Sam's POV
Matapos kong umiyak pumunta na ako sa hotel.Sigurado ttanungin nanaman ako nila bakit ako umiyak.Sasabihin ko ang totoo.
Nagpunta agad ako sa sala.
(Huy bruha bakut ka umiyk?)tanong ni Steph.
"Itanong mo kay Stace na yan!"sabi ko
(Ha?Stacy haika nga!)tawag ni Steph.
(Oh?Bakit?Sam anyare bakit k umiyak?)pagaalalang sabi ni Stace.Psh.Tatanong tanong yung bruhilda.Siya naman ang may gawa.
"Dahil sa isang kaibign kong niloko ako!"sigw ko.Kaya pumunta dito sila Sab at Rea.
(Ang ingay ah.)sabi ni Rea..
(Nagaaway ba kayo?)tanong ni Sab
"Tss"sabi ko lang
(Sino ba kasi yung kaibign mong yun?)tnong ni Stace.
"Sino pa ba?Edi ikaw"sabi ko ng pataray
(Ha?ako?ano namang ginawa ko?)tanong ni Stace.Alm niya naman tatanong tanong pa siya.
"Huwag ka ngang magsinungaling.Huling huli ko kayo ni Kurt!Dahil sayo kaya naghiwalay kami!"sigaw ko.At may tumulo ng luh sa mata ko.Traydir siyang kaibigan.
(Hindi mo alam Sam kung ano talagang nangyari)over protective sa sarili!Huli na nga siya eh.
"Kutang kita ko kung anong nangyari kanina.Ang sabi mo pa nga sakanya 'hintayin mo ako.Para mabalik yung pagmamahal ko sayo'.So ibig sabihin may past kayo?Bakit di mo sinabi sakin?"
(Sam siya yung boyfriend ko dati nung 12 palang tayo.Naalala mo ba si Kurt James Justin L. Pendleton?)nagulat ako sa sinabi niya.Bakit di ko alam ang buong pangalan niya?Hindi niya sinabi sa akin.Sa totoo lang 1 year lang kami ni Kurt.Pero dapat man labg sinabi niya sakin.
"Ang pangalan niya lang Is Kurt L. Pendleton. Iba yung boyfriend mo dati kay Kurt"
(Sam totoo.Kahit sabihin mo pa sakanya.Tingnan mo sa birth certificate niya.Sam please intindihin mo naman ako)
"Oo na!Pero bakit k pumayag na bigyan siya ng second chance?"
(Sam inexplain niya sakin kung bakit di siya sumasagot sa tawag ko.Kasi ayaw daw ng magulang niya na macontact ako.Hindi niya alam kung bakit.Sam sorry.Sam pagbigyan mo naman kami.Please?)umiiyak na rin si Stace.Inaanalize ko lahat ng sinabi niya
"Ang sakit lang Stace.Minahal ko siya eh.Ang tanga ko sobra.Alam.ko naman na iiwan niya ako.Kasi dati marami ssiyang chicks pero kahit ganon siya tinanggap ko siya.Kasi mahal ko eh.Ang hirap ang sakit pa."hindi ko talaga mapigilang maiyak.May halong inis galit pagsisi sakit.
Niyakap ako ni Stacy(I'm so sorry Samantha.Kahit sabihin ko nalang sakanya na hindi ko na siya bibigyan ng second chance basta maging ok tayo.Ayaw kong mawala ka Sam bestf friend pa naman din kita"naiyak ako sa sinabi niya nakakatouch
"Hindi Stacy bigyan mo siy ng second chance kasi nagmamahal lang naman tayo eh.Ok naman na tayo ngayon eh.Sorry Stace."sabi ko
(No Sam hindi ka dapat humingi ng Patawad dapat ako ang magsorry.Again Sam sorry) at nginitian niya ako.Ngumiti ri ako sa kanya.
(Ooops.Tama na ang drama!)sabi ni Rea
(Hay kayo talaga naiyak na ako ha.Daig niyo pa yung nasa teleserye)sabi ni Steph.
(Ok wala ng drama.Kaya....GROUP HUG TAYO!)SBI ni Sab.Nag group hug kming lahat.
Salamat talaga sa Diyos dahil nakilala ko tong mga kaibigan ko.Sila ang nagpapagaan ng loob ko.
YOU ARE READING
Inlove with my Best Friend's Boyfriend
أدب المراهقينTungkol ito sa dalawang magkasintahan na first year high palang.Nag break sila kasi aalis na yung lalaki.Pero nung nagkita sila after 6years, hindi na nila alam ang isa't isa.Pero ang girlfriend na ng lalaki is yung best friend ng ex gf niya . Pero...