Chapter 8: I think I saw him

73 2 0
                                    

Summer's POV

May business event kaming oupuntahan ngayon ni daddy.

Ayaw naman kasing sumama ng mga kuya ko! Si kuya Jake, busy sa company. Si kuya Luke and JP, may pasok. Si Duke and kuya Jim, may pupuntahan daw. Kaya no choice ako! Wala din naman kasi akong gagawin dito sa bahay ngayon.

Hmm, try ko kaya magpasama kay bessy?

Dialing Bessylicious...

"Bessy! Kagaling ka na?"

"Hindi pa masyado bessy."

"Ah, sayang"

"Why ba?"

May event kaming pupuntahan ni dad ngayon and for sure out of place ako dun"

"Sorry bessy. Nandito pa ko sa hospital since last night. Under observation pa ko,"

"Aww, sana walang masamang mangyari sayo. Stress lang sana yan"

"Sana nga. Hindi ko nga pala nasabi sayo na hindi ako makahinga ng maayos kahapon"

"What?! Really?! Why you didn't tell me?!"

"Relax! I'm here na sa hospital ok? I'm sorry. Go fix yourself na and prepare for that business event thingy. Don't mind me. I'll be fine. Take care bessy"

"Ugh! Ok! You too. Get well soon ok?"

"Ok, bye"

*End*

After an hour natapos na ko magayos ng sarili ko. Lumabas na ko ng room. Pag punta ko sa living room andun na si dad and mga kuya ko.

"You're so pretty my princess. You really look like your mom"

"Thanks dad. I know"

"Ano, magiiyakan pa kayo jan?" Kuya Jim

So sabog si kuya -_-

"Let's go Summer. Boys, kayo na baahla sa sarili niyo. Kung aalis kayo, uuwi din kayo ha"

"Yes chief!" Sabay sabay sabi nila kuya Duke, Kuya Jim & Kuya JP

Sumakay na kami sa van. Syempre sa my windo ako then si dad sa may door.

"Princess, ngayon pa lang magsosory na ko kasi alam kong hindi kita masasamahan buong party"

"I know and I understand." Sinabi ko in a cold voice

"Thank you for understanding" OA mo dad!

"Always welcome dad" *Fake smile* Sana di mo na ko sinama -_-

Nakarating na kami kagad sa venue. Wala kasing traffic.

Grabe, pagbaba ko yung mga tao ang formal ng itsura. Tapos wala pa akong kakilala kahit isa.

Tapos may biglang lumapit pa kay dad then nakipagshake hands sa kanya.

"Charles! Long time no see. How's the business?"

"Edward, ayos naman. Dumami na ang mga unit ko"

"Good to hear that." Ang plastic mo po -_-

"Si Summer na ba iyan Charles?" Sabi nung girl na ka-age nila na nakahawag sa arms nung Edward daw.

"Ah, yes. She's turning 17 na." Kinalimutan pa ko nito ni dad -_- and hello, matagal pa po birthday ko.

Nagsmile na lang ako sa kanila then beso

"Nako, ang ganda ng anak mo. For sure madaming boys ang nagkakadarapa sa kanya. And sana mameet mo yung son namin. He's turning 18 na. Hindi naman mmalayo yung age mo kaya ok na." Pabirong sabi ni Edward daw.

Paulit ulit lang kami ng ginagawa ni dad. May lalapit sa kanyang friend. Ipapakilala ako. Nakaka sawa po -_-

Dahil sa pagkabored ko, pumunta na lang ako sa buffet table and kumuha ng drink. Tapos nagikot ikot ako sa place.

Habang nagiikot ako, may nakita akong familiar face.

Anong ginagawa niya dito?

Papalapit siya ng papalapit sakin.

OMG, siya nga. Nako. Kunwari hindi ko siya nakita. Alis Summer alis!

Tapos eto, napadpad ako sa garden.

--

A/N

To be continued

Nako, kahit ako hindi na makahintay na ipublish yung part 2.

Pero for now, yan muna. Maybe by tomorrow ko mapupublish yung first ever kilig moments ng FINAW <3

Hart hart people! Vote for us.

Forever is not a wordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon