Gigil na gigil akong sapakin ang king na ito, utusan ba naman ako ng utusan. Grabeh!! Makaka patay talaga ako ng walang pag aalinlangan. Tss.
"What the fuck nerd. Sinabi ko bang orange juice? Sabi ko pineapple juice." Sigaw ni the great king.
=_=
Damn!! Kung sinabi kaya nya anong flavor, nakakaluka na ito.
"Kalma lang king.", sabi ni myco.
"Tsk"
"Labs!! Gusto mo ako na bibili? Ayoko lang mahirapan ka eh" sabi ni Gino.
"No thanks!" Sabi ko sa kanya, sabay irap. Dah!!
Umalis na ako sa tambayan ng mga royalties, binagsak ko pa ang pinto pag sara ko, nakaka inis lang ehh.
Pumunta na lamang ako sa canteen para bumili ng juice, at wag ka lahat ng flavor binili ko para walang angal ang hinayupak na yun.
"Looks whose here, the ugly duckling." Sabi ng isang tinig.
Tinignan ko ito, at ang swerte ko nga naman. Ang mga pesting prinsesa nandito. Wow! Great!
=_=
"Anong maiipag lilingkod ko?" Tanong ko sa kanila.
"May sasabihin lang ako sayo nerd, back off. Wag kang lapit ng lapit kay king, na parang iyong iyo sya. Tandaan mo, basura ka lang na hindi pinapahalagahan." Sabi ni pollyana.
Abah! Maka basura eh, sya nga itong basura ehh, ang baho ng ugali.
Tinaasan ako ng kilay ni hanna at lyna na kasama nito.
"Hindi ako ang lumalapit pollyana, sila ang lumalapit sa akin. Kasalanan ko ba yun? Hindi naman kasi ako kasing baho nyong tatlo, kaya wag kang magmalinis pollyana, kasi mas masahol ka pa sa isang basura."
"How dare you. Lumalaban kana ngayon? Pwes!! ,tandaan mo nerd hindi kita patatahimikin sa skwelahan na ito, pag sisisihan mong tumuntong kapa dito. And I make sure of that" galit na sabi parin nito.
"Hindi ako takot sayo pollyana. At kung gusto mo lang naman gawing empyerno ang buhay ko, hindi ka mag wawagi, kasi? Matagal na naging empyerno ang buhay ko. Kaya tandaan mo rin ito, wag mong isagad ang pasyensya ko, dahil matagal na akong nangigigil sa pang bubully nyo at kung hindi pa kayo tumigil ay makikita nyo talaga ang hinahanap nyo." Sabi ko sabay alis sa harapan nila. Abat masama ang araw ko ahhh. Buti nga sa kanila.
"Grrrhhh! HUMANDA KA NERD" Sigaw nito.
Lahat ng tao sa cafeteria ay nagbubulungan, at masama ang tingin sa akin. Well! Wala na akong paki alam sa iniisip nila.
Pagka labas ko duon ay may humatak naman sa akin, muntik pa mahulog yung dala ko.
"Baliw kana ba kham? Alam mo ba ang ginawa mo duon? Mygod kham mag isip ka naman, hindi ka tatantanan ng mga prinsesa na yun dahil sa ginawa mo" sabi ni annie sa akin.
"Kasalanan ko bang lumaban dahil sa mga maling sinabi nila? Annie alam kung mali na sinagot ko sila, pero hindi ko na kayang maging mahina sa harapan nila. Hindi ko na kayang hindi lumaban, habang iniinsulto nila tayo. Shit naman Annie, sana ay maiintindihan mo ako."
"Naiintindihan naman kita ehh, kaso nga lang nag aalala rin ako sayo. Pano kana? Alam kung mainit na ang sasalubong sayo sa susunod na araw dahil sa ginawa mo. Ayoko lang naman may mangyari masama sa kaybigan ko ehh, ikaw lang naman ang bestfriend ko. At ayokong masaktan ka." Lungkot na sabi nito.
Tapatingin ako sa kanya. Hindi ko alam kung bakit, pero na saktan ako. Hindi ako bagay na maging kaibigan ng isang annie reyes. Dahil ako ay isang mamatay tao, hindi dapat nya ako pinagkakatiwalaan. Shit!!
"Im sorry annie. Wag kang maalala kaya ko naman sila, hindi ako kasing hina ng inaakala mo. So kapag nasa alanganin ako, wag kang lalapit sa akin para hindi ka madamay."
"Ano? Baliw ka ba? Kaibigan kita Kham, hindi kita kayang talikuran."
"Wag nang matigas ang ulo annie. Basta tandaan mo ang sinabi ko, wag kang lalapit sa akin, kung may mangyari mang hindi maganda. So alis na ako annie, may utos pala sa akin si king." Sabi ko sabay takbo paalis.
"Wait kham" sigaw ni annie.
Hayyssss!! Bat ba ganito ang buhay ko. Author naman ehh!!
(Chehh!! Manahimik ka dyan)
Hmmm!!! Whatever!
BINABASA MO ANG
Grim Rose: BLUE ROSE
ActionBlue is part of the Grim Rose that can kill millions of people. What if she will fall in love with the guy she hates? It is the time to change her life or to be more cruel?