Chapter6:He's lying😬😬

20 2 0
                                    

Sam's POV

Hay another day.Walang pasok ngayon kasi sabado.Gusto kong mamasyal ngayon.Yayain ko nga yung mga kaibigan ko.

"Guys punta tayo ng mall."

(Ok!Ang tagal na rin na hindi ako napunta sa mall)sabi ni Rea.

"Ok so get ready na para makapunta na tayo dun."

(Ok!)sabay sabay silang nagsabi nun.

Naghanda na kami.Pagkatapos nun pumunta na kami sa sasakyan. Isang kotse lang ang kinuha namin.Ako ang nagdrive.

"So girls anong gusto niyong puntahan sa mall?" Tanong ko.

(Sa palaruan!)sabi ni Stace,na parang bata.

(Oo nga)sabi ni Steph.Sumangayon naman ang lahat.

Nakarating narin kami sa mall.Papunta na kami sa palaruan dito.Nung nandon na kami bumili na kami ng tokens namin.Naglaro na kami.Katabi kong naglalaro si Stace.Tapos biglang may kumausap sakin.

(Hi Sam!)sabi nung lalaki.Hindi ko nakita kasi nakafocus ako sa nilalaro ko.Pero parang kilala ko yung boses ba yun ah.Napakunot nalang yung noo ko habang iniisip kung sino yun.Nanlaki nalang yung mata ko dahil naalala ko yung boses na yun.'si Kurt' ayun Naalala ko na.

Humarap ako sakanya."Kurt hi!"sabi ko.

(Hi Stacy)sabi ni Kurt.

(Hi din)sabi naman ni Stace.

"So what are you doing here?" Tanong ko.

(Just hanging around with my friends)

"Oh Ok."

(Yess.I'm the winner!)sigaw ni Stace.

Oh my gosh oo nga nakalimutan ko.May pustahan pala kami ni Stace.Talo nako.Ish!

"Ala talo nako" sabi ko na malungkot.

(Stace ah yung libre ko talo ka.Hahaha)

"Unfair!, ito kasing si Kurt eh!"

(Me?Wala akong ginagagawa ah)

"Ish!Never mind next game nalang nga ako babawi."

Kurt's POV

Hay nako ako nanaman ang sinisisi ni Sam.Naghi lang naman ako sakanya.Tapos pag hindi ako maghahi sakanya magtatampo.Kung hindi ko lang mahal tong si Sam,dati ko pa hiniwalayan to eh.Pero mahal ko nga ba siya?Ay ewan ka Kurt!Ano ba ang iniisip mo?!

Ibang game naman ang nilaro nila.Nanalo ng ilang beses si Stace.Habang tinitingnan ko siya grabe parang siya lang yung nakikita ko.Ang ganda niya sobra.Ay siraulo k Kurt!May girlfriend kana!.Biglang nag tanong si Sam
(Guys Tapos naman na tayong maglaro pwede ba tayong manood ng sine?) Tanong ni Sam.

(Sure)sabi nilang lahat.

So nanood na kami.Nagaway away pa kami ang gusto kasi ng mga girls is romantic movie.Siyempre kaming mga lalaki gusto namin ng action movie.Para di nalang kami magaway away sabi ko nalang na comedy movie ang papanoodin namin.So nanood narin kami.Katabi ko si Sam.

Nung nanonood na kami.Di ko mapigilang tumingin Kay Stace Ewan ko ba kung bakit ako nagkakaganito.Nastuck yung mat ko sa kanya.Pucha talaga ih kanina pa ako nagkakaganto.

Sam's POV

Hay nako kanina pa tingin ng tingin 'ay hindi pala titig 'si Kurt kay Stace!Aminin ko nakakaselos!Hindi ko na talaga matiis.Kaya kinausap ko si Kurt

"Kurt bakit ka tumititig kay Stace?" Sinabi ko yun na sobrang seryoso.Yung mukha naman niya gulat na gulat,parang nakakita siya ng multo.

(Ahh...ehh..hi-hindi kaya)pagsisinungaling niya.I know Kurt,I know if he's lying or not.Why is he lying to me by the way!?

"Tell me the truth.I know you're lying!" Nako naiinis na talaga ako dito!Tumingin sakin yung mga ibang tao samin.Hay nakakainis eh.

(Ok ka lang Sam?)tanong ni Stace. Hindi hindi ako ok Stace.

"Oo naman" pagsisinungaling ko."Uhm labas lang kami ni Kurt ah"tumango naman siya.

"Kurt usap tayo sa labas" sabi ko kay Kurt.Tumayo naman siya at lumabas na kami.

"Ok Kurt tell me now the truth.Why are you looking to Stace na para bang may gusto ka sakanya?Are you falling in love with my best friend?" Hindi ko alam ba tumutulo na yung luha ko.Hindi ko lang sinasabi sainyo kanina na yung nasa palaruan kami.Tingin parin ng tingin si Kurt kay Stace.

(Stop crying babe.Ok inaamin ko na tumitingin ako kay Stace. Pero Sam ikaw lang ang mahal ko ok?)sabi niya at niyakap ako,at niyakap ko rin siya.

(I'm so sorry Babe .Ikaw lang ang mahal ko wala ng iba.So stop crying na ha?)sabi niya bigla naman gumaan loob ko.Di ko alam kung anong pinakain sakin ni Kurt na sobrang mahal na mahal ko siya.Hay love nga naman.

"I'm sorry too babe." Sabi ko.So nagkabati na kami.

Kurt's POV

"I'm sorry babe.Ikaw lang mahal ko wala ng iba.So stop crying na ha?"nagsinungaling ako mahal ko parin yung ex ko.Siya parin.Sinabi ko lang kay Sam yin para magkabati na kami.

(I'm sorry too babe)sabi niya. Nagkaayos narin kami.

Pagkatapos naming namasyal,umuwi narin kami.Humiga ako agad sa kama ko inaalala ko lahat ng nangyari kanina.Ang sakit sa ulo.

Bakit kasi ako tumitingin kay Stace.Pu****a naman oh!

Inlove with my Best Friend's BoyfriendWhere stories live. Discover now