Chương 2: Phía bên kia cánh cửa

57 2 0
                                    


Gạt những sợi tóc ướt đẫm khỏi vướng vào mắt, Jason nói: "Có một hành lang kìa!"

"Và cả ánh sáng nữa!" chị gái cậu thêm vào.

Rick đi sát gót sau hai chị em sinh đôi, nhét lại vào túi những mẩu nến mà cậu mang theo. "Tớ thấy hình như nóng hơn ấy..."

Đám trẻ tiến thêm được vài mét trong hành lang, cố sửa sang những bộ quần áo chúng tìm thấy trong chiếc rương của con tàu cho chỉnh tề: quần và áo sơ-mi quá khổ, cùng với những đôi guốc gỗ quai chéo.

Rick nói đúng: ở đây nóng hơn rất nhiều so với trong hang Salton Cliff, nơi có con tàu Metis.

Jason cúi xuống xem xét sàn nhà.

"Cát đấy," cậu bé nói. "Dưới sàn toàn là cát thôi."

Cô chị chăm chú ngắm nhìn những khối đá trên tường. Chúng có màu sẫm, khác loại so với vách đá ở hang Salton Cliff.

"Có thể chúng ta đang đi vào bên trong một núi lửa!" Cô bé phì cười.

Rick quay lại quan sát cánh cửa cả bọn vừa đi qua: nó hoàn toàn lẫn với vách đá của hành lang, và nếu không biết trước về sự tồn tại của nó, có lẽ cậu không thể nhận ra là có một cánh cửa ở đó.

Cậu chỉnh lại cuộn dây cứ chực tuột về phía sau sao cho thăng bằng trên vai và tiếp tục đi. Jason căng thẳng huýt sáo.

"Nhìn cho kỹ rồi hãy đặt chân xuống bất cứ chỗ nào!" Cô chị cảnh báo. "Cẩn thận không là thò chân vào bẫy đấy!"

Sau khi rẽ ở một ngách vuông góc với hành lang đang đi, bọn trẻ thấy phía trước là một hành lang mới và một cầu thang hẹp dẫn lên cao. Có ánh sáng hắt xuống từ tấm lưới sắt lắp trên cao. Jason thản nhiên ra đứng dưới ánh nắng chan hòa rọi xuống từ trên cao và reo lên:

"Cuối cùng cũng có một chút nắng!" Rick bối rối lắc đầu.

"Không thể nào! Làm gì có chuyện chúng ta đã ở trong cái hang này suốt cả đêm qua!" Đúng lúc Julia chợt nhận ra đồng hồ đeo tay của mình đã ngừng chạy.


"Có thể bây giờ mới là sáng sớm thôi." Cô bé đánh bạo đưa ra nhận xét. Rick bước tới đứng cạnh Jason dưới luồng ánh sáng.

"Nhìn từ đây thì tớ đoán là mặt trời đã lên cao rồi. Phải vậy thì ánh nắng mới rọi xuống được tận sâu dưới đất thế này chứ! Thật không thể tin nổi... Thời gian không thể trôi nhanh thế được!"

Ulysses Moore Tập 2: Ở Cửa Tiệm Những Tấm Bản Đồ Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ