Devil's Mountain: Battle 5

78 3 6
                                    

Battle 5: Where things get interesting

"ikaw nanaman!? kasama kita dito sa safe house!?"

The girl looked puzzled. Tinagilid niya kasi yung ulo niya ng 60 degrees at nagsabi ng "nehhh?"

"Oh I forgot; are we gonna be in the same safe house?"

"Yeah I think so.."

Ngumiti siya sa akin. Syempre para di ako magmukhang snob; ngumiti din ako sa kanya. Bago kami pumasok; napansin ko na may flag na nakatirik sa gilid ng maliit na bahay; its a new flag; at hindi ko pa nakikita yon kahit isang beses sa buong buhay ko. Makulay yung watawat; kasing kulay ng mukha ni Lady Gaga sa pokerface at telephone.

Hindi ko na pinatagal yung pagmamasid ko sa labas at pumasok na ako sa maliit na bahay na nasa harapan namin. Pano ko nga ba idedescribe? hmmm... Ayun; bahay siya, maliit at cute; parang bahay ni Bradd Pitt at Angelina Jolie sa movie na Mr and Mrs. Smith.

Agad agad kong hinanap ang Iphone ko para magstatus sa fb.

"Here at somewhere in the Philippines; napakainit sa labas! buti na lang aircon dito sa loob! brb :3 laro lang ng temple run!"

Aba may naglike agad! si Bechay pa!

"Bechay! nagsaing ka na ba?"

"Naaamaaaan! Akowz pah! Zsabvi ni Mudra ugly daw ng taste ng chinaing muuu!"

"FU bechay! FU!"

"Aba! hayop ka a! minumura mo ko!?"

"Hindi... sabi ko FOR U :)))))"

At nag temple run na lang ako kesa uminit pa ang ulo ko sa Bechay na yun. 

DO YOU KNOW THE WORST FEELING ON EARTH? its kapag taeng tae ka na at wala kang magawa kundi pigilin dahil 23 000 000 na yung score mo sa Temple Run at baka mag kanda letse letse pa kapag pinause mo?

Napagod na ako sa kaka takbo ng walang katapusan habang hinahabol ng mga unggoy na hindi ko alam kung saan nanggaling. Kaya umupo na lang ako sa isang magarang sofa para matulog.

"Hi!"

Napatayo ako bigla sa gulat! Kapag naglalaro ka; natatae ka, kapag naman sinubukan mong matulog, may taong biglang magsasalita sa tabi ng tenga mo; pesteng buhay nga naman to o.

"May I sit beside you?"

Ngumiti siya. Ang ganda niya ngumiti; kamukha niya yung endorser ng perla sa channel 7.

"My name is Aira Shitsuke; I'm half japanese, and you are?"

Dinagdag niya. Iba na ang suot niyang damit; simpleng t-shirt at jeans na bumagay ang kulay sa isa't isa; isang "bracer" at nakasuot sa kanya ang itim na gloves na may tatak ng "Vongola" . Umupo ako ng maayos para naman makita ko siya at masabihan na matino akong tao.

"hmm.. my name is Jericho Juan, I live in Malabon City! I work at a fastfood chain called Jollibee; i can dance, sing, act, do the worm and many other stuffs you don't wanna see. Nah; kidding aside; my name is Jericho Juan and I represent the Philippines"

Anu ba pinagiisip ko at ayun lumabas sa bibig ko. Napaka istupido ko talaga.

Napansin ko na may hawak siyang tablet; samsung galaxy ata, kanina may Iphone 4s siya ngayon samsung tablet naman. Anu ba meron dito sa babaeng to at parang napakayabang ni hayop.

Battle to the Death: Devil's MountainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon