Callia's POV
Kasalukuyan akong nakaupo sa bench dito sa park, waiting for my friends. Sabi kasi nila, miss na miss na nila ako and they cannot wait to see me again. Parang kahapon lang eh. Tss... mga baliw talaga sila.
"Lalim ng iniisip mo ah!" ,napapitlag na lang ako nang may nagsalita.
"Ano ba, Nami!!! Lagi ka na lang nanggugulat. Mamaya, di tayo ilibre ni Calli eh..." ,kahit kelan talaga si Yassi eh.
"Hoy babae! Pabulong-bulong ka pa dyan, eh narinig ko naman. Tss! Kahit kelan naman, ako lagi ang sumasagot sa lahat ng gastusin nyo. Ako na nga ata ang nagpakain at bumuhay sa inyo eh. Lagi na lang kayong si libre. Tsk tsk tsk!" ,ani ko sabay iling. Nagsitawanan naman kami. Hahaha... mga luka talaga kami. Haysss...
___________________________________________
Andito kami sa bar. Nasanay na akong mag bar since nag-break kami. You know, bad girl na ako. Hahaha. Ngayon lang naman nag simula ang pagiging bad girl ko. Just a bad girl who's kind of being a party girl, mahilig na mag skandalo, palaban.... yung ganun."Gurllll!!!! Let's partyyyy! Wag kang tutulala dyan ng tutulala. Mukha kang tanga!" ,sambit ni Abby. Aba't?!
"Tss... kundi lang kita kaibigan, for sure napatay na kita!" ,sabi ko sabay irap. Nagtawanan na lang kami, as always. Hahaha... At nagpaka lasing!
___________________________________________
Nagising na lang ako nang may gumising sakin. Malamang.
"Ms. Dela Vega!!!! Wake up! Ayan! Nagpapaka lasing ka tapos di mo na naman kakayanin ang hangover! Swerte mo at mahal na mahal kita kaya di kita sinusumbong kina mama eh!" ,bulyaw ni kuya.
"Kuya naman eh! Istorbo. Psh!" ,palihim akong napangiti. Hay! Hinding hindi talaga kayo magsisisi kapag napangasawa nyo si kuya. Mabait yan at maalaga eh. Kaso, brutal din pag minsan. Mana-mana lang kasi ang pagka-brutal namin eh. Hehezzz.
"Bumangon ka na dyan Calli. Sasamahan pa kitang bumili ng susuotin mo for the reunion, right? Oh and btw, here's a medicine for your hangover." ,sabay abot nya sakin ng gamot.
"Kuya... you know what? Ang bait bait mo talaga. Kung di lang kita kapatid, baka napakasalan na kita. Hahaha. Thanks kuya. For being my partner in crime. Thank you for everything kuya. Ang swerte talaga ng mapapangasawa mo." ,I flashed a smile on him. Pati sya ay napangiti sabay yakap sakin.
"Calli, what kuya's are for, diba? Kelan ba ako nagalit sayo? Ni hindi nga ako nagalit sayo, right? I love you lil' sis. That's what kuya's are for. To protect, to love, and to support their lil' siblings in anything they wanted to do. Basta, wag na wag kang magpapaloko ulit ah?" ,kuya is really sweet. Hayyy...
"Kuya, diba best friend mo yung ex ko? Nagalit ka ba sakanya nung niloko nya ako?" ,I asked him
"Of course, I got mad at Sebastian. Pero kaibigan ko sya, kaya mabilis ko syang napatawad, I guess? Ewan ko kung napatawad ko na sya sa ginawa nya sayo, but?"
"But what?" ,I confusingly asked him
"But... b-but... Calli? Bakit ka nga ba nya niloko?" ,kuya said. Parang hindi nya kaibigan ah?
"Kuya, he's a playboy and a fuckboy. Akala ko nga noon ay nagbago na sya pero, hindi pala. Yung inakala ko lang ang lahat noon... kaya sobra akong nasaktan. Kuya, you know that he's still my weakness right? Kaya nga ipinapakita ko sa lahat na bad girl na ako eh. Na, I've changed because of him... Kahit hindi." ,bakas sa boses ko ang lungkot. Hindi nag tagal ay napa-hagulhol na ako sa iyak.
"Calli, stop crying. Sorry. Sorry kung natanong ko pa sayo yun. Pero Calli, what if nagkita kayo? What if he changed? Would you still love him?"
"Kuya, alam mo namang hindi nagbago ang nararamdaman ko para sakanya diba? Of course mamahalin ko sya, kung nagbago nga sana sya..." ,I sniffed for the last time and sighed. Nagpasya nang lumabas si kuya at ako naman ay naligo na.
Bumaba na ako para kumain ng agahan. After eating breakfast, umalis na kami ni kuya sa bahay at dumeretso sa mall. Kuya and I find a botique to look for an outfit for me. But suddenly, sa hindi inaasahang pangyayari, tumulo muli ang mga luha ko sa nakita ko. Why? Why am I crying? Why can't I move on? Bad girl na nga ako diba? Bakit ba kita naging weakness? Bakit pa tayo nagkita dito? WHY?!
"K-Kuya? I saw him again. What if he sees me too? Kuya di ko kakayanin magpakatapang. Kuya!", iyak na ako ng iyak habang niyuyugyog ang braso nya.
"Calli, we better go or else he'll see yo--" ,kuya was cutted by his voice.
"C-Callia?? I-is t-that y-you?" ,napatigil ang pag-ikot ng mundo ko. His voice! Damn! Nakita nya ako! Damn it!! Hindi ko na napigilan pang lumuha. Hindi ko din alam kung lilingon ako o tatakbo palayo. Napako ang mga paa ko. Hindi ako makagalaw ng dahil sakanya...
*End*
___________________________________________
Guys! Author here. Sorry for the late update. Busy ako eh. Again, please Vote&Comment mga readers. Bye. Loveyoulots! Ciao!>_^
BINABASA MO ANG
REUNITED Ex Lovers (COMPLETED)
Любовные романыPaalala lang guys, some of the contents here are matured. WARNING ko na yun ah! (wala kasi akong maisip na story description eh)