Chapter: 9

642 37 0
                                    


Gabrielle's POV!

May apat na caster ang pumalibot sa akin. Biglang sumugod ang isa na may twin blades. Lahat ng 'slash' nya ay iniilagan ko. At nakaramdam ako ng isa pang kalaban at sabay na silang patuloy na nakikipaglaban sa akin.

Nang sabay sila sa pag atake ay pag kakataon ko na para Ilabas ang barrier para bumanda sa kanila ang pag atake nila. Sila ay tumilapon ng malayo! At dalawa nanaman ulit ang sumubok na kalabanin ako. Ngunit sword and shield naman ang gamit nila.

Lumikha ako ng Fan Blades.

Bawat hawi ko ng fan blades ay malakas na hangin ang lumalabas dito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Bawat hawi ko ng fan blades ay malakas na hangin ang lumalabas dito. Ngunit may mahika ang panangga nila. Sumugod sila ng sabag.

Yung isa ay sinangga ko sa kaliwa at yung isa ay tumalon at singga ko rin ito at napaatras naman ako dahil sa pwersa nito.

Ang kanilang isapada kanina ay naging 'whip blades'. Sabay sila nag slash at hinawi ko ulit ang aking Fan blades upang bumalik sa kanila ang whip blades at ng pumulupot ito sa kanila ay duguan ito. Alam kong nasaktan sila pero dapat hindi ako mag pakita ng awa ngayon kaya ipinag sama ko ang fan blade at umikot na ito upang maka likha ng 'Hurracane thrust'. At tumilapon ang dalawa palayo at biglang naging usok.

At nang matapos ako ay tapos narin kalabanin ni Bartz ang ibang Caster.

Yung tatlo ay nakingit lang sa amin.

"Mga hayop kayo! Para saan yun at bigla kayong sumugod? Muntik na akung mamatay dahil sa ginawa mo!" Pag turo ko sa Summoner. Pero ngiti lang tanging sagot nya sa akin.

"Kailangan namin ng alagad. At kami ang mga pinuno nyo. Susuko kayo sa amin at magiging alipin ko kayo O Makikipag laban kayo hanggang sa mamatay kayo? Hahahahahahah! Pili!" Pinapili kami ng Pinaka Pinuno nila! Pero isa lang ang nasa isip ko hindi ako susuko. Makikipag laban ako.

"Hindi kami duwag! At mga babae lang naman kayo. Kayang-kaya ko kayo. Kung ako sa inyo bumalik na kayo sa pinang galingan nyo kung hindi ay mamamaalam na kayo sa mundong Tinatayuan nyo ngayon na!" Nakakatindig balahibo ang mga salitang binitawan ni Bartz. Kahit ako ay nakaramdam din ng takot.

"Hahahahaha! Bakit naman kami matatakot at uurong? Girls! Sugod!!!" At sabay-sabay silang sumugod.

Ang Cleric ay lumikha ng Shrine Lazer sa iba-baw ng ulo nito

Habang tumatakbo ang summoner na may bitbit na Staff ay tumawag ito ng Humbaba (Large mosnter na nilikha at malapit sa lion ngunit ibang-iba ang Pisikal na anyo nito)
At sumakay ito dito

Ang Elementalist naman ay lumikha ng Ispada gamit ang Dark magic

Nag laban si Bartz at ang elementalist at ako naman ay ang sa dalawa.

"Tumigal ka babae kung ayaw mong masaktan" pag papahinto ko sa summoner at huminto naman ito. "Hahahahaha! Humbaba attack!" At tumalon ako ng mataas gamit ang hangin para mapunta sa likod ng Humbaba pero tumalsik ako ng kunti dahil may tumira sakin sa likod. Pag ka lingon ko ay ang batang cleric ang bumaril sa akin.

Tumakbo ulit yung Humbaba papalapit sa akin at nag buga ito ng wind Thrust at Lumikha naman agad ako ng Barrier upang hindi ako masaktan at pag ka hinto nito sa harapan ko ay bigla itong umikot at tinamaan ako ng buntot nito at hampas ng Summoner gamit ang staff nya. Tumilapon ako papunta sa malaking bato ngunit Ginamit ko ang Force upang huminto at hindi tumama sa bato. Nang ako ay makatayo ulit ay sabay na kami tumakbo ng Humbaba at ng ako'y makalapit binilisan ko ang takbo sabay luhod. Lumusot ako sa ilalim nito at hinati ko ang mga paanito gamit ang Fan blades at biglang sumabog ang humbaba at tumalsik ang summoner at pag ka bagsak nito ay nawalan na sya ng malay. Pero hindi pa sya patay. Dahil Cleric ako gamit ang kapangyarihan na light! Pinakiramdaman ko ang tibok ng puso nya at buhay pa sya.

Tumingin naman ako sa batang cleric at Gulat na gulat ito sa pangyayari. Kita mo rin ang pag ka takot sa mata nya pero naging matapang sya para sa susunod na magaganap. Na awa ako sa cleric pero kailangan ko sya kaya may balak ako.

Sumugod ako sa bata at sya ay Nakatayo parin dahil may shrine lazer ito ay umiiwas lang ako sa bawat pag tira nito. ng maka lapit ako nito ay ginamitan ko sya ng sweet fragrance ng maamoy nya ito ay nakatulog agad ito.

At may isa nalang natitira ang leader nila. Pa lihim akung sumugod sa leader nila at ng ako'y malapit na ay bigla itong tumalon at sumipa sa likod ko. Pero dahil handa ako umiwas ako pa ikot at nahawakan ko ang paa nito at inikot ko sya saglit at binitawan ko sya para tumilapan ito. Pero bago ito makalapag ay bigla syang nag pasabog ng itim na usok. At nawala ito kasama ang bata. Pero naiwan ang summoner.

Lumapit kami sa summoner.

"Anung gagawin natin sa kanya Bartz?"

"Hintayin natin syang gumising muna. Sa ngayon mag pahinga muna tayo dahil halatang pagod at sugatan tayo sa nangyari!" At dahil dun naging healer muna ako saglit at nag pahinga muna kami saglit!

"Alam ko na!"

Ginamitan ko sya ng sealing magic para sa pag ka gising nya ay hindi sya makagamit ng mahika!

"Hey!"

"Hey" Pag sagot ko kay Bartz

"Musta ka?"

"Hahahahaha! Ito ok lang. Nakapag pahinga na ako ng sapat. Ikaw, musta narin?" Anung pumasok sa isip ni Bartz at nag kakaganyan sya?

"Ayos lang naman din. Pagod pa kunti. Nagugutom kana?"

"Kunti hehe! Pero kaya ko pa naman. Ikaw gutom kana ba?"

"Hindi pa naman" tuloy-tuloy ang pag uusap namin ni Bartz.

sa kilagitnaan ng pag uusap namin ay nagising ang babaeng summoner.

_______________________________________

Sana po ay nagustohan nyo ang aking story!
Subaybayan ang storya nina Gabrielle at Bartz sa kanilang adventure at Pagmamahalan

Magic(BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon