Gil Pérez (GP) là 1 người lính gác cổng gốc Tây Ban Nha tại Philippines thuộc đội bảo vệ và có nhiệm vụ gác cổng tại cung điện của Thống Đốc toàn quyền tại Manila, Philippines. Anh thực hiện nhiệm vụ của mình là bảo vệ cho cấp trên, bất kì hoàn cảnh nào dù cho có người chống phá.
Nhưng vào ngày 24/10/1593, GP đang canh gác tại cung điện của Thống Đốc. Các tên hải tặc Trung Quốc đã ám sát Thống Đốc Gomez Perez Dasmarinas đêm qua nên dĩ nhiên những người lính dù vẫn canh gác nhưng cũng được thư giãn phần nào khi đợi người chỉ huy khác tới.GP đã ngủ thiếp đi trong lúc canh gác và ngay khi mở mắt, anh đã ở 1 nơi hoàn toàn xa lạ nhưng GP không hề để ý. Anh vẫn tiếp tục đứng gác cho tới khi có người tới hỏi và nói rằng anh ta không thể nào có thể tới được đây.
Sau đó, ông mới biết rằng mình đang ở Quảng trường của Thị trưởng tại Thành phố Mexico (hơn 9000 dặm hải lý tính từ Manila, băng qua Thái Bình Dương).
GP kể rằng trước khi ông ở đây thì GP đang canh gác cho lâu đài ở Philippines và Gomez - Thống đốc của ông vừa bị ám sát. Sau đó ông quyết định ngủ 1 lúc thì lúc mở mắt ông thấy rằng mình đã ở đây nhưng không ai tin GP
Chính quyền ngay lập tức tống GP vào tù vì nghĩ ông có thể là 1 kẻ đào tẩu hoặc phục vụ cho Satan. Tòa án tối cao của tòa án dị giáo đã thẩm tra GP nhưng ông chỉ giải thích rằng ông đã từ Manila tới Mexico bằng 1 cách nào đó.
2 tháng sau, 1 con tàu tới từ Philippines,mang tới tin tức về vị Thống đốc đã chết và 1 số người trên tàu nhận ra được GP mặc dù không biết ông đang ở Mexico. Họ nói rằng nhìn thấy ông lần cuối vào ngày 23/10 tại cung điện.
Các nhân chứng xác nhận là GP lúc đó đang làm đứng gác ở Manila trước khi anh ấy biến mất và tới Mexico. Hơn nữa,1 người trong thuyền còn dám thề trước điều đó.
Cơ quan chức năng của Mexico quyết định thả GP về và từ đó về sau ông không dịch chuyển 1 lần nào nữa.
Để lý giải thì mình đã tìm kiếm và tìm ra 1 cách giải thích, ai muốn xem thì đọc tiếp:
Với hai điểm bất kỳ trên một tờ giấy, khoảng cách ngắn nhất chắc hẳn là đường thẳng nối hai điểm đó. Người ta gọi đó là đường chim bay. Tuy nhiên nếu chúng ta gập tờ giấy lại để cho hai điểm đó chạm vào nhau, thì chúng ta sẽ có thể du hành từ điểm đầu đến điểm cuối chỉ bằng một bước chân.
Điều này nghe có vẻ không tưởng, nhưng đây chính là một cách miêu tả hình tượng về lỗ sâu, hay Cầu Einstein-Rosen, một loại đường tắt trong không-thời gian nối các vị trí trong vũ trụ. Điều này được dựa trên Thuyết tương đối hẹp và Thuyết tương đối rộng của Einstein.
Lỗ sâu kể trên chính là một dạng thức của chiều không gian - thời gian khác biệt, ở nơi đó khái niệm không gian và thời gian là khác biệt so với của chúng ta. Tức là nếu có thể tiến nhập vào một chiều không - thời gian khác, thì chúng ta có thể trong tích tắc du hành đến các nơi chốn cách xa hàng triệu dặm. Điều này không hề phi lý, khi có nhiều nhà khoa học nổi tiếng đã đề xuất giả thuyết về sự tồn tại của nhiều vũ trụ (đa vũ trụ).
Tác giả: KS Kiệt - Thành viên Area 1
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Ẩn Vũ Trụ
Misterio / SuspensoĐiều gì khiến bạn thích thú vũ trụ bao la kia ? Bạn muốn biết những bí mật mà tin tức thông thường không có được ? Hãy đến với bản tin vũ trụ của tôi 😍😍😍 Cùng khám phá vũ trụ nào ( ͡° ͜ʖ ͡°) Bạn có thể yêu cầu điều bạn muốn biết với tôi. Tôi sẽ l...