger kapag magisa(baka kasi makidnap)😉
5.Sundin ang rules(kundi may parusa😏)paliwanag ni Sab.

"Ok na ok yang mga rules"sabi ko.

(So sinong magdradrive?😕)tanong ni Sam.

(Alam ko na!🙋Palit palitan.First na magdradrive si Stacy.Next Sam.Next Steph.Ang papunta dun.Ang pabalik naman is Sab then ako ang last)sabi ni Rea..

(Ano?!😨Tayong dalawa lang magdradrive pabalik tapos sila tatlo?Ang daya!😤😦)angal ni Sab

(Psh.Arte naman.Ako naman yung mas matagal na magdradrive eh 😒)sabi ni Rea.

(Oh ok 😅😅)sabi ni Sab.

"So yung pagkain?"tanong ko

(Grocery na tayo ngayon😃.So get ready na.30 min. dapat tapos na ang lahat🙎)parang boss talaga si Sab

Nagsalute naman kaming 4 sa kanya.At tumaas na kami para makapag ready at makapag handa.

......After 30 min.

Tapos na kami sa pagready at bumaba na sa sala.

(Ok so taralets!)sabi ni Steph.

Tapos sumakay na kami sa isang kotse si Rea ang nagdrive.

Grabe talaga kapag kasama ko yung mga kaibigan ko gumagaan ang loob ko.Nakakalimutan ko yung mga problema ko.

So we're here na.

"Girls tara na"yaya ko sa kanila

Inlove with my Best Friend's BoyfriendWhere stories live. Discover now