6

4.1K 100 2
                                    

*kiss*


Gabbie Pov.

Magkawak kamay kaming pumasok sa loob ng sm/ ewan ko kasi parang naiilang ako. Masyado kasing maraming tao na nakatingin samin at karamihan din ay nag aaral din sa Lix Academy.

Di ko nalang pinansin ang mga mapanlait na tingin sakin samantalang ito namang kasabay ko, ayon ngiting aso. Siguro plinano talaga to ng lalaking to.

Pwes, dadating rin sakin ang pagkakataon na makakabawi rin ako sa walangyang damuhong na to.

Dumiretso kami sa isang fast food chain. Pumasok na kami sa loob pero wala kaming nakitang for 2 seats kaya naman dumiretso na kami doon sa  pang maramihang table.

“what do you want?”tanong nya sakin. Ba! Anong nakain ng prinsipe at nagiging ala waiter.

“sigurado ka?” paninigurado ko sa kanya. Baka kasi nabibigla lang sya.

“yup, kaya sabihin mo na at bka magbago pa ang isip ko!” isang nakakalokong ngiti naman ang pinakita ko sakanya na ikinakunot naman ng noo nya.

“uhmmm! Actually busog pa ako. Uhmmm, isang bucket ng chicken na lang, uhmm 5 rice, 3 sundae, 2 box if pizza, prize, halo halo, and burgers!” kung ilang beses naman syang napakurap, kasabat ng pagkanganga ng bibig nya.

“busog ka pa nyan?” di makapaniwala nyang tanong.

“yup! Bakit mat reklamo ka?”sabi ko kasabay ng isang nakakalokong ngiti.

“bakit may sinabi ba ako, tsaka may balak ka bang ubusin ang pera ko?”nginitian ko nalang sya ng napaka tamis.

“diba sabi mo baby girl mo ako. Ang kaso nagugutom na ang baby girl mo at gusto nyang kumain ng marami. Ang kaso nagrereklamo ata ang kasama ng baby girl na yun kaya naman aali---” 

“di naman sa ganun baby girl, aisssh!! sige na sige! Bibili na ako” see gagana ang aking smile. Hahaha. Baka kung sa ibang pagkakataon mandiri na ako sa sarili ko dahil sa boses ko.

“wait, Zen!” pigil ko sa kanya. Naiirita naman syang tumingin sakin na lalo ko namang ikinatuwa.

“what?” hahaha. Ang bilis namang mag usok ng lalaking to. Malamang ngayon lang sya nautusan. Hahaha. Wala syang magagawa ginusto nya yun eh.

“1 gallon of ice cream” di na sya umimik at nagpatuloy na ulit sa paglalakad.

\”wait!!” sigaw ko ulit ka kanya. Di na maipinta ang mukha noong lumingon sya.

“ano nanaman ba?” sigaw nya sakin. Alam kung nakakaagaw na kami ng atensyon sa mga kumakain. Nagsisimula naring magbulungan ang mga tao sa paligid. Pero wala akong pakialam.

“wag mong ipapadala sa waiter ang inorder ko ha. Gusto ko ikaw ang magdadala lahat” sabi ko sabay ng isang nakakalokong ngiti. Lalo naman syang naini sa sinabi ko. Alam kung kahot anong oras, magwawala na sya.

“are you stupid? Ano pang silbi at sineswelduhan sla?” napayuko naman ako sabay pout. Hihihi. Paawa tayo ngayon. Kasama to sa plano.

“di wag na nalang di nalang ako kakain.” malungkot at mahina kong sabi pero sapat na para marinig na.

Nakita ko naman na napasabunot sya sa buhok nya. Siguro way nya yun para kontrolin ang galit at pagka inis.
“fine!” sabi nya saka nagmamadaling umalis. Yes!!!! nakabawi rin ako hahahahahya. Patas na kami.

“ang sama naman ng ugali ng babaeng to. Kala mo naman ka ganda. Kawawa naman si mr. pogi.”agad ko namang tiningnan ng masama ang babaeng nagbubulungan. Para namang natakot sila sakin kasi agad silang nag iwas ng tingin at nagputuloy na lang sila sa pagkain.

Deal With Mr. ManyakisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon