Chapter 2:Her Brother

172 5 0
                                    

Chapter 2:Her brother

Cassandra Cortez' POV

Papunta na kami ngayon sa cinema.And still,ako pa rin ang nagbubuhat ng lahat lahat.

"Ohhhh,there they are"sabi ni mama nang makita niya ako.

"Ahron,you're so ungentleman.You let your sister lift all of these?How ungreatful of you"sabi ni papa.Kuya just shrugged.

"Papa,Its okay.Don't worry I'm fine."sabi ko sakanya saka ako ngumiti.

"Well then,the movie is about to start.Lets go inside"sabi ko.I just smiled then we walked in.

Habang papasok kami,napapansin ko na nakayuko at tahimik na tahimik si kuya.Naguilty tuloy ako.

"Hey,kuya are you okay?"tanong ko sakanya.He looks up at me,and he smirks.

"Tssss,do I look okay to you?"he coldly said,then nagpatuloy na siyang maglakad papalayo.

May nagawa ba akong mali sakanya?

"Cass sweetie,hurry up"tawag sa akin ni mama.

"I'm coming mama"sabi ko at pinagpatuloy ko na ang paglakad.

@Cinema

Umupo kami sa VIP area dito sa cinema.Maganda yung view ng movie dito.But sadly,katabi ko si kuya sa panonood.Ughhh,wala naman akong ginagawang masama sakanya eh.Bat kaya ganun na lamang ang galit niya sa akin?

"Mama,I want popcorn.Please"sabi ko kay mama.Ang sarap kaya ng popcorn,lalo na kapag nanonood ka sa isang malaking cinema.

"Okay sweetie."sabi ni mama.Binaling niya yung sinabi ko kay papa at pinindot ni papa yung caller para matawagan yung waiter.

"4 large popcorns please.Plain salt"sabi niya at bumalik na sa upuan niya.

Habang hindi pa nagsisimula yung movie,nagcellphone muna ako.Tinignan ko yung facebook ko at nakita ko na may 1m notif na naman ako.Hayyys,I always get 1 to 2 million of notifs everyday.And also I get 500k friend requests per day.Hayyys,kaya nga ang dami dami ko nang friends sa FB.Tinignan ko yung post ko noon na Summer Feels.

#Summer Feels❤❤❤

3billion likes2million comments

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

3billion likes
2million comments

Wow!!!Ang dami naman ang nag like at nagcomment.Oo,ganun ako kasikat sa FB at Instagram.Ikukuwento ko nalang next time.

"Sweetie,the movie is about to start"sabi ni mama.Tumango ako.Tinignan ko si kuya,ayun tulog.Hayyys,ang loko talaga nito.

"Okay mama.Look at kuya,sleeping again"sabay turo ko kay kuya habang sinasabi ko yun kay mama.Tumawa siya at nanood na kami.

"Hmmmmmmmmmmm"kuya murmured habang galaw siya ng galaw sa upuan niya.Mukhang nananaginip si kuya.

"Mukhang nananaginip ka ng maganda kuya ahhh"sabi ko.I patted his head.

Never EverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon