Chapter 12: Cant Help

138 1 0
                                    


Hershel ( POV)

Pumasok na ako sa school at eto masakit pa rin ang ulo ko kasama ko si Myera pero hindi ko sya pinapakingan sa mga sinasabi niya. Pagod lang siguro ako at masakit ang ulo kaya wala ako sa mood ngayon. Nakasalubong ko si Aro pero katulad ni Myera ay hindi ko nalang siya pinansin.

" Kamusta na pakiramdam mo?"

Sinundan niya ako at patuloy lng ako sa paglakad. Hindi niya pa din sinasabi ang nangyari kagabi kaya hindi ko siya pinapansin. Ayoko ng sikreto at ayun ang kasalukuyan niyang ginagawa.

" Kausapin mo naman ako " sumenyas si Myera saakin na mauuna na siya kaya tinanguhan ko nalamang siya.

Hinarap ko si Aro at hinawakan naman niya ang dalawa kong braso at iniharap sakaniya. Sinimangutan ko nalamang siya at tinanggal ang hawak niya ngunit ibinalik nya ito. Humakbang ako paatras ngunit sinundan niya lamang ako.

" Wag mokong kausapin" huminga siya ng malalim at tiningnan ako sa mata. Hindi sya nagsasalita kaya naman pinili kong umalis nalang at winakli ang kamay niya ngunit hinila niya ulit ako at sa hindi inaasahan hinalikan niya ako. Hinalikan niya ako sa harap ng maraming tao. Crazy.

" please huwag mo ng alamin " sinimangutan ko siya pero ngumiti lang siya saakin.

" Please dont pout at me " wala na akong nagawa dahil dinadala na naman niya ko sa mga ngiti niyang nakakaloko. Niyakap niya ako at hinayaan ko nalamang siya hangang sa makita kong niyayakap ko na din siya.

This guy? I dont think so

------------

Nasa kalagitnaan kami ng klase ng may binato saaking papel si Diana. I just put it without giving stare to her.

I opened it..

" may naninira sayo.. Sainyo ni Aro..''

I crumpled it again. Care? Nah.. Ano naman ngayon ? Wala akong pakialam sakanila at alam ko ring hindi maniniwala sakanila si Aro ... That guy? Hes mine.

"Anak lagi mong tatandaan na hindi mo kailangan magpaapekto sa mga tao sa paligid mo .."

" Opo ma.."

" Good Hershie .. Be strong and mind your own.."

Naalala ko nanaman si mama palagi niyang sinasabi yan sa tuwing magsusumbong ako sakaniya. Namimiss ko na siya..

Natapos ang klase at naglalakad na ako sa hallway ng may mga grupo ng babaeng humarap at humarang sa dinadaanan ko. Nakikinig lang ako ng music sa phone ko at tiningnan ko sila.

" Ang kapal niya talaga girl..''


" Yeah akala mo kung sino e nilandi niya lang naman si Aro..''


" Yeah girls may sasabihin lang ako sa babaeng to wait a sec."

Kahit naka earphone ako ay rinig na rinig ko pa rin ang mga salita nila ang lalakas ng boses akala mo nasa kabilang building yung pinaparinggan nila ... Pathetic mga duwag hindi kayang lumaban ng isa.

Lumapit siya at hinawakan ako sa magkabila kong balikat. Nakikinig pa rin ako ng music at wala kong planong manakit ngayon kasi good mood ako.




Nilagay ko ang mga kamay ko sa parehas kong bulsa at tiningnan ko siya sa mata. I smirked na kinainis niya.

" I told you to stay away from Aro ..." tinaasan ko siya ng kilay kaya mas lalo siyang nainis. Its fun.


" So you really want to experience the real kiss of a demon?" Malamig kong sambit. Nakakatawa siya akala ko mag eenjoy nako biglang bumitaw at tinitigan ako ng masama.


I stare at her, waiting for her reply but nakatingin lang siya sakin kaya tinignan ko nalang ang relo ko and its already 6:30 pm.

Wala na rin naman akong makukuhang sagot dito kaya umalis nako dinaanan ko sila kasama si Nathalie na nakatulala pa rin saakin habang galit na galit.


" Your a Coward!" Sigaw nya ng naglalakad nako paalis.


Nilingon ko siya at tinanggal sandali ang earphone ko.

" You Are.."

NAgpatuloy ako maglakad na may ngiti sa aking mga labi. Naghihintay ako dito sa malapit na Coffee Shop dahil sabi niya since malalate siya ng 30 mins. Dito ko nalang daw siya hintayin.


Nag order ako at umupo malapit sa pintuan para makita niya ako agad. Tinext ko si Bessy na huwag nakong hanapin at bukas nalang ako sasabay ulit sakaniya.

Lumipas ang ilang oras at dumating na siya at may dalang payong naulan na pala. Sumukob na ako sa kaniya at nagpunta sa parking lot.


Ang lakas ng ulan at nagmamadali kami sa paglalakad hangang sa malaglag si Aro sa isang manhole na puro tubig. Tawa ako ng tawa hangang sa humangin ng malakas at tinangay na din ang hawak kong payong at kitang kita kung pano nasira ito.



Humagalpak ng tawa si Aro at ganun din ako at ang ending? Naligo na kami sa ulan basang basa kami pati mga dala naming gamit. Nakarating kaming sasakyan na basang basa pa rin.


Nakasakay na kami at may nabuong katahimikan saglit. Tiningnan ko siya at tiningnan niya ako hangang sa humagalpak na kami ng tawanan.



As usual may dala akong damit sa sasakyan kaya naman kinuha ko ito at nagpalit. Hindi nako mahihiya kay Aro well hes now my boyfriend.. My Hired boyfriend.


Kinuha ko yung white shirt ko na binili sa department store. May kinuha din si Aro sa basa niyang bag at napatingin ako ng parehas kami ng shirt.


" What the hell?"

Ngumiti lang siya at nagpatuloy na sa pagdidrive..

" Bakit ikaw lang ba pwedeng magkaroon ng gantong design?"

Well hes right oo nga naman.. Assuming lang ako masyado sa naiisip ko. Stop it Hershie. Ang sarap ng ganitong pakiramdam.


Yung naulan at may music pa then traffic pero masaya ka kasi may kasama ka. Nilingon ko siya at kitang kita ko ang maaamo niyang mga mata at mga labing nanghihikayat saakin palagi.


Nasa kalagitnaan pa rin kami ng traffic at pinapakinggan ang kantang Love by Lana Del rey nang naisipan kong basagin ang katahimikan.



" Ilang days nalang?" i asked him. Nakita ko naman ang pagbabago ng mukha niya at naging seryoso.



" Its all up to you.." binalik ko ang tingin ko sa dinadaanan namin.


" Malapit kana bang makamove on?" natawa naman ako sa sinabi niya but nakaramdam naman ako ng kirot. Hindi ko alam basta parang bumalik namaman ung sakit na naramdaman ko dati kay Redz but this time? This is no longer about him anymore.



" i dont think so.." yan nalang lumabas sa bibig ko. Theres a part of me na nagsasabing Oo but may pumipigil saakin at ano yun?


" Ang tagal na nating magkasama wala ka pang naikekwento saakin about your past. I mean past schools.. Past life.. Hmm.. Past relationships" bigla nalang lumabas sa bibig ko ang mga tanong na yan at ngayon hindi nako makagalaw sa inuupuan. Kill me now please? Hindi ko alam basta ang alam ko lang may meaning lahat ng tanong ko.




Tumawa naman siya..

" You didnt asked" baliw kaba sinasabi ko na nga diba? Wag kang manhid. Napansin kong nakatitig na pala ko sakaniya at nahuli naman niya ko. Anu ba naman yan Hershie nakakahiya ka.




" My present is much better than my past..''






~~~~~~~~~

End of Chapter 12

Sorry sa late update bawe bawe😄😘



•••••

My Hired Erotic BoyfriendWhere stories live. Discover now