Callia's POV
Hi guys! Hahaha... wala lang. Ako si Callia. Siguro naman pinakilala na ako ni author sa inyo^_^
Ku-kwento ko na lang sa inyo yung tungkol sa past ko, tutal wala naman akong ginagawa.
So about my past,
*Flashback*
Nag-iintay ako ngayon sa isang kanto malapit sa school. Sabi kasi nya dito daw ako maghintay so I did. 3pm daw nya ako susunduin pero mahigit-3 oras na akong naghihintay dito. Shit!
"Seb... asan ka na ba?" ,pabulong kong tanong sa sarili ko.
Seb was my first boyfriend. Di nga ako makapaniwala na ang hearthrob ng campus namin ay nagkagusto sa isang nerd na katulad ko eh. 2 months nya akong niligawan, di nagtagal ay sinagot ko na din sya at 3 days pa lang kami ngayon.
Napag-isipan ko syang tawagan.
After 3 rings...
"Seba--" ,naputol ang aking sasabihin sa narinig ko.
[Ugh! Shit! Babe! Ohhh...] ,narinig ko sa kabilang linya ang ungol ng babae at lalaki. Binaba ko agad ang tawag at nag simulang umagos ang luha ko.
Di nga nagkakamali si Abby... 'a playboy is always a playboy'.
Tinawagan ko ang aking mga kaibigan at niyaya silang mag bar. Kinuwento ko lahat ng nangyari. Hanggang sa nag migrate kami sa America at dun ako natutong magpaganda at dun na rin ako nakapag move on.
*End Of Flashback*
Haysss! Grabe noh? Ansama-sama nya talaga! Di na ako magre-revenge. Baka isipin pa kasi nya na patay na patay pa rin ako sa kanya. Tss... Anyways..... Mamaya na ang uwi namin ni kuya Brylle sa Pilipinas. Biglaan din nga ang pag-uwi namin kasi may emergency sa DV Corporation sa Pinas at may nag e-mail sakin na ka-batch ko dati, na magkakaron daw ng reunion ang batch namin. So ayun, napag desisyonan ni kuya na we'll be staying in the Philippines for good. Okay lang naman sakin since nami-miss ko na din yung best friends ko.
Kasalukuyan akong nagi-impake ng damit habang si kuya naman ay tinutulungan ako. Kahapon pa kasi sya nag-impake since mas excited pa sya sakin. Hahaha...
"Calli, are you sure na okay lang sayo'ng mag stay sa Pinas? I mean, nandun yung ex mo? Okay lang ba sayo'ng magkita kayo sa reunion mo? Wag ka na lang kaya sumama?" ,may tonong pag-aalala ang pagkaka sabi sakin ni kuya
"No kuya! I'm fine with it. Ano bang pakialam ko sa kanya?! He's my past! Ayoko nang balikan pa ang sakit ng nakaraan!" ,inis na sambit ko
"You sounded like a girl who can't move on by her past. HAHAHA!!" ,aba! At nang-asar pa ang loko?! Napa-tss na lang ako at nagpatuloy sa pagi-impake.
*Philippines*
Waaahhh!!! Philippines!!! Yay! Na-miss ko dito. Anlaki nang pinag bago. After 9 years ba naman? Hayyy!
"CALLIA!!!!! UWAHHHHH!!!! BESTIE!!!!!" ,shit lang! Nakakahiya sila >_<
"Uh.... hi? Sino kayo? Kilala ko ba kayo? Umm... fans ko ba kayo from Philippines?" ,pag bibiro ko kina Yassi, Abby at Naomi.
Nung sinabi ko yun, di ko na matiis pa ang pag pigil ng tawa. Like duh?! Kung makikita nyo sila, para silang natatae na naiinis na naiiyak. Bwahahaha!
"Hahaha. Syempre joke lang yun. Pero seryoso, na-miss ko kayo." ,napangiti naman sila at nagyakapan kami. As always, umiiyak na naman si Yassi. Drama Queen as ever. Tss...
Dumeretso na kami nina kuya sa dating mansion. Nakaka-miss naman. Haysss... so ayun, buhay parin ang mga halaman ni mama sa garden. Yung mga sasakyan, mukhang bago parin kasi araw-araw nilang nililinis. Si manang Celia talaga ang una kong hinanap pag dating ng mansion. Sya ang nagpalaki samin ni kuya. Kung tatanungin nyo yung parents namin ni kuya, well nasa business trip sila sa Europe. Uuwi din daw sila next month ng Pinas.
Kumain na kami at nag-usap na magkakaibigan. Di nagtagal ay nagpaalam na sila samin dahil hinahanap na daw sila sa bahay nila.
*End*
___________________________________________
Hey guys! Author here! I'm just hoping you to support my story. Vote&Comment mga readers. Hahaha. Loveyoulots! Ciao! ^3^
BINABASA MO ANG
REUNITED Ex Lovers (COMPLETED)
RomancePaalala lang guys, some of the contents here are matured. WARNING ko na yun ah! (wala kasi akong maisip na story description eh)