"GINO, Cloud, Myco, Keith" sigaw nitong babaeng ito, nang dalhin ko sya sa hide-out
"MICHEL!" sigaw naman nitong baklang ito.
Bigla naman tumakbo si myco at hinug si michel.
Kita ko ang gulat sa mukha nila cloud, gino at king.
"Michel" sabi ni gino.
Kita ko naman na tumulo ang luha nito ng makita ang babaeng iniibig nya, o tamang sabihin iniibig nila.
Napangiti ako ng mapait. Tsk! Ano bayan!
Humiwalay ako ng tingin ng makita kung hinablot ni king si michel at hinug ito ng mahigpit.
Damn! Bat may something sa dibdib ko? Hindi ito pwede.
"Thank you kham" rinig kung sabi ni mitchel, tinignan ko sya at masaya itong nakatingin sa akin, habang ang apat naman nakatingin sa akin ng mariin.
"Wag kang magpasalamat, alam mong maykaylangan ako sayo" sabi ko
Ngumiti ito sa akin. "Alam ko kham, kaya habang buhay kung papasalamatan ang ginawa mo."
"Ano ang ibig mong sabihin mitchel?" Sabi ni myco
"Tauhan na ako ni kham myco, isa na ako sa mga taong under nya" kita ko naman ang galit sa mukha nila.
"What the fuck nerd!" Galit na sigaw ni king
"Keith!" Mitchel
"Oh Bakit galit na galit ka dyan?"sabi ko sa kanya.
"Wag na wag mong isasama sa mga kalukuhan mo si mitchel" sabi naman ni gino.
Napahinto ako dahil sa sinabi nya, tsk!
"Wala naman akong sinabi na hindi ko sya gagamitin ah, sabi ko lang ililigtas ko sya" mariin kung sabi
"Tama na guys, ako yung may sabi na gamitin ako dahil niligtas nya ako" sabi ni mitchel.
"Pero mitchel may kasunduan kami" sabi ni king
"May utang na luob parin ako sa kanya keith kaya please wag nyo na syang awayin"
"Yeah right" sabi ko nalang bago akong umupo at kinalikot ang cellphone ko.
Hindi narin naman nila ako pinansin at pinagtuunan nalang ang kanilang mahal na mitchel. Tsk! Hindi ako nagseselos ha, nakakainis lang kasi sila eh.
Bigla namang tumunog ang cellphone at tumawag ang isang baliw.
"Bakit?" Sabi ko nang walang gana.
"My queen!" Tumaas naman ang balahibo ko dahil sa sinabi nito.
Ewwww!!!!!
"Pwede ba phoenix wag mo kung tawagin nyan, mag diri ka nga" sabi ko sa kanya.
"Ang sweet ng boses mo mahal ko" maslalo naman akong nandiri sa kausap ko kaya ginawa ko ay pinatayan ko ang tawag. Kadiri ng gago.
Tumawag ulit ito, at wala akong choice kung hindi e accept yung call.
"Pwede ba phoenix kung wala kang magandang sasabihin wag mo kung tawagan" galit kung sabi.
"Ang bilis mo talaga magalit may queen. Pero hindi naman dahil miss na kita kaya kita tinawagan, may importanteng bagay lang ako sasabihin" sabi nito, naparolled eyes ako sa sinabi nya.
"Ano yun?"
"Isang organisasyon ng ibang mafia ang gustong kumakalaban sa nabuo mung grupo, sa ngayon gusto itong makapasok sa system natin para ma hack ang mga cctv sa isla. At kapag sila ay tuluyang makapasok may tendency na malalaman nila ang pagkatao mo" mahabang sabi nito.
"Gawin nyo ang lahat upang walang makapasok, may ipapagawa ako sa mga kasamahan ko sa gustong makapasok sa system, lagyan natin ng virus ang mga bwesit na system nila" galit kung sabi
"Ang hot mo kapag galit my queen" sabi nito. Binabaan ko sya ng tawag, bwesit talaga ng gung gung.
"Kaylangan ko ng magaling sa paghahack" sabi ko sa mga kasamahan ko.
Nabaling ang atensyon nila sa akin. Napansin ko pa ang pag akbay ni king kay mitchel.
"Bakit may problema ba kham?" Sabi ni mitchel.
Tumango ako "Maygustong makapasok sa system, kaylangan ko ng hacker" sabi ko.
Tumingin sila sa akin naparang nagdadalawang isip kung susundin ako.
Tangna naman oh!
Dahil sa galit ko ay tinapon ko ang phone na hawak ko at tinignan ko silang ng masama.
"Nakakawalang gana dito bwesit! Mga walang kwenta" sabi ko sabay alis sa hide out nila.
Nilabas ko ang isa kung phone sa bulsa at tinawagan si phoenix sabay naglalakad sa daan.
"Papasukin mo nalamang ang kaaway, at alamin kung sino sila. Ako ang tatapos sa mga lintek na iyan" sabi ko.
BINABASA MO ANG
Grim Rose: BLUE ROSE
ActionBlue is part of the Grim Rose that can kill millions of people. What if she will fall in love with the guy she hates? It is the time to change her life or to be more cruel?