Rick và Jason nhìn chằm chằm vào mô hình con tàu, trong đầu ngổn ngang những suy nghĩ. Nhưng chúng không hề nhầm: trên chiếc bàn Ai Cập cổ đó là mô hình không lẫn đi đâu được của con thuyền mà chúng đã lái đi trong cơn bão, xuyên qua vùng biển phía trong hang Salton Cliff. Và dựa vào những cuốn nhật ký của Ulysses Moore, trong căn phòng tháp của Biệt thự Argo có một bản sao y đúc con tàu Con mắt của Neferititi.
Tại Kilmore Cove có một phần của Ai Cập cổ đại. Và tại Ai Cập cổ đại, có một phần của... của cái gì, chính xác nó là cái gì? Đến thời điểm này, thực sự con tàu Metis là cái gì, và có bao nhiêu người biết về nó?
"Đó thực sự là một con thuyền rất... kỳ lạ..." Rick lẩm bẩm khi người phụ tá phủ lại tấm vải lên trên mô hình. "Cháu chưa bao giờ nhìn thấy một con thuyền như thế bao giờ."
"Hẳn rồi..." Người phụ nữ trả lời. "Thực ra tôi nghĩ nó là một con thuyền không có thật, là một sản phẩm của trí tưởng tượng của Bậc thầy Thư lại. Và do đó ông ấy tốn rất nhiều công để hoàn thành nó."
"Thực ra, bố cháu đã làm nó mô phỏng theo một hình vẽ." Maruk bỗng thốt lên. Rick và Jason giật nảy người nhìn cô bé:
"Một hình vẽ? Cậu chắc chứ? Chúng tớ có thể xem nó chứ?" Người phụ tá nhìn chăm chú bọn trẻ với một biểu hiện thích thú.
"Các bạn của cháu thật tò mò!" Người phụ nữ thốt lên, tiến lại gần một trong những giá sách ở bức tường tận cuối phòng.
Sau khi tìm kiếm một lúc, người phụ nữ rút ra một tờ giấy cói dài.
"Đây là hình vẽ mà Maruk nói đến," người phụ nữ vừa nói vừa mở nó ra.
Bên trong lớp giấy cói là một tờ giấy, trên đó là bức phác thảo của con tàu Metis. Đó là một tờ giấy nom rất mực tầm thường nhưng cũng vô cùng hiện đại, có vẻ như được xé ra từ một trong những quyển nhật ký của Ulysses Moore.
Ngay khi nhận ra nó, Jason không thể kìm được mà thốt lên:
"Nhưng đó là hình vẽ của U...!" Cậu bé reo lên, trước khi bị Rick bịt miệng lại. "Các cháu biết tác giả của bức vẽ này sao?" Người phụ nữ hỏi bọn trẻ.
"Ồ không, không..." Rick vội lấp liếm. "Ý của bạn cháu là bức vẽ... là độc nhất! Thực sự độc nhất!"
Maruk mỉm cười.
"Chúng tớ cũng nghĩ vậy. Nó thật đẹp, phải không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ulysses Moore Tập 2: Ở Cửa Tiệm Những Tấm Bản Đồ Bị Lãng Quên
AventuraThưa Quý cô, quý cậu và tất cả những trẻ em say mê phiêu lưu, thám hiểm trên toàn thế giới. Trên tay cô cậu là câu chuyện được săn lùng nhất của ngài Ulysses Moore, vì nó mà chàng trai trẻ người Ý Pierdominico đã phải lặn lội sang tận Anh quốc tìm đ...