Punishment
Gabbie pov.
Nagtataka ako kung bakit bigla nalang ang pagsulput ni Kate sa Clinic, pero mas nagtataka ako kung bakit wala akong makita ni isang estudyante sa loob ng campus. Paanong nangyari.
Kahit yung mga nadadaanan namin na classroom wala din kahit isang estudyante.
Kahit na sa cafeteria na hindi nawawalan ng estudyante, pwera nalang sa araw na ito.
Nag out of the town camping silang lahat? Imposible naman ata yun. Masyadong maraming estudyante sa school na to kaya malabo yun. At saka nadito si Joshua at si Kate kaya imposible talaga. Tuloy tuloy lang si Kate sa pagtulak. May isang beses na tinanong ko kung ano ang nangyayari pero malalaman ko daw mamaya. Kaya nanahimik na talaga ako.
Itinigil nya ako sa gym. Sa gym? Ano namang gagawin namin dito. Tahimik sa loob kaya nasisiguro kong walang tao na naroroon. Kaya naman lalo akong nagtaka.
“AHHHHHH!!!” napasinghap ako ng makarinig ako ng sigaw ng isang babae. Ano bang meron dyan. Di kaya… di kaya….
Itinulak nya ng bahagya ang pinto ng gym at halos di ako makagalaw sa nakita ko.
So kaya pala wala silang lahat kasi andito sila. Kaya pala natatakot at nag aalala si Kate dahil dito.
Di nila namalayan ang pagdating ko dahil nakatuon lang ang atensyon nila sa gitna. Nakikita ko sa mukha ng bawat isa ang awa, galit pero mas mangingibabaw dito ang takot. Takot na maaring madamay sila galit ng mga taong nasa gitna. Oo di lang sya isa. Marami sila.
Malinaw na malinaw kung nakikita ang nakataling dalawang babae sa gitna ng gym. Puro pasa ang mukha, gulo ang buhok, punit ang damit, at may natulong dugo mula sa bibig nila habang umiiyak sila. Gusto kong pigilan ang ginagawa nya pero mas pinigilan ko ang sarili ko. Sorry ha!
Di kasi ako santa. Di ako yung tipong taong nangungunsinti sa kasamaan ng iba. Di ako yung tipo ng binabalewala lang ang mga masasamang bagay na ginagwa nila. Di ako mabait sa mga taong masama sakin. Serve them right. Kailangan nilang matuto sa mga maling bagay na nagawa nila.Puntong puno rin ang mga mukha at katawan nila ng mga itlog. Nasa harap nila ang mga taong maiitim ang aura na nasisisgurado kong mag sisis kapag gumawa ka ng kalokohan sa mga kaptid nila. Sabi sa inyo eh.
Never messs up on the Section 1
naramdaman ko ang pagtulo ng luha ko sa aking pisngi pero agad ko rin yung pinahid. Sobrang saya lang isispin na kahit kinaaayawan ako ng marami, wag mo silang isasama kasi iba sila. Sila yung mga taong di ka huhusgahan sa panlabas na anyo mo. Di ka nila huhusgahan sa kung anong nakikita nila. At kung may umagrabyado sayo , di magtatagal at reeresbak na sila.
Walang magagwa kahit ang faculties kapa section 1 na ang kumilos. Nasa section namin lahat ng officer ng Student council as well as dean lister. Kaya sigurado akong planado lahat ng to.
Nakita ko naman ang president namin na kumuha ng itlog sa tray saka ibinatikal sa mukha ng 2nd gf ni Zen. Sinundan na muli ng section 1 ang pamamatikal ng president. Nagtataka lang ako kung papaanoi nakuha ng 2 dalawang babaent to ang pasa kung puro itlog lang ang ibinabato nsa kanila. Posiible kayang..“LAHAT NG KASAMA NG DALAWANG ITO PUMUNTA SA UNAHAN.!!!!!” nagulat ako sa pagsigaw ng isang lalaking naka benda pa ng ulo. Lalaking galit nagalit. Nagalit ba sya dahil sakin, dahil sa ginawa nila sakin, o baka naman kasi di lang sya makakascore. Asa naman pati sya. Nakita ko sa mukha ng ilang ang labis na takot. Tsk! Halatang halata ang mga to. “ANG SABI KO LUMAPIT DITO ANG KASAMA NG DALAWANG TO SA GINAWA NILA KAY GABBIE” lalong namang natakpot ang bawat estudyante. Halata naman sa mukha ni Zen na niinis na sya. Siguro walang magtangkang lumapit kasi natatakot sila.
-blag-
maraming nabigla nong bigla nyang ihagis ang bangko sa harapan ng dalawa, pero di naman ito tumama. “fuck, MGA BINGI BA KAYONG MGA GAGO KAYO, PUT* GAGAWA GAWA KAYO NG KATANGAHAN DI NYO MAPANINDIGAN, KALALAKAS NG LOOB NYO HABANG PINAPAHIRAPAN NYO SI GAB TAPOS NGAYON DI9 KAYO MAKAGALAW. NASN NA ANG MGA PUTANG INANG TAPANG NYO AT DI KAYO MAKALAPIT. PAG WALANG LUMAPIT NGAYON DITO. LAHAT NG NARITO SA GYM, MALILINTIKAN KAYO SAKIN.!!” di ko alam kung ano ba ang dapat kung maramdaman dahil sa sinsabi nya. Oo masaya ko kasi nalaman ko na nag aalala sya sakin. Pero pag nalaman to ng idrector, maari syang makick out dito.
BINABASA MO ANG
Deal With Mr. Manyakis
RomanceGabbie is a typical nerd but bitch girl. Adik sya sa libro pero aayaw sya ng naapi sya. Pero mawiwindang sya dahil sa isang pangyayari ng kahit kailanman ay hindi nya pinangarap.. Ang Marape ng Campus Prince Zen Cortez, the campus prince/ the Perve...