Dennise's POV
Kanina pa kami naglilinis ni Aly dito, hindi kami matapos tapos dahil pilit niyang sinasarili yung pag lilinis, gusto ko na sanang umuwi kaya lang hindi pwede, hindi ako pwedeng umalis na may ibang tao rito , Im in charge of loocking the gym, pag may mawala o mamisplace na equipments lagot ako kay coach....
ALY: Den, sige na, just drop those , ako na yung bahala dito
DEN : Hindi nga pwede...
ALY: Why??? Uhhh...Alam ko na! Siguro punishment sayo to no! May ginawa ka bang kasalanan sa school?
DEN: What? No, I'm not that kind of person kaya...
ALY: Eh bakit ayaw mong umuwi? Bahay mo ba tong gym na to??...
DEN: ha? Hindi mo ba ko kilala?
ALY : ikaw si Dennise...
DEN: haist, basta bilisan nalang natin naghihintay na yung driver ko...
ALY: umuwi ka na, ako na nga kasi!
I was about to reply, pero saka naman dumating yung driver / body guard ko, for sure nag aalala na sila Daddy...
DRIVER : Ma'am Dennise, tapos na po ba yung practice niyo ? , tumawag po si General, pina-pauwi na po kayo...
DEN: sandali lang kuya, nag liligpit nalang ako..
DRIVER : ma'am ako na po, utos ni General na iuwi ko na po kayo..
DEN: sige kuya, pakipulot nalang nung mga bola, tapos paki fold nung net..
Nakatingin lang si Aly, habang kina kausap ako nung driver/body guard ko,
ALY: General ba daddy mo?
I just smiled and nodded at her, i feel uncomfortable everytime na mababangit yung status nung family namin, wala lang, parang nahihiya lang ako...
ALY: Bakit ka nga ulit nag lilinis dito?
DEN: Volleyball player ako, illock ko lang dapat yung gym kaso nandito ka...
ALY : Ah ok...
Natapos rin kaming mag linis, lumabas na kami tapos nilock ko na yung gym, sumunod ako sa driver/guard ko, nag taka ako kasi Imbes na sumunod rin papuntang parking lot si Aly , she was going the opposite direction...
DEN : Psssst , heyyy Alllyyyyy!!!
ALY: Anoooo??
DEN: San ka pupunta???
ALY: home , why?
DEN: wrong way, dito yung daan papuntang exit at parking lot remember?
ALY: well, uh.... I told my driver i was going home on my own, sa...sa gate ako dadaan..
DEN: gate? hindi ka na makakadaan sa gate, 6:30 pm na, hindi ka palalabasin nung guard hanggat wala yung parents mo o wala kang kasamang adult...
ALY: Sarado? What? Teka, hindi pwede!
DEN:Hindi mo ba binabasa yung rule book ng school? , You're new here aren't you ? Kaya ngayon lang kita nakita...
ALY: Yeah, something like that...
DEN: Wanna hitch?
ALY: No, no, I'm fine I can manage
YOU ARE READING
Crazy Coward Hearts : An AlyDen Love Tale
FanfictionYou really wanna hear the truth?? Fine.. Den, You were just a phase!!! An experiment!!! Pampalipas oras!! LARUAN !!! Yun ka lang...