♔Chapter.9♔

295 7 0
                                    

Chapter.9 Emergency

----

Trisha's POV

Nandito kami sa building ng Grade 7 at hinahanap parin sya, may time na pinapasok namin ang rooms pero wala talaga sya, pasalamat kami at wala pang mga studyante at baka magmuka kaming tanga.

Kanina pa kami paikot ikot, pero di talaga namin mahanap si Shyrie, tsk!


Wala nanaman siguro yun sa mood kaya ganun hayst! Ang bipolar nya talaga. Nasabi sa'min kanina ni Chazzi na simula pagpasok sa room ay bigla nalang nawala sa mood ang gaga, tss! Sanay na kami dyan. Ang di lang kami sanay, ay yung pag-alis nya ngayon nang walang sabi.

Madalas kasi noon ay, nagte-text agad sya sa'min, ngayon hindi! Almost 1 and half hour na namin syang hinahanap pero wala! Kaya alalang-alala na kami.

Kasama ko si Keisha while si Ash at si Chazzi


Nagpatuloy lang kami sa paglalakad ng biglang magring yung phone ko









Calling..

*Ashley*

[Baks! Go kayo here sa clinic]

"Wae?"

[She's here]

"Okay"

Sabi ko at inend ang call

Agad naman akong tumakbo papunta sa clinic. Hinila ko si Kei na mamamatay na. Charot! Pagod na kasi ang gaga e. May kutos talaga sa'kin to si Shy!




Ashley's POV

San na ba yung bruhang yun?? Tsk. Mapakababaw nya talaga hayst!.

Paakyat kami sa huling building na di pa namin napupuntahan at nagbabakasakaling nandito na sya haaaysst! Yung building na'to is hindi counted sa nakita namin kanina, muka syang abandonado, pero hindi yung bonggang abandonado talaga, kasi yung abandonado na napapanood ko is walang kulay, eto meron, walang kagamit-gamit, eto meron. Ang pinaka-pinagkapareho nila is yung sira na talaga.

Wala sya dito. Negative.

Bumaba kami ng floor na'yun kasi sobrang creepy nya!

Naglalakad lakad lang kami ng biglang huminto si chazzi

"Kanina pa tayo naglalakad Ash ang sakit na ng paa ko" pag iinarte ni Chazzi at naupo

"Gusto mo mawala yung sakit?" Tanong ko

Tumango naman sya at nakapout pa, napangiwi naman ako sa pagiging childish nya tch.

"Lika putulin ko" lumapit naman ako sa kanya at akmang hihilahin na yung paa nya ng..

Bllaang..

"Ohh nooo!! Whaaaaaaaaaaa"

Nagkatinginan kami ni Chazzi nang marinig namin ang tiling 'yun

Its Shyrie's.

Tumayo naman agad si Chazzi na parang di sumakit yung paa nya.

Sinundan namin kung saan nanggaling yung tiling yun at napunta kami sa bakanteng kwarto.

"Shyy!!!" Sigaw ni Chazzi at kinatok

"Help us get out of here!" Sigaw ng boses ng lalaki na nasa loob

Teka may kasama si Shy? At.. at anong ginagawa nila sa loob?

"Stay here Chazz!" Sabi ko at tinawagan ang dean

MY ENEMY IS MY FIANCÉ Where stories live. Discover now