Chương 10: Bí ẩn được tiết lộ

46 2 0
                                    


Jason nhảy đến chỗ Rick và quỳ xuống cạnh cậu bạn. Trên một trang của cuốn Từ điển những ngôn ngữ bị lãng quên có một bảng được đánh số từ 0 đến 21.

"Bộ Ẩn Chính của bài Tarot..." Rick lẩm bẩm. - Sao trước đó mình không nghĩ tới điều này nhỉ?

Cuốn từ điển giải thích rằng những quân bài Tarot là những lá bài cổ nhất trên thế giới, xuất phát điểm của tất cả những lá bài hiện đại. Nhiều giả thuyết cho rằng những lá bài Tarot là các Bảng Tri thức mà vị thần Ai Cập Thoth dùng để giảng dạy cho con người những bí mật về chữ viết, số học, âm nhạc và trò chơi. Vì lý do đó, mỗi lá bài Tarot được gọi là "arcano", hay có nghĩa là điều bí ẩn, bí mật.

Rick đọc hăng say:

"Những lá bài Tarot được chia thành 52 lá Bộ Ẩn Phụ và 22 lá Bộ Ẩn Chính. 52 lá Bộ Ẩn Phụ được chia làm bốn bộ: cốc, tiền, kiếm và gậy... như những hốc tường trong hành lang vậy."

"Trong khi 22 lá của Bộ Ẩn Chính," Jason nói tiếp, "là những hình vẽ chưa rõ ý nghĩa. Lá Ẩn Chính số 21: Thế giới. Lá Ẩn Chính số 12: Người đàn ông bị treo ngược. Lá Ẩn Chính số 13: Thần Chết!"

Người đàn ông bị treo ngược và Thần chết là hai bức tượng đang nhìn chằm chằm vào bọn trẻ từ căn phòng với trần nhà toàn sao.

"Đây là lý do vì sao người ta nói con số 13 mang lại xui xẻo," Rick mỉm cười đứng dậy. "Cậu thử đọc câu ẩn ngữ của Ulysses Moore lên mà xem."

Jason mở cuốn nhật ký và đọc lại câu đó thật chậm rãi.

"Vì vậy," Rick ngẫm nghĩ, kiểm tra cái bảng trong quyển từ điển, "bây giờ chúng ta phải..." "Chúng ta phải chạy ra ngoài ngay!" Maruk rên rỉ, liếc nhìn những hành lang vắng tanh.


Rick không để ý đến cô bé và cố tập trung.

"Micerino nói rằng Bộ sưu tập được chia thành 22 khu, mỗi khu có 22 phòng, mỗi phòng có 22 hành lang. Hai mươi hai... bằng số bài Bộ Ẩn Chính."

"Các cậu! Tớ thực sự không biết các cậu đang nói về điều gì, nhưng..." Jason đọc lại cuốn nhật ký và kêu lên:

"Chỉ một chút nữa thôi, Maruk! Nếu chúng tớ phải tìm tấm bản đồ bốn chiếc gậy, bốn chiếc gậy đó có thể là con số của hốc tường. Chúng tớ biết rằng tấm bản đồ nằm trong tháp..."

"Tòa tháp: lá Ẩn Chính số 16, Rick đọc. Câu ẩn ngữ nói rằng để tìm được tấm bản đồ chúng ta cần may mắn và những ngôi sao tốt..."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 01, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ulysses Moore Tập 2: Ở Cửa Tiệm Những Tấm Bản Đồ Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ