Gabrielle's POV
"Hindi dapat to nangyari to..." Natatakot ako
May mga walang malay na nakalandusay may, mga bahay na nasusunog, mga hiwalay na mga bahagi ng katawan sa iba't ibang lugar at may isang batang tumatakbo samin.
At may biglang lumitaw sa likuran nito at biglang sinaksak ang bata sa likod.
Nagulat ako.
.
.
.
.
.
.
.
Unti-unting lumuluha na pala akoNanginginig, Nagagalit, Naiinis,Naiiyak.
Pero wala akong nagawa upang mailigtas ang bayang ito!
Hindi dapat sila na damay
.
.
.
Hindi nila dapat sinapit ito
.
.
.
Hindi sila dapat namatay"AUGH!!!!!!!!!!!!" Nag sisigaw ako!
At may lumabas ng mga kidlat sa paligid! May mga Tornada na bigla nalang namuo at maraming bahay pa ang nasira at nadamay
"Gabrielle!" Sigaw sakin ni Cloud
"Bakit!!! Bakit kailangan may madamay pa!" Hindi ko na mapigilang humagulgol.
At bigla akong hinawakan ni cloud at iniharap sa kanya at bigla nya akong
.
.
.
HINALIKAN!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko pero nakakagaan sya sa pakiramdam"Hala! Adik nga si kuya mo Cloud!" Halatang gulat sina Gina at Terra.
Miski ako ay nagulat din ng husto pero nagustohan ko sya pero
.
.
.
Hindi ako kinikilig. Iba parin ang tama sakin ni Bartz kahit ngumiti lang sya sakin kinikilig na ako, hawak nya lang ang kamay ko na kokoryente ako, lalo na pag yakap nya ako Parang may kakaibang kumikilos sa loob ng katawan ko.Napatingin nalang ako sa paligid
Wala ng Tornado at tumigil nadin ang pag kidlat.
Masakit parin para sakin ang sinapit ng bayan nato pero kaylangan kong mag move on."Dahil sa'yo Gabrielle nasira ang aming bayan"
"Pero kuya hindi nya ginusto yun! Kitang-kita mo naman si kuya Gab. Kung pano umiyak diba. Kuya alam kong dahil sa bayang ito kaya tayo nakatayo at nabubuhay dahil sa bayang ito kaya tayo ngayon malakas at mas naging matatag at higit sa lahat dahil sa bayang ito mas nakilala natin ang sarilli natin" halos maluha-luhang habang nag papaliwanag sya sa kuya nya.
"Hindi ko alam ang sasabihin ko kaya sumama nalang kayong dalawa samin mag lakbay. Ipinapango ko sa inyong dalawa magiging masaya to pero kailangan nyong tulungan ang sarili nyo dahil hindi sarili nyo lang ang makakatulong ninyo sa ngayon. Tara na" at inilahad ni Gina ang dalawa nyang palad sa mag kapatid.
Makikita mo sa mga muka at sa mata ng dalawa ang pag dadalawang isip pero unang humawak ay yung batang babae
"Kuya Hawakan mo narin ang kamay ko at ang kamay ni Gina" pag anyaya nito sa kuya nya.
Nung humawak ang batang lalaki sa kapatid nya at kay gina ay Bigla namula si Gina.
Ngumiti ito Kay Gina at mas lalong namula ito pero gumanti naman din ito ng ngiti din.
Hinawakan nalang ako sa kamay ni Cloud at nag lakad sya at nag pati-anod nalang ako dito.
"Mauna na "TAYO" sa kanila para naman mas makilala mo pa ako mahal ko" At ayun na nga nag simula na kaming mag lakad.
"Alam mo bang halos kasing tanda ko na ang mundong ito pero Gwapo at ang bata ko parin tignan dagdagan mo pa na makisig kong masarap na katawan Hahahaha! Ohh! Maka titig ka naman jan kala mo may kaagaw ka. Saiyong-sa'yo to mahal ko" May pag ka mahangin nga itong lalaki to. Napa tingin lang naman ako sa katawan nya kasi hindi talaga ako makapaniwala na halos kasing edad nya na ang mundo kaya bakit ang bata parin nya tignan at ang ganda nga ng katawan nya.
BINABASA MO ANG
Magic(BxB)
FantasyHindi ko to inaasahan! Ano sya? Sino sya? At Sino talaga ako? Minsanan nalang po ako mag update ngayon sa story. pasensya na po.