Pepi và Mecrino, hai Bảo vệ tại Ngôi nhà Sự sống, đưa cho Rick và Jason hai con bọ
Sau đó họ cùng bọn trẻ men theo một cầu thang chật hẹp và cũ nát, chạy lên dọc bức tường bên trong phòng khách lớn và nối với một hành lang có trần thấp và mặt sàn nghiêng.
"Tôi và Pepi biết những lối đi tắt mà nhiều người thậm chí không thể tưởng tượng được."
Micerino hãnh diện nói, trong lúc chiếc lông cắm trên mũ cứ ve vẩy suốt chặng đường đi. "Mời đi lối này, các vị khách đáng quý. Chúng tôi sẽ đi cùng các vị một đoạn ngắn trước khi trở về với nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mình."
Cả hành lang tràn ngập ánh sáng dìu dịu, được phản chiếu bởi hệ thống gương bằng đồng bài trí khéo léo. Những bức tường được sơn màu vàng đất, thỉnh thoảng được xen kẽ bằng những hốc tường có kích thước khác nhau, tại đây đặt những cuộn giấy cói, những mảnh gỗ nhỏ và những đồ vật thờ cúng phủ bụi.
Rick nhận thấy mỗi hốc tường đều được đánh dấu bởi một biểu tượng, một con số hoặc bởi cả hai, và cậu hình dung việc này giúp ích cho những người làm việc tại Bộ sưu tập trong việc lưu trữ khối tài liệu khổng lồ ở đây.
Chỉ một lúc sau, bọn trẻ đã đi vào một không gian mở hình tròn, trên cao, bầu trời xanh ngắt tỏa ánh sáng rạng ngời, như thể bọn chúng đang ở dưới đáy một ống khói vậy.
Tiến vào một hành lang khác, cũng là hành lang duy nhất đi ra từ khu giếng trời này, cả ba tiếp tục đi trong yên lặng. Họ bắt gặp hai lối đi theo hướng ngược nhau, và Micerino cẩn thận lựa chọn lối đi phía bên phải, dốc hơn.
"Chính xác thì nhiệm vụ của các ông là gì?" Rick bất ngờ hỏi, cậu đi cạnh Pepi. "Các ông phụ trách an ninh à?"
"Quy tắc 17: Các Bảo vệ phải luôn đảm bảo an ninh," Micerino trả lời thay Pepi, không hề quay đầu lại. "Chúng tôi phụ trách việc ghi nhớ Bộ sưu tập đang lưu giữ cái gì."
Ông ta hời hợt chỉ những hốc tường ở cả hai bên hành lang.
"Mỗi hốc tường này đều giữ một vật gì đó: chỉ chúng tôi mới biết nó là gì và làm cách nào để tìm ra nó. Chúng tôi truyền đạt lại những gì mình biết cho những người học việc."
"Bằng lời nói ạ?" Rick hỏi.
"Đương nhiên..." Micerino trả lời. "Ghi chép chỉ khiến cho trí nhớ kém đi." Rick gãi đầu, kinh ngạc.
"Nhưng hẳn phải có hàng trăm nghìn hốc tường ở đây! Ý ông là từng người trong số các ông đều biết và ghi nhớ tất cả... từng hốc một?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ulysses Moore Tập 2: Ở Cửa Tiệm Những Tấm Bản Đồ Bị Lãng Quên
AdventureThưa Quý cô, quý cậu và tất cả những trẻ em say mê phiêu lưu, thám hiểm trên toàn thế giới. Trên tay cô cậu là câu chuyện được săn lùng nhất của ngài Ulysses Moore, vì nó mà chàng trai trẻ người Ý Pierdominico đã phải lặn lội sang tận Anh quốc tìm đ...