White Sapphire POV
Pagkagising ko, bumaba na ako pag maghanda ng breakfast. Pagdating ko sa kusina napako ang tingin ko sa mga pagkain na nasa misa. Sino naman ang nag handa nito? Lumapit ako sa table at may nakita akung note? kaya binasa ko kung kanino galing ang note nato.
Kung sino man ang unang gumising sa inyo. Please lang pansinin nyo to. Pinaghanda ko na kayo nga breakfast dahil nagising ako ng ma aga. Alam kung na alam nyo na first time ko nag handa para sa inyo kaya wag nalang kayo mag lekramo, lubus lubusin nyo nalang ang ginawa ko ngayun. Na una na pala akung umalis, wag kayung mag alala dahil didiritso lang ako sa school doon nalang tayo mag kita kita. And wag pala kayung pumasok ng sabay ngayun ok. Alam kung may mga tanung kayo sa isip nyo pero please lang sundin nyo ang sinabi ko wag na wag kayung sabay pumasok. Malalaman nyo din ang dahilan pag dating nyo dito. Hihintayin ko kayo sa rooftop.
Yun lang sige na una na ako sa inyo.
Crystal
After kung nabasa ang note nato, bumalik ako sa taas at ginising silang lahat alam kung ma aga pa pero kailangan nandoon kami kung nasaan si Crystal ngayun. Kinakabahan ako sa ginagawa niya baka may mangyaring masama sa kanya. Wag naman sana dahil di pa ngayun ang oras para pumatay. Di joke lang mga gangster kami pero hindi pa kami nakapatay ng tao.
Ginising ko na silang lahat at pinaghanda na para pumasok. Pero bago kami umalis pinag usapan muna namin kung pa ano kami makapunta sa rooftop ng di sabay.
Una naming pina alis si Blue dahil kung nangangailangan ng tulong si Crystal alam kung makakaya nila yun. Sunod naman si Pink sunod naman si Dark next is Light, Violet, Red, and lastly si Green and ako. Kahit anung gawin mu yan ky Green di talaga yan hihiwalay sa akin eh. 5minutes lang ang interval namin bago sumunod ang isa. Pagdating namin sa school wala nga tao sa hallway malamang nasa room na sila. Kaloka naman first time kung ma late ah. Dahil lang sa hindi namin sabay sabay na pumasok.
Pagpasok namin sa room ayun nanjan na ang alien teacher namin. As usual pinagtatawanan na naman kami, hai kung alam nyo lang kung sino aag.pinagtawanan nyo ngayun, hmmmm. Nakakabest mood bwesit. Bago pa ako ma bwesit ng tuloyan nag salita na si Green.
Ma,am sorry po kung na late kaming dalawa ni Saph. Promise po di na po to mauulit. Sabay bow ng head niya.
Its ok girls but dont do this again, ok? Go to your set now. Sabi ni ma,am. Ayus ah nice one Green.
Thank you ma,am. At sabay na kaming pumunta sa upoan naming dalawa. Nagpatuloy naman ang teacher namin sa pag didiscuss. Hanggang sa.
Kriiiiing kriiiiiing.
Ok break time na
BINABASA MO ANG
Fraternity and a Gangster
Roman pour AdolescentsMga lalaking hilig sa away at mga babaing nag hahanap ng away... A love or a war? Karibal o kakampi?