Cách 100 km về phía Bắc của thành phố Las Vegas, Nevada tồn tại một căn cứ quân sự bí ẩn nhất trên Thế giới. Xung quanh căn cứ bí mật này là không ít những tin đồn về những vũ khí mà Mỹ thử nghiệm cùng với những nghiên cứu về người ngoài hành tinh, tuy nhiên sự thật về nó thì ít ai biết đến. Mặc dù được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng căn cứ quân sự này đã được Ủy ban Năng lượng nguyên tử (AEC) chỉ định với cái tên Area 51.
Có nhiều giả thuyết về cái tên Area 51, một giả thuyết được biết đến nhiều nhất là do Area 51 nằm ngay cạnh khu vực thử nghiệm Nevada (NTS). AEC sử dụng NTS như một bải thử nghiệm hạt nhân. Khu vực NTS được đánh dấu thành các khu vực từ 1 đến 30, trong khi đó Area 51 nằm ngay cạnh khu vực 15. Do đó AEC đã đảo hai chữ số 1 và 5 để đặt tên cho căn cứ tuyệt mật này.
Mặc dù Area 51 là cái tên rất nổi tiếng và thu hút được không ít sự quan tâm của cả Thế giới, tuy nhiên những gì thực sự diễn ra bên trong, những bí mật mà căn cứ này ẩn giấu lại là điều không phải ai cũng biết. Vậy sự thực là như thế nào, tại sao chính phủ Mỹ phải phủ nhận sự tồn tại của Area 51 cho tới tận năm 1990?
Khu vực 51 nhìn từ trên không trên trang Google Earth trong những ngày đầu tiên Google Earth ra mắt (hiện tại đã bị bôi đen không thể xem được).
Nhiều người cho rằng đây chỉ là ảnh đã được chỉnh sửa lại, vì khu vực này được nhận định là lớn hơn gấp 5 lần so với trong ảnh. Ngoài ra, cỗ máy lớn nhất thế giới là máy gia tốc hạt nguyên tử tạo lỗ đen cũng đã được di chuyển vào khu vực 51 với sự kiểm soát nghiêm ngặt của quân đội Hoa Kỳ. Vật mẫu về tóc của đất mẹ Gaia cũng nằm trong khu vực nói trên.
Bài viết này khá dài, do đó bạn hãy bookmark lại và đọc từ từ. Mình sẽ tổng hợp các chỉ mục bên dưới cho bạn dễ hình dung ra nội dung bài viết. Vậy thì cùng tìm hiểu về khu vực này nào :)
1. Vị trí của Area 51
2. Khu vực an ninh và bí mật nhất thế giới
3. Hoạt động nghiên cứu máy bay bí mật
4. Area 51 và người ngoài hành tinh
5. Những đồn đại và sự thật
6. Area 51 - khu vực khắc nghiệt nhất
7. Area 51 được đưa ra ánh sáng
====================================================================
1. Vị trí của Area 51
Căn cứ Area 51 nằm tại tọa độ 37°14' vĩ Bắc và 115°48' kinh Đông, bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí của Area 51 với Google Earth. Căn cứ này nằm dưới một đáy hồ đã cạn có tên là Groom Lake, tiếp giáp với khu vực thử nghiệm NTS của AEC. Toàn bộ khu vực này có diện tích lên đến 90.000 mẫu Anh (tương đương khoảng 360 km2), tuy nhiên căn cứ chính chỉ chiếm một phần nhỏ. Một số giả thuyết cho rằng những gì chúng ta có thể thấy trên bề mặt chỉ là một phần rất nhỏ của căn cứ quân sự bí mật này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Ẩn Vũ Trụ
Misterio / SuspensoĐiều gì khiến bạn thích thú vũ trụ bao la kia ? Bạn muốn biết những bí mật mà tin tức thông thường không có được ? Hãy đến với bản tin vũ trụ của tôi 😍😍😍 Cùng khám phá vũ trụ nào ( ͡° ͜ʖ ͡°) Bạn có thể yêu cầu điều bạn muốn biết với tôi. Tôi sẽ l...