Chương 9: Trực giác

29 1 0
                                    


Bọn trẻ bắt đầu chạy và đến một cầu thang xoắn ốc trong dãy hành lang rộng lớn không bóng người. Cả bọn băng qua một lối đi tối đen như hũ nút xuống một căn phòng lớn có trần nhà đầy sao, với một ô cửa sổ mở ra khu vườn.

Lại một hồi kèn nữa vang lên, lần thứ ba, hay lần thứ tư gì đó, nó khiến bọn trẻ càng chạy nhanh hơn.

Thình lình Rick dừng lại.

"Chúng ta phải đi thôi, cố lên!" Maruk hét. "Pharaon đang đến!"

"Chỉ một chút thôi..." Rick vừa nài nỉ cô bé, nhìn quanh. Cậu không thấy mệt, trái lại, việc chạy dường như giúp cậu hồi phục trở lại. Như những gì bố cậu luôn nói: "Khi con không biết phải làm gì, hãy chạy. Đó là cách tốt nhất để nạp ôxi cho não."

Với Rick, chạy không có nghĩa là bỏ chạy. Mà nó đồng nghĩa với việc không đánh mất thời gian, để suy nghĩ.

Trong căn phòng có trần nhà đầy sao, cậu đặt chiếc túi xuống sàn và rút ra cuốn Từ điển những ngôn ngữ bị lãng quên

Jason quay lại, thở hổn hển. "Cậu làm gì thế?"

"Tớ muốn tra cứu một thứ. Cậu lo vụ cô bạn kia đi."

Jason gật đầu và dang rộng cánh tay để không cho Maruk nhìn thấy quyển Từ điển.

"Maruk, nghe này! Cậu có thể giữ bí mật không?" Cậu hỏi để làm cô bé xao nhãng. "Sự thật là: chúng tớ không đến đây theo đội tàu hoàng gia."

Rick nhìn quanh để kiểm tra xem có ai ở xung quanh không. Sau đó cậu mở Từ điển và bắt đầu nghĩ ngợi. "Mình tìm gì đây?" Cậu nhìn chăm chăm vào hai bức tượng gần đó: một bức tượng được treo lên cây với đầu chúc xuống. Còn bức kia trông như bức chân dung của Thần chết. Cậu tra phần mục lục của cuốn Từ điển nhằm tìm kiếm một ý tưởng và bắt đầu thử với mục "Ngôn ngữ Ai Cập cổ"...

Trong lúc đó, Jason tiếp tục nói chuyện một cách nghiêm túc với Maruk.

"Chúng tớ nói với cậu rằng chúng tớ đã đến theo đội tàu bởi vì nếu không cậu sẽ không tin. Thực ra..." Cậu nhìn xem Rick đang làm gì, sau đó tiếp tục nói. "Chúng tớ đến đây theo một con thuyền khác. Và chúng tớ không biết chính xác tại sao chúng tớ lại ở đây. Tớ chỉ yêu cầu cậu... tin tưởng một chút... vào chúng tớ..."

Maruk cắn môi, sau đó hé mắt nhìn vượt qua Jason. "Rick đang làm gì thế? Thứ trên đùi cậu ấy là gì vậy?"

"Đó là cuốn Từ điển những ngôn ngữ bị lãng quên." Rick máy móc nói, tay vẫn lật những trang giấy.

Ulysses Moore Tập 2: Ở Cửa Tiệm Những Tấm Bản Đồ Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ