Chapter 24:Love in the forest💞💖

29 0 0
                                    

Stacy's POV

Tapos na kami magready para sa gubat mamaya.Napagplanuhan namin na magcacamping din dun.

11:30 am na kaya Itetext ko nalang sila Kurt na pumunta dito sa hotel na pinasukan namin.

'Hello dito nalang tayo magkita kita sa hotel. Aalis tayo ng 12:00 pm.'Text ko

12:00 pm.....

*****
Nandito na kami sa gubat.Nagiinstruct na din yung tour guide.

(Ok so kailangan maghanap kayo ng kapartner niyo.Pero dapat lalaki at babae ang magkapartner,para kung may mga manyayari sainyong masama girls maproprotektahan kayo ng mga boys.Ok so punta na tayo sa gubat)paliwanag niya.Sabay ngiti na parang nakakaloko.Bakla ba yung lalaki?Sino naman makakapartner ko?

(Stacy,pwede bang magkapartner tayo?)tanong ni Kurt.

"Sure"tipid kong sagot.

Ang magkapartner ay ako at si Kurt.Si Steph at Kent.Sab at Andy.Rea at Jay.

Nagstart na kami.Ang daming mga trail.Nakakalito.Wala pa naman yung tour guide kasi sabi ng mga boys alam daw nila ang magtour.Aish baka mamaya maligaw kami.Walang signal pa.Hay bahala na nga.

(Uhm..guys,saan na pala tayo nalito na ako eh?)tanong ni Andy na hawak yung map.Eto na nga yun naligaw na kami.Huhu kainis naman kasi yung mga boys nagmamagaling,wala namang binatbat.

(Aba't ewan ko sayo!Akala ko matalino ka!Ikaw ang may hawak niyang map eh!Masyado naman kasi kayong nagmamagaling yan tuloy nawala na tayo!Aish!)galit na galit na sabi ni Sab.

(Eh anong gagawin na natin ngayon?)tanong ni Rea.Nagiisip kami kung anong gagawin namin

(Alam ko na maghiwahiwalay tayo!Pero by partner. Kasi pagnaghiwahiwalay tayo baka mahanap na natin yung exit dito.)sabi ni Kent

(Great idea)sabi naman ni Jay.So sumangayon nalang kaming lahat.

Naglakad na kami ni Kurt sa isang trail.

(Uhm..Stacy,diba di naman tayo nagbreak?)tanong ni Kurt.Hay ano namang taning yan Kurt?

"Ha?ahh...ehhh...h-hindi ko alam."sagot ko.Eh totoo namang di ko alamang sagot diyan.

(Stacy,alam mo naman na mahal pa rin kita diba?Pero nararamdaman ko na may pagmamahal ka pa rin sakin hanggang ngayon.)sabi niya.

"Eh ano namng point mo?"tanong ko

(Stacy,di na ako magpaligoy ligoy pa will you be my girlfriend?)

"Y-yes.Yes!"

Rea's POV

Kapartner ko si Jay.Shocks eh crush ko siya eh.Kaya di ako mapakali.

(Uhm Rea.I know na di pa tayo close. Pero gusto ko lang sundin ang nilalaman ng puso ko.Rea mahal kita.Will you be my girlfriend?) Nabigaa talagaako sa sinabi niya.Totoo ba to?Crush KO mahala ako?Hindi ako makapagsalita.Siguro naman pag naging boyfriend ko siya matututo rin akong mahalin siya.

"Ah..ehh..uhm"gusto kong sabihing yes pero hindi ko magawa

(Hindi naman kita pipilitin. Bibigyan nalang kitang time para maka-)

"Yes.Yes Jay"sabi ko.Boyfriend ko na siyaa!!

Steph's POV

Kapartner ko si Kurtyy.Cute niya kasi eh.And type ko rin.hihihi.

(Anong gusto mo sa isang lalaki?)tanong niya.Edi malamang siya

"Siyempre ika- ah uhm gusto ko yung mapalatawa,gwapo,mayaman,kahit ano basta gusto niya ako at gusto ko siya."muntikan na ako dun ah.Nagsmile naman siya sakin

(Tinutukoy mo ba ako?)tanong niya.Kinabahan naman ako

"Ha?.. H-hindi no!Wag kang feelingero!"sabi ko

(Sabihin mo na.Kukulitin kta)hayy nako di naman siya nakakatakot.

"Hindi naman kasi eh"sabi ko

(Kunyari ka pa.Di naman kita aasarin eh.Please?)sabi niya with puppy eyes pa.Ang cutee niya.Sasabihin ko na nga.Kainis kasi eh cute niya

"Oo na suko na ako.Gusto kita"nahihiyang sagot ko.

(Yun naman pala eh.Walang problema gusto din kita.So will you be mine?)tanong niya.Nakakagulat mine talaga?Hay yes agad ako diyan

"Yes Kurtyyy!"tapos niyakap ko siya

Sab's POV

Kapartner ko si Andy.Ok lang naman sakin yun.Kahit na kalaban ko siy sa pagaaral pero sa totoo lang hanga tin ako sa kanya kasi matalino,mayaman,mabait,at higit sa lahat gwapo na.Kaya type ko siya.

(So...natry mo na bang magkaboyfriend?)tanong niya

"Oo naman no."sagot ko

(Ahhh.mahal mo pa siya?)tanong niya

(Hindi na.)maikli kong sagot

(Ahh.so pwede kitang maging girlfriend?)tanong niya.nakakabigla talaga siya.Naging ttahimik kami ng mga 1 minute.At nkapagdeciede na ako

"Sure"sabi ko

Sam's POV

Kapartner ko si Alex.Buti naman hindi si Kurt

(Sam,may sasabihin ako.Pero wag kang magagalit ha?)sabi niya kaya tumango ako

(Sam,alam kong may feelings ka parin kay Kurt.Pero wala na kayo.Sam gusto ko sanang malaman mo na gusto kita.Will you be my girlfriend?)

"Alam mo naman na may feelings pa ako kay Kurt.Masasaktan ka lang pag naging tayo"

(Ito na nga sam yung opportunity mo para maka move on ka.Tutulungan kitang magmove on.Be my girlfriend Sam)sabi niya

"ok"

Inlove with my Best Friend's BoyfriendWhere stories live. Discover now