Chapter 7

103 3 0
                                    

Callia's POV

     Maaga kaming nagising at umalis papuntang Batangas. It's been a while since nung huli naming punta eh.

     "Calli, may pagkain ka ba dyan? Gutom na ako eh." ,ani Abby. Inabot ko na lang sakanya ang dalawang chips at nginitian sya. Malapit na kami... 30 mins na lang ay nandun na kami sa hacienda.

     "Yesss!!! Andito na tayo!!!!!" ,sigaw ko.

     Nang dahil sa pagsigaw ko, nagising ang lahat. Bwahahahaha...

     So ayun, winelcome kami nung mga tao dito sa hacienda. May mga handang pagkain na sya naming kinain. Hehehe... yung iba, nag-aya na mangabayo. May mga horses kasi sa field dito sa hacienda. Tss... Samantalang ako, gusto ko matulog. Nakakapagod kasi yung buong byahe eh, so yeah.

     7:30 pm na ako nagising. Di ko na namalayan ang oras ah? Nasan na kaya yung mga 'yon? Pagkatayo ko sa kama, ay may biglang umungol sa sakit. Tiningnan ko ito at si Seb lang pala.

     "Ugh! Ansakit!" ,he moaned in pain

     "A-ano bang nangyari sayo?"

     "N-nasipa mo a-ako sa tyan ko!!!" ,he pouted

     "Sa tyan lang, ganyan ka na mag-inarte?! Ano ka, bakla?!"

     "Alam mo, ang harsh mo! Di ba pwedeng nanlalambing lang?!" ,inis na nyang saad

     "Pake ko ba sayo?! Bakit ka nanlalambing?! Hindi naman tayo diba?!"

     "Ang babaw mo ah! Galit ka na nun?! Sometimes I wonder, bakit pa kita minahal?!" ,and with that, he left. Nanluha ang mga mata ko... ugh!

     After 30 mins, bumaba ako ng hagdan at naabutan ko silang lahat na dala na ang mga gamit. Napansin ko din na wala si Seb. Asan yun?

     "B-bakit kayo aalis na?" ,tanong ko

     "Umuwi na kasi si kuya Seb eh. Di na daw sya sasama sa Korea. Kaya di narin kami sasama. Maybe next time na lang, Calli. Bye gurl... loveyou!" ,at nakipagbeso sakin si Yassi. Si Abby at Nami din ay nakipagbeso sakin sabay sakay na ng van

     Syempre, lahat sila di na sasama... pack one, pack all sila eh... haysss... pa'no na yung birthday ko?

     "Alam mo, tayo na lang magkapatid ang mag-Korea. Di ba?" ,ani kuya Brylle pagkaalis nilang lahat. Kami lang ni kuya ang natira. Haysss...

     "K-kasalanan ko naman eh! Kundi ko inaway si Seb, di 'to mangyayari! Kuyaaaaa!!!!!! Huhuhu" ,and with that, umiyak na ako at nagmukmok.

___________________________________________

Brylle's POV

     Patuloy parin ang pag-iyak ni Callia... aist! Kahit kailan talaga, napaka-childish ni Calli. Lalo na pag kay Seb. Tss...

     May secret ako guys... I mean lahat kaming magkakaibigan ang nakaka-alam, except kay Calli. Hindi talaga si Seb ang first love ni Callia. Ang first love nya ay si Stephen, ang kambal ni Seb. Matagal nang may crush si Seb kay Callia kaya pinakiusapan nyang si Stephen ang magpanggap bilang sya. Hanggang naging sila noon. Stephen admits that he has fallen for Callia kaya naman nagawang pagtripan nina Sebastian si Stephen. Pinakiusapan nya sina Quen at James noon. Yun  yung dahilan kung ba't sila naghiwalay ni Callia. Hinabol ni Stephen si Callia na syang nag-cause ng aksidente. Sobra kaming nagalit kay Sebastian pero wala kaming nagawa dahil ayaw naming masaktan si Callia. Sebastian act like he was Stephen who pretended to be his own self. Mahal talaga ni Seb si Callia at inagaw lang ni Stephen sakanya ito. Kung pede ko lang sana ibalik ang nakaraan ay nagawa ko na.

     "K-kuya? Pwede ko bang tawagan si Seb using your phone?" ,I just nod and gave her my phone. Callia, please forgive us. Sana mapatawad mo kami, after what we've done. Haysss...

*End*
___________________________________________

Sorry for the short update guys! Very busy ako ngayon eh! Promise, ito lang yung shortest! Loveyoulots! Ciao!

REUNITED Ex Lovers (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon