Chapter 12

491 35 0
                                    

Gabrielle's POV

Dumikit sa ding-ding pero ang ikinabigla ko ay si Gina pala ang pinalutang ko at ito ay nawalan ng malay sa kadahilanan na malakas ang pag kaka bunggo ng katawan nya sa ding-ding.

" Hahahahahahaha! Hindi mo ko mauutakan Gabrielle. At ngayong gising kana....... Taliin sya at papuntahin sa transmiting room!" Pag uutos nya sa mga alagad nya.

Pano si Gina? Ayaw ko syang iwan dito mag isa. Habang kami ay nag lalakad nilobot ko ang aking mata upang hanapin sa Bartz pero wala akung nakita. At nang kami ay papalayo sa aking selda ay lumikha ako ng Invisible healing light at inutusan ko itong pumunta sa kinalulugaran ngayon ni Gina dahil iniwan lang sya ni Fumelie sa Selda. 'Ang walang hiyang babae ng yun! Akala ko mabait sya sa Kasama nya ngunit sarili lamang nya ang iniisp nya'

"Nasaan si Bartz?" Walang sagot "Saan mo ko dadalhin?" Wala paring sagot "Anung gagawin mo samin?" Pag sunod-sunod kong tanung "Pwedeng manahimik ka!" Pa sigaw sakin ni Fumelie.

At papalapit kami ngayon sa malaking double door na bato.

"Anung meron sa loob nyan?"

"Basta! Wait for the surprise! Whahaha"

At ng binuksan nila iyon ay nagulat nga ako pero hindi sa malaking machine at mga chords na nakasabit. Nagulat ako dahil si Bartz ay naka higa at walang malay sa bakal na kama at may naka lagay sa ulo nya na parang helmet ngunit may mga wire na naka connect.

" Anung Ginawa nyo sa kanya?" Pag pupumiglas ko ngunit matindi ang pag kakahawak nila sa akin.

Dinala nila din ako sa kaliwang bakal na kama tinali din tulad sa pag kaka tali kay Bartz.

Si Fumelie ay pumasok sa isang malaking machine.

" Sa wakas at mas magiging malakas pa ako. Rarami narin ang aking masasakupan whahahaha!" Demonyong tawa ni Fumelie!

"Hayop ka Fumelie! anong gagawin mo nanaman? Bakit kailangan pang naka tali pa kami at... ano to?" Sinuutan din ako ng Helmet na may mga wire na naka Connect sa Helmet

"Tanggalin nyo to! Ano ba!" Pero wala akung magawa dahil kapangyarihan ko ay hindi ko rin magamit at nakatali nga ako.

"Wag kanang mag matigas dyan! Whahaha! Dahil maya-maya mamamayapa kana aww! Whahahahahaha! And lastly you can never defeat me! So put it in your brain! You worthless Shit"

"Wag nyo nang patagalin pa at umpisahan nyo na! Whahahahahaha" Pag kokomando ni Fumelie.

"Bartz gumising ka BARTZ!" Kahit anung pag sisisgaw ko ay wala parin nangyari. Nag pupumiglas ako baka sakaling makawala ako ngunit ang napala ko lamang ay sakktan ang sarili pero 'Ayos lang Sanay naman na ako'

At Gumana na ang malaking machine at unti-unti akong nahihilo biglang sumakit ang mga pangangakatawan nakaramdam ako ng panghihina at bigla nalang may sumabog

Hindi ko na ito masyadong nakita pa dahil sa sobrang panghihina ko at naninilim narin ang paningin ko pero 'kinakaya ko parin ko kahit ang hirap-hirap na. Kinakaya ko parin kahit alam kong patapos na' napatingin ako banda sa taas at may nakita akong babae na may hawak na staff at bigla namang sumabog ang batong pintuan na pinasukan namin kanina

Ang gulo! 'Hindi' nag kakagulo sabugan dito sabugan doon. Ang labo parin nang paningin at hindi parin ako nakaka recover dahil hinigop pala ni Fumelie ang Kapangyarihan ko pero hindi sya nag tagumpay dahil may humadlang dito hanggang sa...

"Gabrielle! Gabrielle! Gabrielle!!!.... Gina punta...." at doon na 'ako sumuko alam kong hindi pa sapat ang nagawa ko ngunit tao parin ako't nahihirapan din' at tuliyan na nga akong nawalang ng malay.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Sana po ay nagustuhan nyo ang aking story!
Subaybayan nyo ang istorya nina Bartz at Gabrielle sa kanilang adventurous at pagmamahalan!

Magic(BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon