Hershel ( POV )Nagising kami ni Aro. 11:30 lang ng gabi. Hindi ko pa rin maalis sa aking isipan ang mga nangyari. Nabigla ako. Mahal ko pala si Aro . Hindi ko inakalang mangyayari lahat to. Hes now more than my hired boyfriend.
" Iinitin ko lang yung sinigang then kumain na tayo .." ngumiti ako sakaniya at bumangon na din.
Nagpatutog ako at dim lights lang ang binuksan ko.
( Waves by Kathryn Ostenberg)
" Tapos na lets eat.. "
Pinag buhatan naman niya ako ng upuan at umupo nalang din ako at ganoon din siya. Pero may kinuha siyang kandila at inilagay ito sa gitna namin.
.
" Ano yan?"" Wala naman.. " natawa naman ako sakaniya may pagka corny din pala to pero aaminin ko din na kinilig ako sa ginawa niya at isa pa ang romantic niya.
" Hershel.."
" Hershie.." nagulat siya kaya naman nginitian ko nalamang siya.
" I love you..."
" I love you more " ngumiti naman siya at patuloy na kumain at ganun din ako nilalasap namin ang bawat lyrics na napapakinggan namin.
" may tanong ako sayo.." napatingin naman ako sakaniya at iniintay ang tanong niya.
" Hindi mo ba ako naaalala? "
Nakunot ang noo ko sa sinabi niya at pilit inisip kung nakita o nakilala ko na ba siya dati pero wala akong maalala o siguro hindi ko lang maalala." hahaha kalimutan mo na.." nagtaka naman ako sa sinabi niya at pinagpatuloy ang pag higop ng sabaw. Masarap siya magluto.
Parang natikman ko na ang ganitong luto noon. Ganitong ganito. Natahimik ako at inalala nalang. Tama ako ganitong ganito ang lasa pero ang pagkakaiba lang ay luto ito ng taong mahal ko at iyon naman? Hes just a random guy na nakasama ko ng isang gabi.
" Lalim ng iniisip ah"
" sorry may sinasabi kaba?" ngumiti lang siya ang sarap niyang pagmasdan sa kinikilos niya. NApakagaan ng pakiramdam ko sakaniya.
" wala sabi ko ang ganda mo talaga.." uminit naman ang mukha ko sa sinabi niya.
" Wala ka pa rin bang naaalala sa nangyari sayo kahapon?" Oo nga pala eto yung dahilan kung bakit diko siya pinapansin nung umaga. Tinigil ko sandali ang ginagawa ko at inalala ang nangyari.
Naglalakad lang ako pauwi nun ng biglang matumba ako at ...
MAy nakita akong mga tao..
" Shh wag mo ng isipin yun basta tatandaan mo hindi kita papabayaan "
" You know what hindi naman ako damsel in distress pero lagi kang nagiging knight in shining armor ko.. " natatawa kong sabi sakaniya at ganun din siya.
Tumawa kami. Napuno ang paligid ng masasayang ala ala at bagay tungkol saamin ni Aro.
Naalala ko pala the day before ung nakasagupa ko si Nathalie. Bigla ko siyang naalala pati yung sinabi niya na layuan ko si Aro. Hindi pa pala ako nakakapagsimula sakaniya. Well siguro kasi now? Im Hershie and not Hershel they all know.
'' Ma lagi nalang nila akong inaaway ang bad bad nila sakin .."
" Anak pabayaan mo nalang sila kasi kung papatol ka sakanila parang pinakita mo na rin na katulad mo lang din sila. "
" Kahit sinasaktan napo nila ako? " iyak na sumbong ko kay mama.
" Anak pinalaki kitang matapang at palaban sa lahat ng bagay pero hindi ko sinabi na kapag naging matapang kana ay magiging masama kana. Your a tough cookie at gawin mo lang ang tama.."
" .. O - opo mama.."
Ma miss na kita.. Naalala ko nanaman siya. Busy si Aro sa pagkain niya. Tahimik lang at pinapakinggan namin ang bawat lyrics nang magpasya akong basagin ang katahimikan.
" Sino si Nathalie? I mean sino siya sa buhay mo.." naubo naman siya sa tanong kong iyon kaya inabutan ko nalang siya ng juice.
" Gusto mong malaman?" tinamaan naman ako ng pagka curious ko. Nakaramdam naman ako ng hindi ko maipaliwanag na bagay at nanatili na nakikinig sakaniya.
" Ex ko ang kapatid ni Nathalie. Sa Roosevelt pa ako nag aaral. Siya ang first love ko ika nga pero nagkahiwalay kami kasi nalaman kong buntis siya at hindi ako ang ama.. " nanatili lamang akong nakikinig sakaniya. Malungkot din pala ang nakaraan niya akala ko wala nang mas lulungkot pa sa nangyari saakin noon hindi pala. Marami pang istorya sa paligid ligid lang makikita at maririnig.
" Then bakit ka nagtransfer dito?" wala naman sigurong masama kung magtatanong ako diba?
" I didnt transfer here because of what happened to us. Lumipat ako rito dahil may gusto akong balikan sa nakaraan.." naging seryoso siya lalo kaya naman tinigil ko na ang pagtatanong at iniba nalang ang usapan. Nakaramdam naman ako ng kirot sa sinabi niya. Maybe because meron na pala siyang binalikan.
" Ahh.. Hiniwalayan mo siya o siya yung nakipag hiwalay?" Hindi naman siguro ko sobrang kulit kaya i still keep asking habang willing siya na sagutin pa ito.
" Nang malaman ko yun nasaktan ako pero sabi ko sakaniya at sa sarili ko na tatangapin ko siya kahit anong mangyari. Kahit hindi ako yung ama nung dinadala niya.. " patuloy siya sa pagkekwento. Bakas sakaniya ang sakit. Ganoon nalang din pala siya magmahal.
" Then.."
" yung gabi na pumunta ako sakanila galing akong trabaho nun kasi nag iipon nga ako para sa pag papanganak niya... Pumasok ako sa bahay nila kasi hindi naman nakasarado at laging siya lang ng tao dun kaya di nako nag atubiling kumatok pa at pag dating ko sa taas nakita ko siya kasama niya yung lalaki sa kama.. " nalaglag naman ang panga ko sa kwento niya. Walang hiya naman pala yung babaeng yun. He deserves better. Hindi worth it yung babae sa pag mamahal ni Aro.
" Oww.. At ano namang ginawa mo?" nasa kama na ako at siya naman ay naglilinis ng pinagkainan namin habang nagkekwento.
" nanghina yung tuhod ko nun hindi ko alam yung gagawin ko. Hindi ko sila ginulo ..hindi din naman nila napansin na may nakapasok eh. Pababa akong hagdan non napasandal nalang ako nagulat nalang din ako dahil may luha nang ayaw tumigil sa pagbuhos galing sa mga mata ko.. " nakakaiyak naman ang istorya nitong lalaking to.
" Your too kind.."
" hahaha... Hindi din sabi nga nila kung ano ang tapang ko sa school siya namang hina ko sa babae.. Well after non iniwan ko nalang yung mga pinamili ko sa mesa nila sa baba.. Tapos yung manga na dala ko kasi sabi niya naglilihi siya dun saka umalis na din ako agad.."
May mga lalaki pa rin palang ganito. Hindi rin pala sila pare pareho. Noong nasaktan ako akala ko siya na ang pinakamasamang taong nakilala ko hindi pa pala. Never ever judge anyone. We dont know their stories.
" Ang masakit pa nun yung tinanggap ko siya sabi niya hindi niya daw mahal yun at ako daw ang mahal niya yun pala malaman laman ko na kelangan lang pala niya ko dahil sa pera..''
" Oowww... Worst " grabe nato.
" Thats it.."
" You know what.. you deserve better.. You deserve someone better.. Yung taong magpapahalaga sayo at mamahalin ka ng totoo.." i said.
" and i hope.. Its you.."
~~~~~~~~~~
End of chapter 14Comments and votes are highly appreciated😄😘
YOU ARE READING
My Hired Erotic Boyfriend
RomanceIm not a typical girl.. Loves to read.. To eat.. To watch movies.. To hang out with friends... To attend parties.. That fucked me up.!. My life is ... Different to the others.. Dates with random guys... Parties at bars... Liquor.... Sex... Fucking...