Alam kong naguguluhan na kayo sa mga nangyayari pero dapat kayong maging proud sa sarili niyo dahil nakuha niyo ang punto ng mga latest chapters... ang maguluhan kayo.
KUNG KAYO ANG MASUSUNOD, ANO ANG GUSTO NIYONG MANGYARI SA KWENTONG ITO?
*****
You have not noticed that
You are already being toyed.
Using you for their own gain
While you in pain.
You do their will
Yet yours was placed under their feet.
How long will you endure this?
You're a pet...
When you're not born to be.- CL.
Chapter 37: TRIAD's PET
Enjoy reading!3rd.
Maliksi siyang nakapasok sa bakuran ng isang bantay saradong mansion. Wala man lang may nakapansin sa kanya. Nang makapasok sa loob ay agad hinanap ng kanyang mga mata ang mga pwesto ng CCTV. Dim ang lighting ng bahay at alam niyang malalim na ang tulog ng mga nakatira rito.
Nilabas niya ang isang spray bottle. She sprayed it all over her body. Maingat ngunit mabilis siyang naglakad tungo sa pwestong blind spot ng isa pang camera. That liquid could make something, someone or any movement cannot be seen in any type of camera for 5 seconds.
Ilang ulit niyang ginawa iyon hanggang sa nakarating siya sa hallway ng ikalawang palapag. Napatago siya sa likod ng makapal na kurtina nang mapansin ang naglalakad na bantay tungo sa hagdan.
Tumigil ito malapit sa bintana kung saan siya kumubli nang may napansing paggalaw doon. Napamura siya sa kanyang isipan, saka pasimpleng umakyat sa bintana.
Hinawakan ng bantay ang kaliwang side ng kurtina para sumilip. Pigil ang hiningang lumusot siya sa kanang side ng kurtina para hindi siya nito makita.
"Ano kaya 'yon?" nagkakamot ang ulong wika ng bantay habang nakatayo sa likod ng kurtina at dumungaw sa bintana. Nagulat na lang ito nang biglang pumulupot ang kurtina sa ulo nito.
Hinuli niya ang ilong at bibig ng lalaki. Pinigilan niya itong sumigaw o makagawa man lang ng ingay para hindi makatawag ng pansin sa iba. Nagpumiglas ito sa kanyang hawak ngunit sobrang higpit ng mga kamay niyang nakapulupot sa katawan nito. Hanggang sa hindi na ito gumalaw pa at napunta sa kanya ang bigat nito.
Bumuga siya ng hangin. Mabuti na lang malapad ang hamba ng bintana. Napangiwi siya nang kinarga niya ang bantay dahil sa bigat nito. Pinaupo niya ito nang maayos doon. Itinali niya pa ito para hindi mahulog.
"My apologies." Bulong niya, "There should always be a sacrifice in order to make things right." Napatango-tango pa siya sa sarili.
Iniwan niya roon ang bangkay at nagpatuloy sa pagtungo sa master's bedroom. Napamura siya nang makitang walang laman na ang spray na dala. Napakamot siya ng ulo dahil nakalimutan niyang magdala ng extra.
Nilabas niya ang isang maliit na monopod na may maliit na camera na nakakonektang polaroid. Maingat siyang pumwesto sa blind spot ng nag-iisang camera sa hallway. Inangat niya ang monopod saka nag-take ng picture ng hallway sa angle ng CCTV.
Nang mai-develop niya ang picture sa polaroid na hawak ay mabilis niya kinabit ito sa harap ng CCTV. Napangisi siya nang matapos ang ginagawa.
Prente siyang naglakad tungo sa master's bedroom. Nilabas niya ang isang laser sa bulsa at tinutok ito sa door knob ng kwarto. Agad siyang pumasok nang mabuksan niya ito. Bumungad sa kanya ang madilim na kwarto.
Mahina siyang napasipol nang makita ang isang hubo't hubad na lalaking nakadapa sa kama. Napangiwi siya nang magawi ang mga mata niya sa maumbok nitong puwitan. May katabi itong mas batang babae na nasa ilalim ng kumot. Napangisi siya.
BINABASA MO ANG
BORROWED (S.E. Book Two)
AksiUNEDITED. ü Sorry for the grammatical/typographical errors, lousy twists and scenes. Mwah! *** Started: October, 2016 Finished: October, 2017 Sino sa dalawa ang nanghiram? At sino sa dalawa ang hiniraman? Mababawi kaya ng isa ang kanya o babawiin ng...