Sebastian's POV
"C-Callia?? I-Is t-that y-you?" ,di ako makapaniwala. Sya nga. Nakatalikod sya but I'm sure that's her. I was about to talk again nang bigla syang hilahin ni Brylle. Her brother... Galit din ba sya sakin? Damn it. What have I done?
"Kasalanan nyo 'to!!!! Kundi nyo ako pinagtripan, di sana kami naghiwalay!!! Langya kayo. Nagbago na nga ako pero ano?? Nang dahil sa kagaguhan nyo, pati relasyon namin ni Calli nadamay! Puta naman oh!" ,sigaw ko kina Quentin at James habang pinagsu-suntok ang manibela. Btw, andito na kami sa sasakyan ngayon. Tss...
"Di mo ba nakita si Calli, Seb? Bro naman, utang na loob! Andaming chix dyan sa tabi yet di ka parin nakakamove on kay Calli? Hinila sya ni Brylle paalis diba? Kung mahal ka pa din nya, sana hinarap ka nya. Puta! Ang tanga mo din, pre!" ,sabay batok sakin ni James.
"Bakit nyo ba pilit na inilalayo sakin si Calli??!!"
"Because of the gravity of the earth, pre!" ,pa-cool na sagot ni James at Quentin.
"Seriously?! Nagawa nyo pang magbiro ah?! Pakyu kayong mga hinayupak kayo! Pasalamat kayo at di ko kayo mapatulan dahil sa wala na akong iba pang ka-tropa eh." ,at sinamaan ko nalang sila ng tingin sabay nagmaneho patungong condo. Nakikitira kasi sila sakin eh. Tss.
___________________________________________
Callia's POV
"T-Thanks kuya..."
"Seriously? Di mo na kelangan pang mag thank you sakin dahil alam kong wala ka din namang gagawin dun kundi umiyak." ,sagot ni kuya ng naka poker face
"Eh kahit na. Thank you parin."
"Oo na lang Calli. Btw, dun na lang tayo sa botique ni tita Grace pumili ng susuotin mong dress for the reunion." ,I just smiled at kuya's suggestion. Di ko nga din naisip yun. Tita Grace was good in making beautiful outfits. Kapatid sya ni mama, btw.
Magsasalita na sana si kuya nang may nag e-mail sa phone nya. Napakunot sya ng nuo tapos biglang napangiti sa nabasa. "Kuya, bakit?" ,I asked him.
"I'm not expecting this but...magkasabay ang reunion ng batch nyo at batch namin. Ang saya diba? Mababantayan na kita!" ,what?!
"So that means?? Sebastian is there?", kinakabahan kong tanong.
"Totally!" ,masayang sagot sakin ni kuya
"Kuya naman eh! Pakyu!!!! Ayoko syang nandun!" ,sigaw ko
"Wala na tayong magagawa. Andun na eh. Tsaka hayaan mo syang magpaliwanag, malay mo may second chance kayo. Diba?? Ang payo ko lang sayo ay, wag na WAG KANG IIYAK SA HARAP NYA KUNG WALA NAMANG RASON ANG PAG-IYAK MO!!! Okay??" ,I just noded as an answer.
Kuya drove his car to tita Grace botique and sa hindi inaasahang pangyayari...
"Coconut!!!!!! I miss you!!!!" ,bungad sakin ni kuya Donny. Anak ni tita Grace, which is pinsan namin ni kuya na ka-close ko ng sobra.
Kuya Donny was about to hug me nang biglang, "Oops!! Hindi pwede Don-don." ,pagpigil ni kuya.
"Syempre na-miss din kita Gab-gab, my insan." ,Bryan Gabrielle kasi si kuya kaya Gab-gab ang tawag sakanya ni kuya Don. "Ito naman over protective eh. Don't worry, di ko kakainin si Coconut." ,dagdag ni kuya Don.
"Isa pang tawag mo sakin ng Coconut, pepektusan na kita!" ,nakakainis kasi si kuya Don eh. COCOnut ay nakuha sa second name ko na COreen. Psh.
"Wag na maasar Coconut, love na love ka namin ni kuya Don mo. Pfft! AHAHAHAHAHAHAHAHA. Coconut? Ano yun pagkain? Siguro may lason yun noh? Ansama siguro ng lasa nun, lalo na at si Calli pa man din yun. Bwahahaha." ,isa pa si kuya Brylle eh. Nag-pout na lang ako at hinanap na si tita Grace.
"Oh, ija? Nakabusangot ka na naman? Nag collab na naman ba yung dalawang unggoy sa pang-aasar sayo?" ,ani tita Grace
"What do you think tita? Tss... Umm tita? I need a perfect outfit for the reunion. Please tita, gusto ko yung pinaka maganda." ,tita smirked and pulled me to a room. Binuksan nya ang cabinet at namangha ako sa nakita ko.
"T-tita, ano toh?!"
"Dress malamang!" ,sabay batok sakin
"Aray naman po tita! What I mean is para san po ito?"
"Aish! Diba gusto mo ng outfit for the reunion? Ayan na! Naku! Batang 'to talaga napaka slow." ,at binatukan ulit ako ni tita
"Tita naman eh! Masakit po yun. Haysss. Ang pagkabrutal nyo talaga ni mama, kumalat na sa buong pamilya natin."
"Aba't?! Nakung bata ka! Kukurutin ko na yang singit mo eh. Bawiin ko kaya 'to?!"
"Tita naman eh. Syempre love ko po kayo." ,sabay yakap kay tita
"Oh sya, sige na... lalabas lang muna ako at madami pa akong clients. Oh and btw, don't thank me ija. Thank your kuya Brylle kasi bago pa man kayo umuwi dito, pinagawa na nya sakin yan. Sabi kasi nya matagal mo na daw gusto yan. Sige, alis na ako." ,nag nod na lang ako. Pinagmasdan ko yung dress. Ang ganda nya, grabe...
"I guess nagustuhan mo?" ,si kuya lang pala. Buti naman at di nya kasama yung isang unggoy na yun
"I sure do love it. Talagang color black ah?"
"Lady In Black ka nga diba? Kaya black na pinagawa ko. Hahaha..." ,si kuya talaga
"Kuya, thank you. Ewan ko ba? Ba't ba lagi na lang akong nag te-thank you sayo?"
"Kasi nga, inii-spoiled kita. Hahaha... joke lang. Syempre, gagawin ko lahat para sayo lil'sis. Ayoko namang umiyak ka kasi di mo makuha ang gusto mo." ,sabay ngisi nya. Inirapan ko na lang sya.
Kinuha na namin ni kuya yung dress at bumili na rin kami ng tuxedo for him. After that, we went home to take a rest. The day after tomorrow na yung reunion eh. Magpapa beauty salon na lang kami nina Yassi, Abby and Nami bukas.
*End*
___________________________________________So yeah! I think my story was lame and I'm sorry for that. Thanks for the support. Lalo na kay Izy_acire. Loveyoulots. Ciao!
P.S: Please comment kung may typo's. Hehehe...
BINABASA MO ANG
REUNITED Ex Lovers (COMPLETED)
RomancePaalala lang guys, some of the contents here are matured. WARNING ko na yun ah! (wala kasi akong maisip na story description eh)