Chương 6: Trên sân thượng

45 3 0
                                    


Nghe theo chỉ dẫn của Maruk, Jason và Rick leo lên cầu thang rồi đi ra sân thượng. Trước mặt hai đứa là một khu vườn, và lần đầu tiên bọn trẻ có cái nhìn toàn cảnh về nơi chúng vừa tới. Phía ngoài bức tường mở ra một thành phố lộn xộn với những ngôi nhà thấp và vuông trải dài đến một vùng nước rộng lớn.

"Đó hẳn là sông Nil..." Bọn trẻ lẩm bẩm khi nhìn mặt gương khổng lồ đó.

Đó là một dải xanh cùng màu trời, nhưng sáng lấp lánh với những con sóng và những thuyền buồm hình tam giác rẽ nước.

Hai đứa trẻ đưa tầm mắt ra khắp mọi hướng. Mặt trời đang rọi nắng gay gắt từ trên cao. "Chúng ta làm gì ở đây?" Rick hỏi.

Jason gãi đầu trả lời:

"Chúng ta đã thực hiện một chuyến hành trình tới Ai Cập cổ đại. Và khám phá ra rằng chúng ta có thể đọc được chữ tượng hình."

"Tớ đang nói chung chung cơ" Rick đáp lại. "Tại sao chúng ta lại ở đây?"

Để trả lời, cậu bạn lấy từ trong bọc ra cuốn nhật ký hành trình của Ulysses Moore và bắt đầu lật những trang giấy. "Bởi vì chủ nhân cũ của cuốn nhật ký này muốn vậy."

Cậu bé mở đến trang miêu tả mặt nạ tang lễ của Tutankhamon với lời đề: Kho báu của Pharaon. Cậu chìa cho Rick xem.

"Cậu nhìn này! Hình vẽ này đã khiến tớ quyết định cầm lái con thuyền Metis lúc ở trong hang đấy."

"Vị Pharaon nhỏ tuổi," Rick lẩm bẩm.

"Tớ không biết cậu ấy có liên quan gì đến chỗ này không... Và tớ không biết người chủ cũ của cuốn nhật ký này có liên quan gì đến Pharaon không." Jason nói. "Nhưng tớ muốn khám phá ra điều này trước khi quay về."


Rick lật trang nhật ký. Nét chữ nhỏ và góc cạnh của Ulysses Moore đã ghi chú một vài thông tin về một nơi có tên "Xứ Punt". Một hình vẽ bằng bút chì miêu tả một cách chân thực con đường tượng nhân sư với lọng che mà trước đó bọn trẻ đã đi qua để đến Ngôi nhà của các Thư lại.

"Ông ấy đã đến đây rồi..." Rick lẩm bẩm. "Cậu đã biết trước điều này, đúng không?"

"Tớ đã nghi ngờ từ lúc chúng ta đặt chân vào trong hang. Đúng thế... Ulysses Moore và vợ của ông ấy đã đến đây, trên con tàu Metis, y như chúng ta vậy."

Rick gật đầu và đọc những dòng ghi chú trên cuốn sổ tay.

Ulysses Moore Tập 2: Ở Cửa Tiệm Những Tấm Bản Đồ Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ