*Transfer Students*
Gabbie pov.
After ng eksena sa cr ay nawala na ako sa sarili ko. Paulit ulit sa isipian ko ang sinabi nya.
Totoo kaya yun.
O baka naman
pinapaasa nya lang ako.
Matapos nya akong halikan ay agad syang umalis. At noong lumabas naman ako ng cr ay nakita kong angrereklamo ang 2nd at 3rd girlfriend nya. At maya maya pa ai nakita ko ng umiyak ang dalawa. Ang nakakapagtaka lang ay pailing iling lang ang 1st girlfriend nya na parang bang sanay na sa ganoong eksena. Dalawa lang yan eh. Either, di sya pumapayag na makipaghiwalay sa kanya si Zen o Sadyang di lang sya kadesperada kagay ng dalawa. Haiisttt! bakit ko ba pinoproblema yun. Nagdidiretso na ako sapaglalakad pero bago ako lumampas sa table namin ay pasimple ko munang pinagmasdan ang inorder naming pagkain.Sayang.
Tuluyan na kong naka labas sa fast food chain nayun. Ngayon lalo na akonjg pinagtiting8inan ng lahat. Lalo nat wala ng yung kasama ko. Baka mukhang pulubi na ako nito.
Nagulat nalang ako ng bigla nalang may lumapit sakin na guard.“sorry miss, but this is a exclusive and private mall so we cannot allowed someone like you because it can affect the mall reputations” eh kung sapakin ko kaya tung gwardyang panot na to. Kung maka english. Talino.
“but im not a beggar!
pakikipagtalo ko sa knya.“but you look like a beggar, you must leave this soon!” napairap nalang ako. Kesa sa makipagtalo ay mas pinili ko nalang na umalis. Nakaka agaw lang ako lalo ng atensyon. Agad naman akong nakalabas ng sm. At talagang sinundan pa ako ng walangyang guard. Tsk!
Agad na kong pumara ng taxi. Knowing na nasa loob pa si Zen. Aisttt!! hayae sya may dala naman syang kotse nya kaya sigurado akong makakauwi na sya.
Nagsimula nang umandar ang taxi at saka ko lang rin napansin ang isang lalaki na naka hood.
Aakalain mo ngang isang syang carnaper o isang manghohostage dahil sa soot nya pero parang kalma naman ang presensya nya.
“miss san po kayo!” tanong sakin ng driver.
“sa Lix Academy po!” nakangiti ko namang sagot.
“ikaw po sir?” tukoy nya sa lalaking katabi ko
“Lix Academy” dun rin sya na aaral bakt namn parang di ko sya nakikita dun. Sabagay sa laki ba naman ng school, o baka naman transfer student ka.
Naging tahimik lang byahe . Nanatili lang naman sa ganoong pwesto ang lalaki. Hanggang sa nakarating na kami sa harap ng Gate ng Lix.
“maam bayad nyo po?” para naman akong natauhan sa sinabi nya. Bayad? Sa pagkakatandako hinila lang ako ng Zen na yun kaya wala kong kadla dala kahit na piso.
“ahh ehh. Kasi po wala po akong pera eh” mahiya hiya kong sabi sa kanya. Grrr.. kasalanan to ng manyak na yun eh.
“ano ba naman yan. Sasakay sakay ka wala ka naman palang pambayad, yan ba ang itinuturo sa inyo ng paa--”
“here!” sabi nong lalaki na tulog kanina sabay hinagis sa mukha ng taxi driver ang 2 thousand.
“your to noisy. Just take the money and leave. Your face is too annoying.” halata naman sa mukha ng driver ang pagkagulat pero agad rin syang nakabawi at aad na kinuha ang pera sa nagmamadaling umalis.
Tumingin naman ako sa lalaki, ganun parin sya. Halos matakluban na ng suot nyang hood ang buong mukha nya. Prro may napansin ako sa knya. Bakit parang basa ang mukha nya. Umiiyak ba sya?
BINABASA MO ANG
Deal With Mr. Manyakis
RomanceGabbie is a typical nerd but bitch girl. Adik sya sa libro pero aayaw sya ng naapi sya. Pero mawiwindang sya dahil sa isang pangyayari ng kahit kailanman ay hindi nya pinangarap.. Ang Marape ng Campus Prince Zen Cortez, the campus prince/ the Perve...