Chapter 12

0 0 0
                                    

Red/Garnet POV

Ang tagal naman ng group 1 na matapos? Reklamo ko sa kanila,  pano ba naman kasi kanina pa kami dito sa sala at hinintay lang naman namin ang group 1.

Ayan na pala sila. Sabi ni Violet

Saan si Peridot? Tanung ko sa kanila?

Nag CR lang ,  hintayin lang natin siya at pwedi na tayung umuwi. Sagot nu White sa akin.

After 5 minutes dumating na si Light. Bat ang tagal mo? Tanung ko sa kanya

Nag hilamos lang ako sandali. Anu uwi na tayo? Gusto ko nang magpahinga. Sabi niya sa amin. Nag nood lang kami at tumayo.

Uwi na kami,  salamat sa snacks. Sabi ni Violet sa mga boys.

No its ok,  hatid na namin kayo sa labas. Sabi ni Joon Myeon sa amin.

Lumabas na kami at tulad ng sabi nila,  hinatid nila kami sa labas hanggang sa pagsakay namin.

Pagdating namin sa bahay ,  dumiretso na ako sa kwarto ko at gusto ko ng matulog. Hay ang sarap matulog,  dahil subrang pagod na ako.

PARK CHANYEOL POV

Pagkatapos naming ihatid ang mga girls sa labas bumalik na kami sa loob ng bahay. Pero napansin ko na hindi na umiimik si Baekhyun, anung nangyari sa kanya?

Yeol anung nangyari ky Baekyhun kanina pa siya tulala? Tanung sa akin ni Chen. Di ko rin alam eh , napapansin ko nga rin yan kanina pa pagkatapos natin ihatid ang mga girls.

Baek bat ang tahimik mo ata? tanung ko sa kanya.

Ah wala to may inisip lang ako, sige punta lang ako sa kusina iinum lang ako ng tubig.

Anung nangyari doon? tanung sa akin ni Kai.

Di ko din alam, sabi ko sa kanya at tumayo na ako puntahan ko siya sa kusina baka may problema siya at di lang niya masabi sa amin.

Hindi pa ako nakapasok na kusina pero narinig ko.na si Baek na nagsasalita.

Totoo ba yung nakikita ko kanina? hindi ako makapaniwala na ganyan ang hitsura ni Peridot. Ang akala ko talaga panget sila pero hindi pala nag panggap lang sila na nerd. Aish ano ba tong ini isip ko. Simula ngayun di ko na siya tatawaging panget dahil hindi siya panget, ay mali hindi sila panget.

Ano yung narinig ko? nag papanggap lang sila na nerd kahit ang totoo hindi. At bakit ano naman ang dahilan nila,
? Kung ganoon kailangan ko ng ebidinsya na nag papanggap lang sila bilang panget.

Third Person POV

Sa bahay ng mga gangters ai na unang gumising si Crystal sa kanilang lahat pero di tulad ng nakasanayan nila na mag ingay siya kundi tahimik siyang bumaba at pinaghanda ng bearkfast ang mga kaibigan niya. Pagkatapos niyang mag luto bumalik siya sa kwarto niya para mag handa papuntang school. Hindi siya sumabay sa mga kaibigan niya dahil may iba siyang nararamdaman ngayun. Pero bago siya umalis nag lahay muna siya ng note sa table nila.

Si Baekhyun naman hindi alam kung pa ano niya harapin si Peridot ngayung alam na niya ang totoo na hitsura ng babae.

Hindi din alam ni Baekhyun na sissimulan na ni Chanyeol ang plano niya ang palihim na susundan ang mga girls dahil sa na rinig niya ky Baekyhun.

Sa kabilang banda naman , nakarating si Crystal sa school. Dahil sa subrang aga niya dumating wala pang mga estudyante sa loob , dumiritso siya sa rooftop at hinintay na mag datingan ang mga schoolmates niya. Mayamaya lang unti unti nga dumating ang ibang studyante kaya pinag masdan niya ng maegi ang lahat ng pumasok sa loob. Hanggang napansin niya ang tatlong lalake nakapapasok lang.

Crystal/Alexandrite POV

Kanina ko pa pinagmasdan ang lahat ng studyante na pumapasok sa loob. Wala namang kahinahinala siguro paranoid lang ako ngayun. Subrang aga ko pa namang nagising para lang sa wala . Aishh. Tsk sayang.

Baba na sana ako ng may nakakuha ng attention ko. Tatlong lalake na kapapasok lang sa loob. Mukhang di pala masayang ang ginawa ko ah. Kailangan ko ng bumaba , kailangan ko silang bantayan iba ang pakiradamdam ko sa kanila.

Pag dating ko sa baba pinuntahan ko ang bulletin board kung saan makikita ang room at schedule mo, malamang andoon sila alam kung mga transferee sila dahil di ko pa sila nakikita dito,ngayun palang.

Hindi nga ako nagkakamali, nandito sila. Pasimple kung lumapit sa kanila. Excuse me, sana mapansin nila ako.

Yes? sabi nung guy na blonde yung buhok.

Ah, im sorry kung nadistorbo ko kayo. Sabi ko sa kanila sabay yuko. Kunwari shy type ako dahil isa akung nerd.

No, ok lang. Sabi nung isa na subrang puti. Ano pala kailangan mo sa amin? tanung niya sa akin. Ok nakalimutang ko may kailangan pala ako sa kanila. Kaya tumingala na ako at tiningnan silang tatlo.

Ahmmm, ano kasi, i i i think hinanap nyo yung maging classroom nyo. Kunyaring nahihiya ako. Pwe kung alam nyo lang gusto ko ng suntukin ang mga lalaking to.

Ah, oo eh. Bago kasi kami dito hindi pa namin kabisado ang buong school. Sabi naman ng isa sa kanila. Hmmmm bait baitan kunyari . Pero ang loob nyan masahol pa sa hayop.

Gusto nyo tulongan ko kayung hanapin ang rooms nyo, ah i mean ihahatid ko nalang kayo alam ko naman kung nasaan yun eh. Sabi ko sa kanila. Actually kilala ko silang tatlo nakapagtataka lang kung bakit sila nandito? alam naba nila na dito kami nag aaral ? kailangan malaman to nila White at sa iba. Sana naman nabasa nila ang note ko na iniwan sa table kanina dahil kung hindi mahahalata kami nito.

Fraternity and a Gangster                         Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon