Chương 3: Bức tường

50 1 0
                                    


Từ phía bên kia bức tường, những tiếng vỗ lặp đi lặp lại. Một tiếng. Hai tiếng. Một tiếng. Hai tiếng.

"Chúng ta quay lại thôi..."

Julia thì thầm, nhưng Jason ra dấu bảo cô im lặng.

Một tiếng. Hai tiếng.

Những tiếng vỗ nhẹ lặp lại, như thể ai đó muốn chắc chắn rằng bức tường thực sự tồn tại. "Tại sao họ lại vỗ như vậy nhỉ?" Julia hỏi nhỏ.

"Hẳn là ai đó đã nghe thấy chúng ta nói chuyện." Rick đáp liều. "Và người đó đang kiểm tra độ dày của bức tường, như em cậu đã làm trước đó vậy."

Jason áp sát tai vào tường.

"Em nghe thấy gì không?" Cô chị hỏi.

"Em chỉ nghe thấy tiếng chị, nếu chị không im lặng đi một chút!" Sau đó cậu vỗ hai lần lên bức tường.

Julia nhăn mặt khó chịu. "Em đang làm gì thế hả?" "Em trả lời họ."

Rick, ở phía sau, lắc đầu.

"Có thể đó không phải là một ý kiến hay đâu. Tớ không chắc có nên cho họ biết là chúng ta ở đây không..."

Từ bức tường lại vang lên hai tiếng vỗ. Sau đó một tiếng vỗ mạnh hơn, và Jason cũng vỗ lại trả lời với sức mạnh tương tự.

"Jason..." Cô chị thì thầm. "Em có nghe thấy Rick nói gì không?" "Suỵt! Họ đang làm gì đó..."

Lũ trẻ nghe thấy vài tiếng động khó hiểu, tiếp theo là một khoảng lặng kéo dài, và cuối cùng, là một tiếng rít sắc lẹm.

"Em có nghe thấy gì không?" Julia hỏi. "Có."

"Tiếng gì thế?"

"Hình như là tiếng kim loại. Nghe như có người đang cọ một viên đá vào thứ gì đó bằng sắt."

Chúng vẫn đang nghe ngóng. Tiếng động bí ẩn phía bên kia tường dường như đã ngừng lại.

Sau đó, bất thình lình, dưới chân tường bùng lên một làn bụi.

Jason ngay lập tức có linh cảm xấu. Cậu bé lùi khỏi bức tường và hét lên:


"Hai người tránh ra đi! Chạy thôi!"

Ulysses Moore Tập 2: Ở Cửa Tiệm Những Tấm Bản Đồ Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ